Thứ 5, 25/04/2024, 12:27[GMT+7]

Mua vé máy bay đi Phần Lan thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của Bắc Âu

Thứ 6, 13/01/2023 | 15:02:50
1,962 lượt xem
Phần Lan không chỉ được mệnh danh là đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới, mà còn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thường được miêu tả trong các câu chuyện thần thoại Bắc Âu. Với thiên nhiên rộng lớn, cùng bầu không khí trong lành và nét đẹp đậm chất Bắc Âu đến từ các công trình kiến trúc, Phần Lan hứa hẹn là một điểm đến tuyệt vời dành cho các du khách. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để hiểu thêm về du lịch tại đây cũng như cách để mua vé máy bay đi Phần Lan nhé.

Vé máy bay đi Phần Lan

Hiện nay có 3 điểm khởi hành từ Việt Nam đến Phần Lan, bao gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng được khai thác bởi các hãng bay như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Turkish Airlines, ... Tuỳ vào điểm khởi hành, hãng bay và chuyến bay mà bạn chọn, thời gian bay từ Việt Nam tới Phần Lan sẽ dao động từ 13 tiếng đến 2 ngày. Trong một số chuyến bay tới Phần Lan, bạn sẽ phải quá cảnh nhiều hơn 1 địa điểm. Do đó hãy chọn lựa kỹ chuyến bay bạn mong muốn cho hành trình của mình.

Giá vé máy bay một chiều đi Phần Lan thường rơi vào khoảng 14.000.000 VND và sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào thời điểm bạn mua vé. Lưu ý rằng nếu bạn chọn đi vào các dịp cuối năm hay dịp lễ thì giá vé sẽ cao hơn bình thường khá nhiều. Vì vậy, hãy nghiên cứu và săn vé máy bay trước vài tháng để có được tấm vé có giá cả phải chăng. Bạn có thể tham khảo vé máy bay đi Phần Lan nhanh nhất tại đây:

Giá vé một chiều khởi hành từ Hà Nội đi Helsinki (Phần Lan) trên nền tảng Traveloka. 

Mua vé máy bay cùng Traveloka

Trong thời đại mà công nghệ lên ngôi, việc tra cứu thông tin các chuyến bay và đặt vé máy bay đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự xuất hiện của nền tảng Traveloka, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác là đã có thể nhanh chóng mua vé máy bay tới Phần Lan.

Traveloka không chỉ đem lại sự tiện lợi trong việc tìm kiếm cho người dùng với bộ lọc thông minh mà còn cung cấp các phương thức thanh toán linh hoạt. Người dùng có thể lựa chọn dùng các thẻ Visa, Mastercard, JCB hay chọn chuyển khoản và thanh toán tại cửa hàng. Bên cạnh đó, một điểm khiến nền tảng này được yêu thích còn nằm ở việc bạn có thể chủ động thay đổi chuyến bay hay yêu cầu hoàn tiền ngay trên trang web với hướng dẫn cụ thể. Ngoài ra, khi mua vé máy bay qua Traveloka, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi xuyên suốt năm vào các dịp Tết, Giáng sinh, hay các đợt siêu sale 11.11, 10.10, …

Một góc thành phố Helsinki - thủ đô của Phần Lan. 

Nên đi du lịch Phần Lan mùa nào?

Phần Lan có 4 mùa rõ rệt trong năm và mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Thường khách du lịch đến Phần Lan sẽ chọn đi vào mùa đông và mùa hè. Khi chọn tới đây vào mùa đông, du khách sẽ được trải nghiệm không khí Giáng Sinh tuyệt đẹp, đặc biệt khi ghé thăm Làng ông già Nô En nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn không chịu được thời tiết lạnh giá của mùa đông ở Phần Lan thì mùa hè sẽ là thời điểm lý tưởng. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 15 độ và dao động từ 15 -35 độ. Đây cũng được biết đến là một mùa đẹp và có thời tiết thoải mái nhất trong năm. Nếu bạn đang có ý định tới đất nước Bắc Âu này du lịch thì hãy nhớ mua vé máy bay sớm kẻo lỡ mất kế hoạch nhé.

Những chú chó đang kéo xe trượt tuyết tại Làng ông già Nô En ở Phần Lan.

Các địa điểm du lịch được “săn đón” ở Phần Lan

Cố đô Turku

Nếu thủ đô Helsinki mang một vẻ đẹp hiện đại, sôi động thì cố đô Turku lại có vẻ đẹp trầm lắng hơn. Được hình thành từ cuối thế kỷ 13, thành phố Turku vẫn giữ trọn được nét cổ kính cho tới ngày nay. Khi nhắc đến cố đô xinh đẹp này, người ta vẫn thường ví nó như viên ngọc xinh đẹp chứa đựng nhiều vết tích lịch sử của Phần Lan. Đến với cố đô Turku, du khách có thể khám phá nhiều điểm du lịch nổi tiếng như lâu đài Turku, bảo tàng lịch sử Kalamaki, viện bảo tàng thủ công mỹ nghệ Loustarinmaki, …

Nhà thờ Turku tại Phần Lan. 

Rovaniemi

Nếu bạn là người ưa thích tuyết, ông già Nô En cùng các hoạt động trải nghiệm vào mùa đông, chắc chắn Rovaniemi sẽ là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Khi đến với thành phố này vào mùa đông, bạn sẽ được hòa mình vào cái đẹp băng giá của Bắc Âu thời Trung cổ. Đồng thời, bạn cũng được trải nghiệm một số hoạt động như: đi thăm làng ông già Nô En, trượt tuyết, câu cá trên băng, …

Cắm trại vào mùa đông tại Rovaniemi.

Phố cổ Porvoo

 Phố cổ Porvoo nằm cách thủ đô Helsinki chỉ 50km và được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới. Nơi đây mang một nét đẹp từ thời Trung cổ nhưng “tươi trẻ” hơn nhờ có các ngôi nhà được sơn nhiều màu sặc sỡ. Những ngôi nhà tại đây được xây khá thấp và thể hiện được dáng dấp của vùng nông thôn Bắc Âu cổ. Đến với nơi đây, bạn sẽ tránh xa khỏi sự xô bồ từ các thành phố lớn và thấy lòng mình yên bình.

Khung cảnh yên bình tại phố cổ Porvoo. 

Tới đây, bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về du lịch Phần Lan cũng như cách mua vé máy bay đi tới mảnh đất Bắc Âu xinh đẹp này. Hãy truy cập ngay Traveloka để tra cứu vé máy bay và chúc bạn có chuyến đi du lịch như ý!