Thứ 6, 29/03/2024, 02:49[GMT+7]

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn khi nào mở lại?

Thứ 7, 04/02/2023 | 14:09:17
4,341 lượt xem
Vậy là sau quãng thời gian dài Trung Quốc “đóng cửa” với thế giới, chúng ta lại sắp được tới đất nước này thăm thú, khám phá rồi! Nhân dịp bộ phim “Avatar 2” mới ra mắt, sao chúng ta không làm một chuyến tour Phượng Hoàng Cổ Trấn ghé qua Trương Gia Giới – nơi có nguyên mẫu cho những ngọn núi bay trong bộ phim này nhỉ?

Phượng Hoàng cổ trấn với cầu Tuyết giữa dòng Đà Giang

Theo thông tin từ chính quyền và hiệp hội lữ hành 2 nước, vào cuối tháng 3/2023 sắp tới, Trung Quốc dự kiến sẽ mở cửa trở lại hoạt động du lịch với thế giới. Tuy trước đó có thông tin nước này đã gỡ bỏ mọi phong tỏa và mở cửa từ tháng 1, thế nhưng mới chỉ có du khách Trung Quốc tới được Việt Nam qua các cửa khẩu, còn từ Việt Nam sang Trung Quốc thì doanh nghiệp và chính quyền vẫn cần thêm thời gian để chuẩn bị các thủ tục cần thiết và những phương án an toàn cho du khách, giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất. Trong đó, tour Phượng Hoàng Cổ Trấn được chọn là một trong các tuyến tour “khai trương” đầu tiên. 

Phượng Hoàng Cổ Trấn còn được biết đến với cái tên Phượng Hoàng cổ thành, Phượng Hoàng trấn hay phố cổ Phượng Hoàng. Đây là một thị trấn nhỏ thuộc Châu tự trị dân tộc Thổ Gia – Miêu Tương Tây, tọa lạc ở huyện Phượng Hoàng của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của người Thổ Gia và người Miêu. Vậy nên khi tới Phượng Hoàng, bạn không chỉ được khám phá phong cảnh thị trấn Trung Hoa cổ đại mà còn được tìm hiểu về bản sắc văn hóa các dân tộc nơi đây. 

Cũng nằm trong tỉnh Hồ Nam, cách Phượng Hoàng Cổ Trấn khoảng 230km là khu vực rộng lớn của Rừng Quốc gia Trương Gia Giới. Bạn có thể di chuyển giữa 2 địa điểm này bằng xe khách hoặc xe ô tô cá nhân trong 4 tiếng, hoặc đi tàu hỏa tầm 2 tiếng. Do quãng đường di chuyển tương đối dễ dàng và không mất quá nhiều thời gian nên khách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn thường kết hợp tới tham quan Trương Gia Giới luôn và ngược lại. 

Để có cái nhìn bao quát về trấn cổ này cũng như Trương Gia Giới, mời bạn tham khảo một số thông tin cảnh điểm dưới đây nhé!

Phượng Hoàng Cổ Trấn được người ta ví như một nơi mà thời gian đã ngừng lại. Suốt cả ngàn năm nay, dường như Phượng Hoàng vẫn vậy, vẫn là những ngôi nhà cổ, kiến trúc cổ, con đường đá xám đen bóng loáng vì những dấu chân đã đi mòn lối, hay vẫn có con sông Đà Giang êm đềm chảy trôi. 

Cầu Hồng (Hồng Kiều)

Cuộc sống của người dân nơi đây như gắn liền với Đà Giang. Con sông này đã chứng kiến bao lớp người lớn lên tại trấn, hòa vào cuộc sống sinh hoạt của họ suốt bao đời nay. Và trên sông, những cây cầu cũng như vậy. Người dân buôn bán trên cầu, đi rồi lại về, đưa rước những cô dâu về nhà chồng…đều trên những cây cầu đó. 

Có ba việc mà khách đi Phượng Hoàng Cổ Trấn đều rỉ tai nhau nhất định phải làm. Một là ngồi thuyền ngắm cảnh hai bên bờ Đà Giang. Hai là check-in trên những cây cầu nổi tiếng nhất ở đây như cầu Hồng (Hồng Kiều), cầu Tuyết, đôi cầu Cầu Gỗ - Cầu Đá trước mặt Bắc Môn Cổ Thành hay cây cầu vô danh, cong cong như vầng trăng nằm ở hạ lưu Đà Giang. 

Việc thứ ba cần làm khi đến Phượng Hoàng chắc chắn là khám phá những con ngõ nhỏ trong khu phố cổ Phượng Hoàng rồi. Giống như Starbucks ở Kyoto (Nhật Bản) hay những cây ATM, cửa hàng Adidas ở phố cổ Hội An, những hàng quán và bar, pub ở Phượng Hoàng Cổ Trấn được chú ý trang trí cẩn thận, sao cho du khách vừa có chốn vui chơi, người trẻ trong trấn có nơi tụ họp nhưng vẫn không làm mất đi cái “hồn” cổ kính của nơi này. Đảm bảo bạn sẽ nhớ thật lâu, xao xuyến mỗi khi nhắc lại về Phượng Hoàng Cổ Trấn với đèn lồng đỏ hay hàng ô đủ màu sắc được treo cao giữa những nếp nhà. 

Rừng Quốc gia Trương Gia Giới

Lên xe thong dong tới Trương Gia Giới, chắc chắn bạn sẽ òa lên kinh ngạc và thích thú với hình ảnh hàng trăm, hàng ngàn cột sa thạch cao ngút tầm mắt. Nhiều du khách tới đây đã nói nếu đứng từ cao nhìn xuống “biển sa thạch” thì không thấy đáy, mà từ dưới nhìn lên thì những cột đá vôi này như xuyên qua tầng mây xanh. Những cột sa thạch này cũng chính là nguồn cảm hứng, nguyên mẫu cho những ngọn núi bay trong bộ phim “Avatar”. Cũng kể từ phim đó, cột đá “cột trụ trời Nam” ở đây được đổi tên thành “Hallelujah” để thu hút khách tham quan tới check-in, ngắm cảnh nhiều hơn, đặc biệt là với fan của bộ phim này. 

Không chỉ có những cột đá, những ngọn núi cao chọc trời này mà Trương Gia Giới còn có vô vàn địa danh ấn tượng khác như Cổng Trời núi Thiên Môn Sơn, con đường vách kính Sạn Đạo Kính, cầu kính Thiên Vân Độ cao và dài nhất thế giới ở khu Đại Hiệp Cốc hay hồ Bảo Phong – hồ nước cực đẹp từng là bối cảnh quay Tây Du Ký bản 1986…

Trên đây chỉ là một vài điểm đến nổi bật nhất trong hành trình du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới. Khi trực tiếp tham quan, bạn sẽ còn khám phá ra nhiều nơi có phong cảnh đẹp, thú vị hơn đấy! 

Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm trấn cổ này trong thời gian tới, đặc biệt là vào tuần lễ 30/4 – 1/5 thì hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương theo thông tin dưới đây ngay từ lúc này để được tư vấn và đặt tour trước nhé! 

Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi là đơn vị lữ hành chuyên các tuyến tour Trung Quốc, có kinh nghiệm nhiều năm phục vụ du khách đi lẻ và cả các đoàn công ty, doanh nghiệp, hội nhóm đi Trung Quốc tới các điểm đến như Bắc Kinh, Thượng Hải, Lệ Giang, Phượng Hoàng Cổ Trấn… và nhiều điểm du lịch trong và ngoài nước khác, đảm bảo cho du khách an tâm về chất lượng chuyến đi với lịch trình thoải mái và vui vẻ nhất.


Thông tin liên hệ công ty Kỳ Nghỉ Đông Dương:

Website: https://www.kynghidongduong.vn

Facebook: facebook.com/kynghidongduong.vn

Hotline: 0886 160 266

E-mail: info@kynghidongduong.vn

  • Từ khóa