Thứ 5, 18/04/2024, 14:59[GMT+7]

BDS.Net Ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho lĩnh vực Bất động sản

Thứ 4, 22/02/2023 | 14:35:39
1,569 lượt xem
Nhìn chung thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam vẫn còn phổ biến mô hình kinh doanh truyền thống, hiệu quả không cao như: phát tờ rơi, quảng cáo, gửi thư, báo chí, điện thoại,… Để cải thiện hiệu quả kinh doanh cho người bán và chất lượng sản phẩm cho người mua, thì việc ứng dụng các tiến bộ mới của công nghệ thông tin, thực tế ảo, mạng xã hội để thực hiện kinh doanh, quảng bá, giới thiệu dự án, sản phẩm đến khách hàng… là điều hết sức cần thiết trong thị trường bất động sản hiện tại.

Hình: Ứng dụng công nghệ trong Bất động sản

Công nghệ Thực tế ảo (Virtual Reality - VR)

Các tiến bộ mới của công nghệ thông tin được áp dụng vào hoạt động kinh doanh BĐS mang lại hiệu quả rõ rệt và lợi ích lâu dài. Điển hình là Công nghệ Thực tế ảo (Virtual Reality - VR) - một trong những tiến bộ mới được ứng dụng hiện nay. Tuy nhiên, khái niệm này vẫn còn khá mới trong lĩnh vực BĐS. Cùng tìm hiểu về công nghệ nói chung và thực tế ảo nói riêng được ứng dụng trong kinh doanh BĐS như thế nào và những lợi ích mà nó mang lại.

Trên thực tế, đã có một số doanh nghiệp Bất động sản ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh. Song, tất cả mới chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Khi ứng dụng tìm kiếm và môi giới BĐS giúp người dùng nghiên cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi để đưa ra quyết định sáng suốt trước khi xuống tiền mua nhà.

Anh Đ., một người vừa mua nhà tại Tp.HCM cho biết, nếu như trước đây những kênh thông tin mà anh cũng như bạn bè áp dụng khi muốn tìm kiếm sản phẩm nhà, đất để giao dịch chủ yếu qua tờ rơi, văn phòng môi giới, thì nay đã khác. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, thông qua mạng xã hội, youtube, các ứng dụng tìm kiếm,… anh đã dễ dàng tự tra cứu, tìm kiếm những BĐS mà mình mong muốn.

Hình: Dễ dàng Tìm kiếm & So sánh thông tin Bất động sản

Tương tự, chị H. cũng cho rằng, thời đại công nghệ phát triển qua mạng xã hội, các website hay các fanpage,… chị không còn khó khăn khi tiếp cận các sản phẩm nhà đất rao bán online để tham khảo thông tin và thực hiện được giao dịch.

Một điều chắc chắn rằng, người tiêu dùng Việt Nam với sự trợ giúp của công nghệ đã ngày càng thông thái hơn, khi tận dụng internet để tra cứu thông tin và quen dần với việc sử dụng dịch vụ công nghệ để nắm lấy lợi thế về giá sản phẩm và dịch vụ nhận được.

Giao thương sâu rộng đang khiến người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi thị trường phải minh bạch và cạnh tranh cao. Đó là xu hướng mà tại các nước khác đã áp dụng từ lâu như thị trường bất động sản Bắc Mỹ, hay gần trong khu vực là Singapore và Việt Nam khó có thể đứng ngoài xu thế tất yếu này.

Khi thị trường ngày càng có yêu cầu cao hơn, đòi hỏi tính năng động chỉ có công nghệ mới đáp ứng được, thì tính minh bạch cũng là một khao khát của thị trường để tạo dựng niềm tin bền vững và lâu dài.

Là đơn vị trẻ, tâm huyết, BDS.Net phát triển định hướng ứng dụng công nghệ thực tế ảo mang lại hình ảnh trực quan cho người trải nghiệm và minh bạch hóa thị trường, vững niềm tin.

Định hướng phát triển của BDS.Net

BDS.Net mang đến sự Kết nối - Minh bạch - An toàn cho thị trường BĐS dựa trên ứng dụng công nghệ: Định vị GPS, thực tế ảo VR 360, video, hình ảnh 3D, bản đồ số… là cầu nối kết nối trực tiếp nhà quản lý, dịch vụ và cộng đồng…

Hình: Proptech BDS NET

* Hình ảnh trực quan: 80% quá trình tìm kiếm thông tin người dùng tiếp cận bằng hình ảnh nhờ công nghệ thực tế ảo VR 360, video, hình ảnh 3D, bản đồ số mang đến cho khách hàng hình ảnh chân thực nhất mà không cần đến tận nơi, tạo hiệu quả truyền đạt thông tin cao.

* Tối ưu: Phân cấp, phân vùng, cố định theo vị trí địa lý; Tập trung tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả.

* Minh bạch: Tính năng chia sẻ, bình luận, đánh giá tạo dựng mạng xã hội với nguồn thông tin đa chiều, sự điều tiết thông tin trung lập từ thị trường.

Ngày nay, khách hàng dù dễ dàng tìm được sản phẩm thông qua các trang web, app… Nhưng không phải ai cũng thuận lợi mua được sản phẩm BĐS như mong muốn, có nhiều người đã lâm vào cảnh tiền mất tật mang, do thị trường vẫn tồn tại những vấn đề: Thông tin thị trường rời rạc, thiếu sự chia sẻ - kết nối giữa các bên liên quan, dẫn đến thị trường kém minh bạch và thiếu an toàn. Một mặt, khách hàng khó khăn trong tìm kiếm thông tin đúng, một số doanh nghiệp thừa cơ lợi dụng, hay thậm chí lừa đảo khách hàng. Mặt khác, những doanh nghiệp có tâm trong ngành lại khó khăn trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu, nhận được sự tin tưởng và kết nối khách hàng.

Hình: Founder - CEO của Proptech BDS NET

Thấu hiểu nỗi đau và những vấn đề tồn tại của thị trường, Founder Trịnh Thành Công sôi sục nhiệt huyết cho ra đời hệ sinh thái công nghệ BDS NET, với mong muốn xây dựng một thị trường Bất động sản: Kết nối - Minh bạch - An toàn nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh và giao dịch cho doanh nghiệp, môi giới lẫn khách hàng. Bạn còn chần chừ gì mà không trải nghiệm nền tảng tuyệt vời này!

  • Từ khóa