Thứ 4, 08/05/2024, 15:33[GMT+7]

Top lưu ý, liều dùng đông trùng hạ thảo tốt cho sức khỏe - sắc đẹp

Thứ 5, 02/03/2023 | 14:42:32
924 lượt xem
Sức khoẻ và sắc đẹp luôn là những điều mà mọi người quan tâm cũng như đặt lên hàng đầu. Do đó mà có rất nhiều sản phẩm, dược liệu chăm sóc sức khỏe được với chức năng chính là mang đến nhan sắc trẻ đẹp và sức khỏe dài lâu. Đông trùng hạ thảo được xem là thần dược giúp bảo vệ sức khỏe tuyệt vời. Tuy nhiên khi sử dụng cũng cần phải cân nhắc nhiều thứ. Sau đây là Top những lưu ý, liều dùng khi sử dụng đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là một trong những loại đông dược quý hiếm nhất hiện nay. Bản chất của đông trùng hạ thảo chính là dạng nấm ký sinh có tên khoa học là Ophiocordyceps sinensis. Loài nấm này sẽ sống ký sinh trong cơ thể của loài sâu bướm thuộc chi Thitarodes Viette.

Sau khi sâu bướm bị nấm ký sinh sẽ bị điều khiển khiến sâu chui vào trong đất. Lúc này, nấm ký sinh sẽ ăn hết dưỡng chất trong sâu bướm và nảy mầm vươn lên khỏi mặt đất.

Đông trùng hạ thảo trước đây được tìm thấy ở các vùng núi cao trên 4000m ở các vùng cao nguyên Tây Tạng, Tứ Xuyên (Trung Quốc). Vì ở độ cao quá cao cũng như chỉ được tìm thấy vào mùa hè nên đông trùng hạ thảo rất hiếm. Vì vậy mà chúng được xếp vào danh sách những dược liệu tốt nhất, ngang bằng với nhân sâm.

Tác dụng của của đông trùng hạ thảo

Theo nghiên cứu dạo gần đây, các bác sĩ đã đưa ra danh sách các tác dụng đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe con người gồm:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể.
  • Hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hóa.
  • Tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới.
  • Tăng cường chức năng gan, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chống lại bệnh tật.
  • Bổ thận, lợi phổi.
  • Hỗ trợ hạ đường huyết, điều hoà huyết áp, điều tiết oxy trong máu.
  • Điều tiết nội tiết tố trong cơ thể.

Không chỉ hỗ trợ cho sức khỏe, đông trùng hạ thảo còn giúp ích cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ hay tăng cường cho nam giới. Đó chính là lý do mà ngày càng có nhiều người tìm mua đông trùng hạ thảo để sử dụng.

Liều dùng và lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Liều dùng đông trùng hạ thảo theo từng độ tuổi

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều cách dùng. Có thể ăn trực tiếp, hãm trà hay thậm chí là hầm nấu. Tuy nhiên, không phải độ tuổi nào cũng dùng như vậy.

  • Với trẻ em: Khuyến cáo không nên sử dụng cho trẻ dưới 5 tuổi. Những trẻ trên 12 tuổi là độ tuổi phù hợp để sử dụng đông trùng hạ thảo.
  • Với người lớn: Liều dùng đông trùng hạ thảo cho người lớn (kể cả phụ nữ và nam giới hay người lớn tuổi) sẽ là 1 - 3gr/ngày trong vòng 2 - 4 tuần liên tục.

Đông trùng hạ thảo phù hợp cho những người cao tuổi, người có sức đề kháng yếu, suy giảm chức năng, nam giới và phụ nữ đang ở độ tuổi tiền mãn kinh.

Lưu ý khi sử dụng

Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo:

  • Không nên quá lạm dụng vào dược liệu.
  • Dùng đúng theo liều dùng chỉ định của bác sĩ
  • Nếu không có nhiều thời gian thì có thể dùng các sản phẩm điều chế của đông trùng hạ thảo.
  • Nên chọn mua đông trùng hạ thảo chính gốc để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe.
  • Lựa chọn đơn vị mua uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

Nên mua đông trùng hạ thảo ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị kinh doanh mặt hàng đông trùng hạ thảo. Nhưng không phải địa chỉ bán hàng nào cũng uy tín và đảm bảo chất lượng. Một nơi mà bạn sẽ an tâm khi mua đông trùng hạ thảo chính là Linh Chi Nông Lâm.

Được nhà nước cấp giấy phép hoạt động ở lĩnh vực này. Mỗi một sản phẩm của Linh Chi Nông Lâm mang đến cho khách hàng đều đạt chứng nhận Tiêu Chuẩn ATVSTP và chứng nhận hàng Việt Nam Chất Lượng Cao.

Có nhiều sản phẩm từ đông trùng hạ thảo được Linh Chi Nông Lâm sản xuất và phân phối đến tay khách hàng. Không chỉ đảm bảo chất lượng, hàng thật 100% mà còn có giá rất cạnh tranh.

Ngoài sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao, ở Linh Chi Nông Lâm còn nổi bật với các sản phẩm quý từ thiên nhiên giúp bảo vệ sức khỏe như nấm linh chi, nấm lim xanh, yến sào, đại táo, mật ong, sâm ngọc linh với hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: số 14 đường N1, Kp 6, P. Linh Trung, Q.Thủ Đức (bên trong Trường Đại Học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh)
Có chi nhánh hơn 200 đại lý và phân phối tại 63 tỉnh thành Việt Nam.

Website: Linhchinonglam.com