Thứ 7, 20/04/2024, 05:53[GMT+7]

Download và Upload là gì? Sự khác nhau giữa Tốc độ Download và Upload

Thứ 3, 07/03/2023 | 09:46:43
34,477 lượt xem
Download hay Upload thường được dùng trong quá trình tải về hay tải lên một file bất kỳ. Nếu xét về chuyên môn thì hai thuật ngữ trên được sử dụng để chỉ về tốc độ truyền tải hay lưu trữ dữ liệu. Để hiểu sâu hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Download và Upload là gì? Sự khác nhau giữa Tốc độ Download và Upload

Download và Upload Là Gì?

Download là gì? Download có nghĩa là tải xuống. Là thuật ngữ dùng để chỉ tốc độ tải về các dữ liệu từ máy chỉ về thiết bị của bạn. Dữ liệu có thể ở dạng file, hình ảnh, video, văn bản words, excel,... Ngoài ra, tốc độ Download còn có tính phản ánh về tốc độ tải trang web, tốc độ chơi game, xem phim, lướt Tiktok,...

Upload là gì? Upload có nghĩa là tải lên. Là thuật ngữ dùng để chỉ tốc độ gửi các thông tin từ thiết bị này đến thiết bị khác trên internet. Ví dụ dễ hiểu nhất cho Upload chính là khi bạn đăng tải một bức ảnh lên Facebook, hay khi gọi video call, gửi email,... Nếu mạng internet càng mạnh thì tốc độ Upload càng nhanh và ngược lại, nếu mạng yếu thì chắc chắn rằng khi Upload sẽ bị trễ hoặc gián đoạn.

Sự khác nhau giữa tốc độ Download và Upload

Điểm chung của hai thuật ngữ Download và Upload chính là tốc độ truyền mạng. Còn điểm khác nhau của Download và Upload chính là ở cách giao tiếp của thiết bị và máy chủ.

Nếu Download là các hoạt động tải xuống từ máy chủ thì Upload lại là hành động tại lên máy chủ từ thiết bị. Khi đang sử dụng một mạng internet, sẽ có lúc tốc độ Download và Upload không đồng đều. Thường thì tốc độ Download sẽ lớn hơn tốc độ Upload.

Tốc độ Download và Upload bao nhiêu mới được xem là mạnh?

Đối với Download thì tốc độ được xem là mạnh khi đạt được trên 25Mb/ giây (25Mbps). Nếu đạt được từ trên 30Mbps thì được xem là khá nhanh và tốc độ tuyệt vời nhất chính là trên 50Mbps.

Với tốc độ này, bạn sẽ dễ dàng tải về được những video, clip chất lượng 4K nhanh chóng. Hay khi nghe nhạc, xem phim cũng rất mượt mà. Tất nhiên độ trễ sẽ được rút ngắn, thích hợp cho những người thích xem livestream mua hàng online.

Còn với Upload thì thì tốc độ 3Mbps được xem là tốt nhất. Đây là mức đạt chuẩn tối thiểu của FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ) đưa ra. Tuy nhiên, với những trường hợp người dùng cần phát trực tiếp hay chơi game thì tốc độ này vẫn chưa thể xem là mạnh.

Đó chính là lý do mang bạn cần phải quan tâm nhiều đến các thông số về tốc độ Download, Upload khi lựa chọn đăng ký bất kỳ một gói nhà mạng nào. Để đảm bảo đầy đủ nhu cầu, hãy lựa chọn cho mình một nhà mạng internet chất lượng tốt nhất hiện nay.

Một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực mạng internet tốc độ cao được nhiều người dùng ưa chuộng bậc nhất hiện nay chính là FPT Telecom.

FPT Telecom đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực viễn thông internet nên thấu hiểu rất nhiều các nhu cầu của khách hàng. Từ đó mang đến nhiều gói cước dịch vụ internet bất ngờ.

Trong năm 2023, FPT Telecom cung cấp các gói cước mới phù hợp với Gia đình & Streamer là các gói Giga, Sky, Meta cho tốc độ Download và Upload cực cao lên tới 1Gbps.

Bạn cũng có thể xem thêm chi tiết các gói cước, như chi phí thanh toán, cách thức đăng ký, gia hạn hợp đồng,... phù hợp nhất tại đại đây: https://fpttelecom.com/internet-fpt/

Ngoài ra, để thật sự hiểu hơn và đưa ra lựa chọn tốt nhất, hãy dành chút thời gian để trò chuyện với Thanh Mai - chuyên gia tư vấn và phát triển nội dung của tại FPT Express (Cổng thông tin của FPT Telecom). Với hơn 8 năm kinh nghiệm và phục vụ cho hàng ngàn khách hàng khác nhau, chuyên gia Thanh Mai sẽ giải quyết các vấn đề và nỗi lo của bạn ngay lập tức.

Thông tin liên hệ với chuyên gia Thanh Mai:

  • Từ khóa