Thứ 3, 16/04/2024, 23:42[GMT+7]

Top 4 loại phòng xông hơi được ưa chuộng nhất 2023

Thứ 6, 24/03/2023 | 16:53:14
2,034 lượt xem
Sử dụng phòng xông hơi thường được biết đến như một liệu pháp để thư giãn và phục hồi sức khỏe. Vậy có các loại phòng xông hơi nào? Nguyên lý hoạt động của chúng là gì? Có khác biệt gì về lợi ích hay chi phí? Chúng tôi sẽ cùng đồng hành với bạn để giải đáp các thắc mắc trên ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại phòng xông hơi.

1. Phòng xông hơi là gì?

Phòng xông hơi được hiểu đơn giản là một căn phòng cách nhiệt được thiết kế sẵn sử dụng với mục đích xông hơi. Tùy vào hình thức xông hơi mà phòng được làm bằng các chất liệu khác nhau và nguyên lý hoạt động cũng khác nhau.

Hầu hết các phòng xông hơi đều có thể được sử dụng tại các câu lạc bộ sức khỏe, spa… nhưng một số người cũng chọn lắp đặt tại nhà để thuận tiện.

2. Các loại phòng xông hơi hiện nay

2.1. Phòng xông hơi khô truyền thống

Một trong các loại phòng xông hơi phổ biến được nhiều người biết đến hiện nay phải kể đến phòng xông hơi khô. Đây là loại phòng xông hơi truyền thống hoạt động nhờ hơi nóng. Nhiệt độ phòng xông hơi khô thường ở 50 - 55 độ C, có thể lên đến 75 độ C, và độ ẩm chỉ ở mức 10%.

Phòng xông hơi khô truyền thống.

Cấu tạo:

Vật liệu làm phòng xông hơi khô hoàn toàn từ gỗ cao cấp, đảm bảo độ bền và an toàn cho sức khỏe.

Khung phòng xông hơi, máy xông hơi khô, đá sauna, bảng điều khiển, và một số phụ kiện khác như: Nhiệt ẩm, nhiệt kế, đồng hồ cát, xô và gáo múc nước,...

Công dụng:

Giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt với những người hay bị đau cơ, nhức xương khớp thì xông hơi chính là phương pháp cải thiện cực tốt.

Hỗ trợ phục hồi sau tập luyện thể thao.

2.2. Phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi ướt là một trong các loại phòng xông hơi được ưa chuộng hiện nay. Có diện tích nhỏ, kín gió và được thiết kế từ các vật liệu (như ngói, acrylic hoặc kính) có thể chịu được nhiệt ẩm ướt. Chúng được làm nóng bằng máy phát điện biến nước sôi thành hơi nước.

Phòng xông hơi ướt.

Các phòng xông hơi ướt được giữ ở nhiệt độ khoảng 110 ° F. (43 ° C.) Bởi vì độ ẩm của chúng dao động ở mức khoảng 100 phần trăm, chúng có thể cảm thấy nóng hơn nhiều so với phòng xông hơi khô, được giữ trong khoảng 150 ° F đến 195 ° F (65 ° C đến 90 ° C), với tỷ lệ độ ẩm là 5 đến 10 phần trăm.

Cấu tạo:

Khung thường được làm bằng kính cường lực hoặc có thể xây bằng gạch và lắp thêm cửa kính

Máy xông hơi ướt kết nối với đường ống dẫn hơi và máy chứa nước.

Bảng điều khiển cũng có tính năng cài đặt thời gian và nhiệt độ giống như bảng điều khiển của phòng xông hơi khô

Công dụng:

Không có gì lạ khi bạn thấy phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt nằm cạnh nhau trong câu lạc bộ sức khỏe. Vì phòng xông hơi khô sử dụng nhiệt khô và phòng xông hơi ướt sử dụng nhiệt ướt nên chúng trông và cảm nhận khác nhau. Cả hai đều mang lại sự thư giãn và các loại lợi ích sức khỏe khác nhau. Sở thích cá nhân và nhu cầu của bạn có thể quyết định điều gì bạn thích nhất.

2.3. Phòng xông hơi đá muối

Phòng xông hơi đá muối là loại xông hơi khô kết hợp vách đá muối, cơ chế hoạt động tương tự phòng xông hơi khô sauna truyền thống. Tuy nhiên phần vách đá muối được lắp đặt biết bị đèn điện giúp những viên đá muối nóng lên và có màu sắc hồng cam đẹp mắt.

Cấu tạo:

Khung phòng xông hơi, máy xông hơi gia đình, đá sauna, đá muối Himalaya, bảng điều khiển, và một số phụ kiện khác như: Nhiệt ẩm, nhiệt kế, đồng hồ cát, xô và gáo múc nước,...

Công dụng:

Có rất nhiều lợi ích của Muối Himalaya bao gồm cải thiện chức năng phổi, giảm cân, giải độc và cân bằng nội tiết tố.

Nó có màu hồng rực rỡ cho thấy nó chứa nhiều khoáng chất và sắt.

Muối tinh thể Himalaya tạo ra các ion âm, có khả năng chống lại tác động của các gốc tự do đồng thời tạo cảm giác thư giãn.

Tăng tuần hoàn cho da, ngăn ngừa cellulite

2.4. Phòng xông hơi hồng ngoại

Một trong các loại phòng xông hơi phổ biến hiện nay không thể không nhắc đến phòng xông hơi hồng ngoại. Đây là loại phòng sử dụng sức nóng lan tỏa từ thiết bị hồng ngoại làm cho nhiệt độ phòng nóng lên.

Cấu tạo:

Khung phòng xông hơi, thiết bị hồng ngoại, bảng điều khiển, và một số phụ kiện khác như: Nhiệt ẩm, nhiệt kế, đồng hồ cát,...

Công dụng:

Phòng xông hơi bằng tia hồng ngoại phát ra các tia đi sâu vào các mô đến độ sâu 1,5 inch. Nhiệt này kích thích các tế bào mỡ của bạn giải phóng các mảnh vụn tích tụ mà chúng đã bị giữ lại trong lớp mỡ dưới da nằm ngay dưới da. Xông hơi bằng tia hồng ngoại còn kích thích tuyến bã nhờn thải ra các chất độc có hại như hóa dầu, thủy ngân và các kim loại nặng khác.

3. Địa chỉ lắp đặt phòng xông hơi giá rẻ uy tín

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, hiện nay Homesteam được xem là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thi công và lắp đặt các loại phòng xông hơi với chất lượng tốt nhất.

Homesteam là địa chỉ lắp đặt phòng xông hơi giá rẻ uy tín.

  • Chúng tôi đặc biệt coi trọng việc bảo hành, bảo trì cho khách hàng và đối tác sau thi công.
  • Kỹ thuật viên của Homesteam với tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, luôn làm việc với trách nhiệm cao, cẩn trọng, đảm bảo chất lượng trong từng giai đoạn thi công.
  • Với ưu điểm sản xuất và phân phối các sản phẩm phòng xông hơi cao cấp đa dạng chủng loại, mẫu mã, phù hợp với nhau cầu của quý khách hàng.
  • Chuyên cung cấp sỉ và lẻ cho các đại lý trên toàn quốc, Homesteam còn đảm bảo giá thành tốt nhất trên thị trường đi kèm chất lượng.

Xông hơi từ lâu được xem là một giải pháp tuyệt vời mang đến nhiều lợi ích hỗ trợ sức khỏe. Trên đây, Homesteam đã tổng hợp và chia sẻ về các loại phòng xông hơi đi cùng cấu tạo, chức năng hoạt động cũng như những lợi ích riêng biệt mà chúng mang đến. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về chi phí và dịch vụ nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Homesteam
  • Địa chỉ: 17/3/12 Gò Dầu, Tân Quý, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://homesteam.vn/
  • Email: homesteamgroup@gmail.com
  • Hotline: 0914 294 239