Thứ 5, 09/05/2024, 11:45[GMT+7]

Tìm hiểu về cua hoàng đế, loại hải sản cao cấp có giá trị dinh dưỡng cao

Thứ 3, 04/04/2023 | 14:42:11
2,041 lượt xem

Cua hoàng đế (tên khoa học là Portunus armatus) là một loài cua biển lớn, có hình dáng giống như cái vối, thuộc họ cua biển Portunidae. Cua hoàng đế có màu sắc từ xanh đến nâu với các đốm trắng trên chiếc vỏ cứng, thân cua dài khoảng 20-25 cm và nặng từ 500g - 1kg. Loại cua này thường sống ở vùng nước cận nhiệt đới và có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm các vùng biển ở Đông Nam Á, Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và ở bờ biển phía Đông của châu Phi.

Tại sao cua hoàng đế lại có giá đắt đỏ như thế?

Cua hoàng đế được xem là một trong những loại cua có giá trị kinh tế cao ở Việt Nam, điều này là do một số nguyên nhân sau:

Sản lượng đánh bắt giới hạn: Cua hoàng đế là loại cua sống hoang dã, khó nuôi và đòi hỏi phải đánh bắt trong tự nhiên. Vì vậy, sản lượng đánh bắt cua hoàng đế không nhiều, khiến giá cua hoàng đế trên thị trường luôn cao.

Giá thành đầu vào cao: Để đánh bắt cua hoàng đế, ngư dân cần phải sử dụng những thiết bị đắt tiền, công sức và chi phí đầu vào cao hơn so với các loài cua khác.

Nhu cầu tiêu thụ cao: Cua hoàng đế được xem là một món ăn sang trọng, có giá trị kinh tế cao, được ưa chuộng tại các nhà hàng, khách sạn, các sự kiện, hội nghị quan trọng. Điều này làm tăng nhu cầu tiêu thụ và giá trị của loại hải sản này.

Chất lượng cao: Cua hoàng đế có vỏ màu đỏ tươi, thịt ngon, thơm, dai, ngọt, dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Chất lượng cao cũng là một trong những lý do khiến giá cua hoàng đế trên thị trường luôn cao.

Do những nguyên nhân trên, giá cua hoàng đế luôn cao và được xem là một trong những loại hải sản sang trọng và đắt tiền nhất.

Giá trị dinh dưỡng của cua hoàng đế

Cua hoàng đế có giá trị dinh dưỡng cao và được xem là một loại hải sản giàu chất dinh dưỡng. Thịt cua hoàng đế có chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất, bao gồm:

Protein: Thịt cua hoàng đế chứa đến 19-21% protein, đây là nguồn chất đạm quan trọng giúp cơ thể tăng trưởng và phục hồi cơ bắp.

Vitamin: Cua hoàng đế cũng chứa nhiều vitamin B12, B6, riboflavin, niacin và folate, đây là các vitamin cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của các tế bào trong cơ thể.

Khoáng chất: Thịt cua hoàng đế cũng là nguồn cung cấp đáng kể của natri, kali, canxi, magie, sắt, kẽm và mangan, các khoáng chất này cũng rất quan trọng cho sức khỏe của cơ thể.

Ngoài ra, cua hoàng đế cũng có chứa một số chất chống oxy hóa và omega-3, những chất này cũng có tác dụng bảo vệ tế bào và giúp cơ thể chống lại sự lão hóa.

Tuy nhiên, vì cua hoàng đế là một loại hải sản giàu cholesterol, vì vậy người bị bệnh tim mạch nên hạn chế sử dụng, đặc biệt là phần vỏ cua hoàng đế có chứa nhiều cholesterol hơn thịt cua.

Cua hoàng đế làm món gì ngon?

Cua hoàng đế là loại hải sản ngon, có thịt ngọt, dai, thơm và rất giàu dinh dưỡng. Loại cua này có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị của mỗi người. Sau đây là một số món ăn phổ biến được làm từ cua hoàng đế:

Cua hoàng đế hấp: Món ăn này đơn giản nhưng rất ngon. Cua hoàng đế được hấp chín tới, ăn kèm với tương ớt hoặc nước mắm chấm rất thơm ngon.

Cua hoàng đế rang muối: Món ăn này được làm từ cua hoàng đế rang với muối, tỏi, hành, ớt, rau thơm. Khi ăn, vị giòn, mặn, ngọt và thơm của món ăn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

Cua hoàng đế sốt bơ tỏi: Món ăn này được chế biến từ cua hoàng đế chiên giòn, ăn kèm với sốt bơ tỏi rất thơm ngon.

Cua hoàng đế nấu cháo: Món ăn này được làm từ cua hoàng đế nấu với cháo, thịt gà, nấm, rau thơm tạo nên hương vị đậm đà, bổ dưỡng.

Cua hoàng đế xào: Món ăn này được làm từ cua hoàng đế xào với tỏi, ớt, hành, rau thơm. Khi ăn, vị cay cay, thơm ngon của món ăn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

Ngoài ra, cua hoàng đế còn có thể được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác như salad, nướng, lẩu, chiên giòn, vàng muối, cà ri, nướng mỡ hành, v.v. T

Địa điểm bán cua hoàng đế uy tín

Haisan.online là một hệ thống bán lẻ hải sản online được thành lập vào đầu năm 2022 bởi Công ty TNHH BigTown Việt Nam, với mục tiêu trở thành một trong những kênh bán lẻ online lớn nhất tại Việt Nam. Haisan.online tập trung kinh doanh vào ba dòng sản phẩm hải sản chính, bao gồm hải sản tươi sống chất lượng cao, hải sản nhập khẩu và hải sản đông lạnh.

Haisan.online cam kết cung cấp cho khách hàng sản phẩm hải sản tươi sống và chất lượng cao, được nhập khẩu từ các nguồn hàng uy tín trên thế giới. Đồng thời, Haisan.online có chính sách bán và giao hàng tận nơi, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức khi mua sắm. Haisan.online cũng cam kết bảo đảm chất lượng sản phẩm và có chính sách đổi trả. Tuy nhiên, các trường hợp khiếu nại sau 24h không có đầy đủ hình ảnh, video xác thực, Haisan.online sẽ không giải quyết.

Chính sách giao hàng của Haisan.online là đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng. Nếu giá trị đơn hàng của khách hàng vượt quá 1.000.000 VND và địa chỉ giao hàng của khách hàng nằm trong khu vực cửa hàng liên kết của Haisan.online, thì khách hàng sẽ được miễn phí giao hàng. Khách hàng có thể thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau, bao gồm tiền mặt, chuyển khoản và thanh toán qua các ví điện tử phổ biến.

Haisan.online - Kênh bán lẻ hải sản online lớn nhất Việt Nam

  • website: haisan.online
  • Địa chỉ: 81 Nguyễn Khả Trạc, P. Mai Dịch, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • Số điện thoại: 0966 376 023
  • Email: haisan.online2022@gmail.com
  • Từ khóa