Thứ 6, 24/01/2025, 01:50[GMT+7]

Tuấn NQ – Xây dựng chỗ đứng trong ngành bảo hiểm nhân thọ với slogan “bảo hiểm là phải thật”

Thứ 3, 04/04/2023 | 16:52:58
1,510 lượt xem

Anh Tuấn NQ vào nghề với tâm niệm rằng “Bảo hiểm là phải thật”

Từng bước kiên định trên con đường riêng của mình, Nguyễn Quang Tuấn (hay còn gọi là Tuấn NQ) - một chàng trai 9x với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, đã tìm thấy niềm đam mê và ấp ủ thay đổi phong cách kinh doanh truyền thống của ngành.

Bén duyên với nghề bảo hiểm và niềm đam mê đến theo cách không ngờ

Vào khoảng năm 2014, trong lúc nghỉ ngơi tìm kiếm một công việc mới, Tuấn NQ được bạn bè gợi ý thử sức trong một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ đối với chuyên ngành Quản trị Marketing của mình: Tư vấn tài chính bảo hiểm nhân thọ.

Nhanh chóng thay đổi suy nghĩ ban đầu về công việc này chỉ đơn giản là để kiếm tiền, Tuấn NQ đã tìm thấy sự kết nối với nghề thông qua việc nỗ lực mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Anh đã áp dụng chiến lược sử dụng công nghệ để tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng của mình, không chỉ là để đạt doanh số cao mà còn để mang lại lợi ích thực sự cho khách hàng.

Niềm tin áp dụng công nghệ vào công việc kinh doanh được hình thành

Với hầu hết các đại lý bảo hiểm nhân thọ thời bấy giờ, telesales hay tổ chức hội nghị khách hàng đã trở thành các kênh chính để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, ý thức được sự bão hòa của cách làm này sẽ xảy đến trong tương lai gần, Tuấn NQ đã nảy ra suy nghĩ về digital marketing - công cụ tiếp thị số mà anh đã trải nghiệm rất nhiều trong các công việc trước đây để áp dụng cho bảo hiểm nhân thọ.

Đó cũng là lúc văn phòng Tổng đại lý của Tuấn NQ gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân viên để mở rộng quy mô kinh doanh. Không muốn chờ đợi thêm, anh quyết định thử nghiệm Facebook ads để tìm kiếm ứng viên cho vị trí tư vấn tài chính thay cho cách làm truyền thống là đăng tin trên các trang tuyển dụng vào thời đó.

Trong quá trình thử nghiệm kết hợp với việc đo lường dữ liệu và tinh chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình, Tuấn NQ đã đạt được thành công bước đầu với số lượng nhân viên được tuyển dụng vượt yêu cầu đề ra. Đây cũng là lúc anh có niềm tin rằng, thế mạnh của bản thân sẽ có đất diễn ở một lĩnh vực tài chính như bảo hiểm nhân thọ.

Bắt đầu thu được thành quả và xây dựng phương châm làm việc

Tuấn NQ tiếp tục áp dụng công cụ digital marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Đồng thời, anh cũng không ngừng trau dồi kiến thức và nghiên cứu các dữ liệu thu thập được từ các chiến dịch quảng cáo để hoàn thiện hơn nữa kỹ năng của mình.

Kết quả là, anh đã liên tục nâng cao doanh số qua từng quý, năm và giành được các giải thưởng thuộc top đầu của văn phòng Tổng đại lý nơi anh công tác như: Top 1 Tư vấn tài chính, Top 1 Quản lý khách hàng xuất sắc nhất. Các thành tựu này đã chứng minh niềm tin của Tuấn NQ với công nghệ và phương châm “bảo hiểm là phải thật” đã đi đúng hướng.

Sau nhiều năm tận tâm làm việc và chăm sóc hàng ngàn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Tuấn NQ đúc kết được rằng vòng đời của sản phẩm bảo hiểm là rất dài so với các ngành nghề khác. Vì vậy, anh luôn dành hết tâm huyết vào giai đoạn tư vấn và chăm sóc khách hàng để đảm bảo rằng họ sẽ hài lòng với dịch vụ trong suốt thời hạn hợp đồng.

-------------------------

Hiện nay, Tư vấn viên bảo hiểm Tuấn NQ vẫn đang không ngừng cập nhật kiến thức để bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Bên cạnh đó, anh còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm và bài học mình đã tích lũy được để xây dựng đội ngũ lớn mạnh hơn, dẫn dắt và truyền lửa cho những người mới làm nghề thông qua các buổi chia sẻ cho các văn phòng đại lý.

"Bảo hiểm là phải thật. Chỉ khi khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ, bạn mới tìm thấy niềm vui trọn vẹn.” Đó là phương châm kinh doanh mà Tuấn NQ vẫn trung thành cho đến ngày hôm nay. Với niềm đam mê nghề nghiệp và sự tận tâm với khách hàng, anh đang góp phần xây dựng một hệ thống bảo hiểm nhân thọ lành mạnh, từng bước lấy lại niềm tin đã từng bị mất đi của một bộ phận khách hàng tại Việt Nam.


  • Từ khóa