Chủ nhật, 28/04/2024, 12:31[GMT+7]

Base.vn và ITF tổ chức hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số tại tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 05/04/2023 | 16:05:05
3,470 lượt xem
Vừa qua, Base.vn phối hợp cùng Công ty TNHH Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITF tổ chức hội thảo CEO Meetup 03 tại TP. Thái Bình. Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo, đại diện các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo được tổ chức bởi Base.vn và ITF thu hút sự tham gia của nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp Thái Bình

Với mong muốn mang đến một không gian gần gũi, cởi mở để lắng nghe và đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp địa phương, cùng với đó là cơ hội trải nghiệm trực tiếp phần mềm, Base.vn và ITF đã mang đến hội thảo câu chuyện "người thật - việc thật", cả thành công và thất bại trong công cuộc chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam.

“Đây là lần đầu tiên CEO Meetup được tổ chức tại Thái Bình. Trong những tháng qua, rất nhiều nhân sự của Base đã ở Thái Bình nhiều hơn ở Hà Nội. Chúng tôi cảm thấy vinh dự và may mắn khi được ủng hộ và chào đón bởi doanh nghiệp địa phương - những doanh nghiệp rất nghiêm túc khi tìm hiểu và quyết liệt khi triển khai. Có những câu chuyện thành công, cũng có những câu chuyện chưa thành công, và đó là lý do Base.vn và ITF tổ chức buổi gặp gỡ này, mong muốn chia sẻ câu chuyện, góc nhìn, trăn trở của những người trong cuộc", bà Nguyễn Loan Anh, Giám đốc Tư vấn Chuyển đổi số khu vực miền Bắc của Base.vn, bày tỏ.

Theo đó, bà Loan Anh đã chỉ ra 4 nguyên nhân dẫn đến thất bại trong công cuộc chuyển đổi số. Trước hết là do doanh nghiệp thiếu phương pháp và nguyên lý. Triển khai chuyển đổi số không có lộ trình, mục tiêu, danh mục nhiệm vụ, không đi theo nguyên lý nào cụ thể nên dễ bị lạc trên hành trình dài, lâu dần sẽ nản và bỏ cuộc.

Thứ hai, doanh nghiệp coi chuyển đổi số là vấn đề của công nghệ, trong khi đó chuyển đổi số vốn là một vấn đề tổng thể của công nghệ - con người - quy trình, ba yếu tố này cần được kết hợp nhuần nhuyễn và liên tục. 

Tiếp đó, nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số thiếu sự cam kết và nhất quán. Chuyển đổi số đến như một cuộc cách mạng cho doanh nghiệp. Nếu không có sự quyết liệt và tư duy cải tiến của người lãnh đạo, công cuộc chuyển đổi số không thể thành công.

Cuối cùng, kết quả của quá trình chuyển đổi số thường đến muộn. Là một hành trình dài được tính bằng năm, chuyển đổi số cần nhiều cam kết và kiên trì.

Bà Nguyễn Loan Anh, Giám đốc Tư vấn Chuyển đổi số khu vực miền Bắc của Base.vn

“Làn sóng chuyển đổi số đang ngày càng mạnh mẽ hơn và ai trong chúng ta cũng tham gia vào quá trình này. Khi Youtube ra đời, chúng ta không còn sử dụng nhiều các đĩa DVD. Khi tin nhắn SMS xuất hiện, chúng ta không còn sử dụng thư tay. Chúng ta luôn cần bắt kịp thời đại, doanh nghiệp cũng vậy, và bây giờ không còn là thời đại cá lớn nuốt cá bé, mà là cá nhanh thắng cá chậm”, đại diện Base.vn khẳng định.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nền kinh tế Thái Bình đang phục hồi tích cực, doanh nghiệp địa phương đã nghiêm túc tìm hiểu về việc áp dụng, triển khai công nghệ để nâng cao bộ máy vận hành nội bộ và tăng cường quản trị nhân sự.

“Với vai trò là một thành viên của Hội doanh nhân trẻ, tôi cho rằng Thái Bình đang có nhiều lợi thế trong công cuộc chuyển đổi số, khi mà rất nhiều doanh nhân kế nghiệp, doanh nhân trẻ đều đang khao khát cống hiến, khao khát ứng dụng công nghệ hóa, hiện đại hóa để xây dựng và phát triển doanh nghiệp tỉnh. Năng lượng ấy chắc chắn sẽ lan tỏa sâu rộng, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình nói chung", ông Vũ Ngọc Đại, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITF, cho biết.

Ông Vũ Ngọc Đại, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITF

Cũng tại hội thảo, nhiều đại diện doanh nghiệp tỏ ra băn khoăn vì đã hiểu rõ những lợi ích của công nghệ nhưng đôi khi còn gặp khó khăn trong quá trình truyền đạt, lan tỏa tinh thần chuyển đổi xuống đội ngũ nhân sự.

Từ chính kinh nghiệm triển khai các ứng dụng của Base trong công tác quản trị và vận hành, theo bà Trần Thục Nga, Giám đốc Chiến lược CTCP Phát triển và Xây dựng Tiến Thịnh, khi có bất cứ một kế hoạch nào, ban lãnh đạo cũng cần thông báo để nắm bắt phản hồi tâm lý của nhân sự, nhất là của đội ngũ quản lý cấp cao và cấp trung. Bộ phận truyền thông nội bộ cần tạo ra nhiều nội dung, hoạt động để tăng cường tương tác, nâng cao thấu hiểu, nhất quán. Đặc biệt, cần đảm bảo truyền thông xuyên suốt về vai trò, lợi ích và giá trị của công cuộc, kế hoạch mà doanh nghiệp sắp triển khai. Bởi câu hỏi “Tại sao chúng ta làm?”, quan trọng hơn “Chúng ta làm như thế nào?”.

“Công nghệ không phải là cây đũa thần, mà là công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp quản trị và vận hành tốt hơn. Phần mềm không thể thay thế con người và bản thân doanh nghiệp khi áp dụng cũng cần liên tục thay đổi, tinh chỉnh, tối ưu và cải tiến liên tục. Do vậy, kỳ vọng đúng cũng là một yếu tố cực kỳ quan trong khi doanh nghiệp chuyển đổi số", đại diện CTCP Tiến Thịnh nhận định. 

“CEO Meetup” là chuỗi sự kiện với phong cách hoàn toàn mới được lên ý tưởng và tổ chức bởi Base.vn. Đây là diễn đàn nơi CEO và các nhà lãnh đạo, quản lý có thể trực tiếp gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm quản trị, chuyển đổi số và cùng thảo luận để tìm ra hướng đi tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình trong thời đại nhiều biến động và thách thức như hiện nay.

  • Từ khóa

Mr Hoàng - 1 năm trước

Chương trình quá tuyệt vời

Tải thêm