Thứ 6, 10/05/2024, 06:31[GMT+7]

Bất động sản và những tuyến giao thông kết nối TP.HCM và Long An

Thứ 6, 18/08/2023 | 16:15:43
8,463 lượt xem
Bất động sản Long An được đánh giá là một trong những thị trường đang phát triển mạnh ở miền Nam nước ta và trở thành khoản đầu tư “béo bở” hiện nay. Với vị trí địa lý thuận lợi - giáp ranh với TPHCM và hệ thống hạ tầng giao thông nâng cấp, Long An ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang tới khoản lợi nhuận “khổng lồ” cho các cá nhân và cả tổ chức.

Long An là một tỉnh thuộc nằm ngay cửa ngõ phía Tây của Thành phố Hồ Chí Minh và là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng như đô thị hóa nhanh nhất cả nước. Đặc biệt, gần đây dân tình đang “dậy sóng” vì không ít dự án mở rộng và nâng cấp tuyến giao thông kết nối TP.HCM và Long An.

Vành đai 3 TP.HCM đi qua Bến Lức, Long An

Vào ngày 15/08/2022, Chính phủ đã chính thức phê duyệt dự án Đường Vành đai 3 TP.HCM. Đây là dự án quy mô lớn và được mong chờ, bởi nó tập trung nguồn vốn hơn 75.000 tỷ đồng. Hơn nữa, Vành đai 3 dài hơn 92km này đi qua các tỉnh thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương và Đồng Nai.

Gần đây, vào ngày 30/06/2023, Vành đai 3 đã được động thổ tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Thông tin này đã mang tới “làn gió mới” cho địa bàn Bến Lức nói riêng và thị trường Bất động sản Long An nói chung. Thực tế, ngoài vai trò kết nối Bến Lức với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, rút ngắn thời gian di chuyển cũng như giúp hanh thông hệ thống đường bộ, dự án Vành đai 3 còn góp phần thúc đẩy giá đất Long An tăng cao.

Vành đai 4 TP.HCM với tổng chiều dài 197,6km

Không thể không nhắc đến Dự Án Đường Vành Đai 4 TPHCM dài 197,6km được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1698/QĐ-TTg phê duyệt. Đây là tuyến đường đi qua 5 tỉnh, thành là: Long An, TP Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM. Cụ thể, Đường Vành đai 4 bắt đầu tại điểm giao với đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tại Km 40+000 (khu vực Phú Mỹ), hướng về sân bay quốc tế Long Thành, giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, giao với quốc lộ 1A, cắt quốc lộ 22 tại Củ Chi, qua thị trấn Bến Lức, giao cắt với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, điểm cuối nối với đường trục Bắc-Nam tại khu đô thị cảng Hiệp Phước, TP.HCM.

Với mục tiêu xây dựng cao tốc đô thị, mặt cắt ngang 6-8 làn xe, tốc độ 60-80km/giờ, vành đai này đã giúp tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam bộ cũng như giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô TP.HCM. Vì thế, tuyến đã góp phần kết nối các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Long A, với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và kết nối. Thêm vào đó, cảng Long An cũng thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện phát triển dịch vụ cảng.

Dự án Đường tỉnh 823D

Dự án Đường tỉnh 823D dài 14,2km chính là trục mở mới Tây Bắc kết nối Đức Hòa, Long An với địa bàn TP.HCM. Dự án được khởi công vào ngày 26/12/2021 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2023. Đây là tuyến đường vô cùng quan trọng giúp cho việc giao thương và mang nhiều tiềm năng thúc đẩy sự phát triển ở khu vực.

Có quy mô 6 làn xe, mặt đường rộng 25m, vận tốc thiết kế 80km/h, DT823D được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Đường này hứa hẹn sẽ giảm tải áp lực đáng kể cho tuyến đường ĐT 824, ĐT 825 cũng như giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông và các dịp Lễ Tết. Sau khi hoàn thành, khu vực Đức Hòa sẽ trở thành nơi thu hút vốn đầu tư mạnh, là sức bật cho sự phát triển kinh tế xã hội, thương mại dịch vụ, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa ở khu vực.

Vì thế, Vành đai 3 TP.HCM, Vành đai 4 TP.HCM và ĐT 823D chính là tiền đề cho sự phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản. Dựa trên quy hoạch của Chính phủ, nhiều nhà đầu tư nhanh tay “rót vốn” vào mảnh đất Long An và thu về được món lợi lớn. Tuy nhiên, để tránh “mất cả chì lẫn chài” các nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng và lực chọn đơn vị tư vấn Bất động sản uy tín nhé! Quý độc giả có thể cập nhật và theo dõi chính xác mới nhất tại Fanpage Bán hàng Đức Thiện https://www.facebook.com/batdongsanchinhchuducthien/ các thông tin bất động sản chúng tôi luôn cập nhật, không chỉ riêng bất động sản nói chung, mà chúng tôi còn cập nhật các thông tin thị trường khác mỗi ngày!

Thông tin liên hệ:

BẤT ĐỘNG SẢN ĐỨC THIỆN

  • Hotline: (+84) 909 02 14 02
  • Website: https://ducthien.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/bdsducthien.vn/
  • Email: info@ducthien.vn
  • Từ khóa