Thứ 4, 03/07/2024, 17:24[GMT+7]

Mách bạn cách làm giỏ quà Tết đẹp đơn giản ý nghĩa

Thứ 4, 30/08/2023 | 14:28:45
2,090 lượt xem
Tự tay gói quà Tết vừa đơn giản, dễ làm vừa giúp tiết kiệm và thể hiện được thành ý với người được tặng. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách làm giỏ quà Tết đẹp đơn giản ý nghĩa. Cùng theo dõi những thông tin được chia sẻ dưới đây.

Cần chuẩn bị những gì để gói giỏ quà Tết?

Tự tay gói các món quà Tết thể hiện tình cảm cũng như sự quan tâm, chu đáo đối với người được tặng quà. Để làm được một giỏ quà Tết đẹp và ấn tượng bạn cần chuẩn bị những vật phẩm trong gói quà. Bạn có thể chọn từ 5 - 7 món tuỳ theo kích thước từng món: bánh, kẹo, mứt, chè… Điều quan trọng là bạn nên chọn những địa chỉ bán uy tín để đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và tránh hàng giả.

Cùng với đó bạn nên chọn một chiếc giỏ có hình dạng và kích thước vừa vặn với những món đồ đã chuẩn bị. Giỏ quà Tết cũng cần phải thể hiện được vẻ đẹp, sự sang trọng và đảm bảo chất lượng. Và để làm cho món quà thêm hấp dẫn bạn cũng có thể chuẩn bị thêm những phụ kiện trang trí: ruy băng, giấy gói… Đây chính là điểm nhấn ấn tượng khi món quà tới tay của người thân, bạn bè hay đối tác.

Cách làm giỏ quà Tết đẹp, đơn giản

Cách làm giỏ quà tết đẹp đơn giản ý nghĩa được thực hiện bởi hai cách vô cùng đơn giản đó chính là gói với giỏ và không có giỏ. Để gói quà Tết với giỏ bạn cần phải chọn quà tặng cho phù hợp cho ông bà, cha mẹ hay cho đối tác, sếp. Bên cạnh những món cơ bản như bánh, kẹo, mứt thì bạn cũng có thể chọn thêm hộp bánh quy, các loại hạt để làm phong phú thêm giỏ quà. Tiếp đó bạn cần chọn rọ mây, thân dừa, rổ nhựa với nhiều hình dạng vuông, tròn, chữ nhật… để gói quà.

Để tiến hành gói quà bạn phải sắp xếp các sản phẩm trước sau, trên dưới để đảm bảo sự cân đối, hài hoà. Sau đó sẽ cố định vị trí bằng băng dính hoặc súng bắn keo. Sau đó bạn hãy khéo léo dùng giấy bóng kính để che chúng lại và cẩn thận để không làm rách giấy hoặc rơi đồ ra ngoài. Thêm nữa bạn có thể trang trí giỏ quà bằng một chiếc nơ xinh, thiệp hay gấu bông để giỏ quà thêm sinh động.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm quà Tết với hộp được trang trí đẹp mắt. Bạn chọn một chiếc hộp, các mặt hàng được đóng gói và sắp xếp chúng từ thấp đến cao. Tiếp đó hãy dùng băng dính hai mặt để cố định, bọc quà bằng giấy bóng kính và dây màu buộc phần thân của gói quà.

Một số vấn đề cần lưu ý khi tự làm giỏ quà Tết

Khi tự làm giỏ quà Tết thì người làm cần phải tự cân đối, tự kiểm soát các vật dụng trong giỏ cũng như đồ trang trí đi kèm. Bên cạnh những lợi ích của cách làm giỏ quà Tết bằng tay thì bạn cũng nên lưu ý những điểm lưu ý quan trọng:

Xem xét quà tặng Tết có phù hợp với người nhận không?

Bạn cần phải xem xét món quà Tết có phù hợp với đối tượng người nhận hay không. Giỏ quà Tết là cách truyền tài thông điệp để người nhận hiểu rõ tâm tư của người tặng. Vì thế việc lựa chọn quà tặng Tết phù hợp là rất quan trọng. Chẳng hạn như đối với ông bà, cha mẹ bạn có thể ưu tiên các món quà có lợi cho sức khoẻ và cuộc sống hàng ngày hay các loại thực phẩm chức năng: thảo mộc quý hiếm…

Chú ý hình thức gói quà

Hình thức gói quà là một trong những điểm đáng chú ý khi tự tay làm giỏ quà Tết tặng. Món quà bắt mắt, hấp dẫn sẽ làm nên ấn tượng độc đáo đối với bất cứ ai được tặng. Hình thức bắt mắt cũng là cách thể hiện sự yêu thương, trân trọng và biết ơn đối với người nhận.

Món quà cần truyền tải trọn vẹn thông điệp

Tặng quà Tết là cách để thể hiện sự quan tâm, thành ý của người tặng. Mong muốn những điều may mắn, hạnh phúc và thành công đến trong năm mới. Món quà Tết sẽ đầy đủ ý nghĩa trọn vẹn hơn cả khi quà tặng có đầy đủ các yếu tố về mặt hình thức lẫn chất lượng.

Trên đây Shop Hiwine đã mách bạn cách làm giỏ quà Tết đẹp đơn giản ý nghĩa. Những món quà Tết chứa đựng nhiều tâm tư, tình cảm của người tặng chắc chắn sẽ làm người nhận hài lòng.



  • Từ khóa