Thứ 7, 26/04/2025, 07:44[GMT+7]

Xu hướng Quảng cáo Google Ads phát triển trong 10 năm tới

Thứ 7, 23/09/2023 | 18:52:50
4,431 lượt xem
Trao đổi với phóng viên, Founder X3Sales - Nguyễn Đức Hoà chia sẻ: “Trong đời đại công nghiệp 4.0, Quảng cáo Google Ads đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt trong quãng thời gian diễn ra đại dịch Covid là lúc mà Digital Marketing thực sự bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Nhìn mặt tích cực thì dịch bệnh giúp chuyển đổi số được đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của mạng truyền thông quảng cáo”.

Định hướng Google và Digital Marketing cho những năm tới là gì?

X3Sales hiện tại là Công ty Google Ads hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm chuyên sâu hơn 7+ năm trong lĩnh vực quảng cáo Google. Trải qua nhiều lần Update nền tảng, nhiều sự thay đổi của người dùng trong những năm gần đây

Tôi thấy rằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu nguồn lực, chi phí vận hành, đạt hiệu quả cao khi làm việc. Cũng chính vì vậy mà Google và Digital Marketing liên tục đổi mới, sáng tạo để chạy kịp theo tiến độ của công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Công nghiệp 4.0 sẽ có những yếu tố, điều kiện và môi trường khác so với trước.

Đầu tiên, phải nói đến các chiến dịch Smart dần dần thay thế con người. Vì vậy người học, người làm nên cần hiểu gốc rễ của Marketing. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự thay thế con người bằng các chiến dịch quảng cáo thông minh là do sự phát triển của công nghệ và tính tự động hóa. Sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy giúp các chiến dịch quảng cáo thông minh có thể phân tích, dự đoán và tối ưu hóa một cách nhanh chóng và chính xác hơn so với con người.

Bên cạnh đó, các chiến dịch smart còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp bởi vì nó không yêu cầu sự can thiệp và tương tác của con người trong quá trình triển khai chiến dịch. Nếu không muốn bị AI thay thế, người làm marketing cần hiểu gốc rễ để áp dụng các chiến lược phù hợp.

Thứ hai, content cũng đang được AI thay thế. Có thể bạn đã từng đọc một JD tuyển dụng nhân viên content với yêu cầu “Biết sử dụng chat GPT phục vụ công việc”. Cuối năm 2022 sự ra đời và bùng nổ của Chat GPT đã tạo ra một làn sóng mới trong lĩnh vực marketing. Công cụ có khả năng trả lời câu hỏi, viết content, dựng kịch bản,... với tốc độ nhanh chóng và chính xác cao. Tuy nhiên đây chỉ là công cụ hỗ trợ chứ KHÔNG THAY THẾ hoàn toàn con người. Do đó các bạn trẻ cần nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Xu hướng các chiến dịch sẽ mang lại hiệu quả cao trong Google Ads

Trong thời điểm có quá nhiều thông tin được đăng tải mỗi ngày, việc thu hút lượt truy cập càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, nắm bắt được xu hướng quảng cáo Google Ads sẽ phát triển trong tương lai là cơ hội để bạn “làm chủ” công việc của mình. Theo nhận định cá nhân của mình, dưới đây sẽ là một số chiến dịch sẽ mang lại hiệu quả cao trong Google Ads:

  1. Chiến dịch Performance Google: Đây là loại chiến dịch sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học để tối ưu chiến dịch quảng cáo, đưa ra các đề xuất cho các tối ưu tiếp theo giúp tăng hiệu quả quảng cáo. Với ứng dụng sâu rộng của máy học trong triển khai và tối ưu quảng cáo, Performance Google giúp tìm được nhiều khách hàng chuyển đổi hơn, tăng thêm giá trị chuyển đổi, thu thập báo cáo chi tiết theo tuần và đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả
  2.  Quảng cáo Youtube Shorts: Sự bùng nổ của Tiktok khiến cho Facebook và Youtube đứng ngồi không yên. Nếu như Facebook, Instagram cho ra mắt tính năng dạng video ngắn Reel thì Youtube lại có Youtube Shorts. Các doanh nghiệp cần tạo nội dung quảng cáo ngắn gọn, hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  3. Chiến dịch thông minh: Smart Campaigns là một chiến dịch đặc biệt Google cho ra mắt bởi vì cách sử dụng rất đơn giản. Chiến dịch này rất phù hợp với những người mới chưa biết gì về Google Ads, những người có ngân sách thấp muốn chạy thử nghiệm, những người không có thời gian để kiểm soát chiến dịch, các doanh nghiệp hoặc cá nhân không có khả năng xây dựng đội ngũ marketing hoặc thuê công ty agency

Tối ưu từ khoá, cụm từ dựa trên giọng nói

Riêng phần này theo quan điểm cá nhân của mình - người làm Digital Marketing 7 năm. Mình có niềm tin rằng, trong tương lai Google Ads sẽ triển khai chiến dịch tìm kiếm bằng giọng nói. Mặc dù ở thời điểm hiện tại chưa thấy nhưng với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật thì không gì là không thể.

Sự bùng nổ của máy học và trí tuệ nhân tạo, các công cụ tìm kiếm bằng giọng nói đang trở nên phổ biến hơn. Tivi sử dụng giọng nói trả kết quả cho người tìm kiếm, robot hút bụi sử dụng giọng nói để thông báo công việc hoàn thành, máy massage sử dụng giọng nói để đưa ra tính năng sử dụng,...

Chính vì vậy trong tương lai, Google Ads có khả năng cập nhật giọng nói trong các chiến dịch. Do đó việc tối ưu từ khoá và cụm từ dựa trên giọng nói giúp các doanh nghiệp tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Tuy nhiên với các khu vực sử dụng ngôn ngữ địa phương cần điều chỉnh từ khoá từ phù hợp với ngôn ngữ tự nhiên của người dùng.

Tìm hiểu thêm thông tin về X3Sales và Founder Nguyễn Đức Hoà tại:

Công ty TNHH Chiến Lược LifePower

  • Số điện thoại: 0947.861.399
  • Địa chỉ: Số 9, ngõ 7 đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Địa chỉ: 79 Thảo Nguyên, KĐT Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên
  • Mail: Support@X3Sales.vn
  • Website: X3sales.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/x3sales
  • Youtube: https://www.youtube.com/@HoaAds


  • Từ khóa