Thứ 7, 27/07/2024, 07:56[GMT+7]

Kinh nghiệm chọn mua đặc sản Đà Nẵng khi du lịch nên biết

Thứ 6, 24/11/2023 | 09:44:09
577 lượt xem
Có rất nhiều món đặc sản Đà Nẵng có thể mua làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Nhưng nên mua gì và làm thế nào để mua được sản phẩm chất lượng là điều khiến nhiều người đau đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc sản nổi tiếng dưới đây để xem đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Khô bò đặc sản Đà Nẵng - Dương Lê

Những món đặc sản Đà Nẵng có thể mua làm quà

Những gợi ý dưới đây đều là những món đặc sản Đà Nẵng đã có từ lâu và mang đậm hương vị miền Trung.

Khô bò Đà Nẵng

Món đặc sản Đà Nẵng được hàng nghìn người yêu thích trong các dịp lễ, tiệc và đặc biệt là mỗi dịp Tết đến. Cảm nhận ban đầu là độ mềm, dai, thêm chút vị cay nồng thêm chút vị ngọt tự nhiên trong từng thớ thịt.

Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ bán đặc sản khô bò Đà Nẵng chất lượng làm quà Tết thì cửa hàng Đặc Sản Dương Lê sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Những hộp quà đặc sản ở đây không chỉ thể hiện sự tinh tế, độc đáo mà còn là cách tuyệt vời gửi gắm tình cảm yêu thương của bạn đến bạn bè,  người thân. Ngoài khô bò, cửa hàng có các món đặc sản như mực rim me, cá bò sấy tẩm vị, rong biển, khô gà lá chanh,... cũng được yêu thích không kém. Đặc Sản Dương Lê không chỉ chú trọng đến sự đa dạng mà còn chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Việc lựa chọn kỹ từng nguyên liệu tươi ngon và an toàn cho mỗi đợt hàng mới đã thể hiện được sự tận tâm đối với khách hàng.

Cá bò sấy Đà Nẵng

Thịt có bò thơm, ngọt, dai như thịt gà nên được nhiều du khách yêu thích. Cá bò sẽ được sấy khô và ướp sẵn gia vị theo công thức riêng, mang đến hương vị thơm ngon, là món đặc sản Đà Nẵng phù hợp để ngồi nhấm nháp cùng bạn bè bên những ly bia.

Cá thiều que tẩm mắm

Cá thiều tẩm mắm chế biến từ thịt cá đã hấp chín, sấy khô và cắt thành từng que nhỏ để người ăn có thể thưởng thức dễ dàng hơn. Cá được nêm nếm vừa miệng và thường ăn kèm với tương ớt để tăng thêm hương vị độc đáo.

Chả bò Đà Nẵng

Chả bò cũng giống chả lụa nhưng nguyên liệu khác nhau nên hương vị cũng trở nên độc đáo. Miếng chả bò thơm ngon được làm từ thịt bò nguyên chất, phần da bò được sơ chế kỹ lưỡng. Những miếng chả có vị ngọt, giòn, ăn kèm tương ớt thì ngon “hết sẩy”.

Mực rim me

Là thành phố ven biển nên Đà Nẵng nổi tiếng với các món đặc sản như mực rim me. Mực được chế biến kỹ lưỡng khi còn tươi, sau đó phơi khô dưới nắng và rim với nước sốt me được chế biến theo công thức đặc biệt, tạo nên món ăn cay cay ngọt ngọt.

Món mực rim me hấp dẫn

Kinh nghiệm mua đặc sản Đà Nẵng để không bị “hét giá”

Để mua được món đặc sản Đà Nẵng chất lượng mà lại hợp với túi tiền, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

Kiểm tra chất lượng sản phẩm

Dù là món đặc sản Đà Nẵng nhưng không phải chỗ nào cũng có chất lượng giống nhau. Bên cạnh đó, giá cả không hoàn toàn quyết định chất lượng của từng món ăn đặc sản. Nếu có thể, bạn nên trực tiếp thử xem có ngon không rồi hãy quyết định mua nhé.

Nhờ sự tư vấn từ người dân địa phương

Bạn có thể chủ động liên hệ với lễ tân khách sạn hoặc bác tài xế để tìm địa điểm mua món đặc sản Đà Nẵng tốt nhất. Họ sẽ nhiệt tình tư vấn những địa chỉ uy tín, chất lượng. Nếu có người quen ở Đà Nẵng thì càng tốt, bạn có thể rủ thêm vài người bạn để chọn được món quà ưng ý nhất.

So sánh giá cả từ nhiều nơi

Không giống như chợ, các cửa hàng bán đặc sản có thương hiệu thường sẽ niêm yết giá bán lẻ nên bạn không sợ bị “hét giá” quá cao. Mỗi gian hàng ở chợ sẽ có một mức giá khác nhau, bạn hãy cố gắng cân nhắc chất lượng và giá cả từng gian hàng, sau đó so sánh để mua hàng hợp lý hơn.

Tham khảo từ Món Ngon Đà Nẵng - Trang chuyên review ẩm thực Đà Nẵng

Và để có được lựa chọn đúng đắn, bạn có thể truy cập website Món Ngon Đà Nẵng để có thêm nhiều thông tin hữu ích. Website chuyên tổng hợp và chia sẻ cho bạn đọc danh sách địa điểm bán đặc sản ngon, chất lượng nhất. Đội ngũ Món Ngon Đà Nẵng đã không ngừng tìm hiểu để trở thành người bạn đồng hành của du khách khi đến thành phố này.

Trang chuyên review ẩm thực các món đặc sản Đà Nẵng

Các đánh giá hoàn toàn khách quan, dựa trên ý kiến của khách hàng và đã được chọn lọc kỹ càng, không bị ảnh hưởng bởi ý kiến chủ quan của tác giả. Website đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy trong việc đánh giá các sản phẩm, dịch vụ với hơn 50.000 lượt truy cập website mỗi ngày.

Hãy cùng nhau khám phá thêm về ẩm thực độc đáo tại Đà Nẵng qua:

  • Từ khóa