Thứ 3, 13/08/2024, 06:31[GMT+7]

Sơ đồ hệ thống gas công nghiệp chuẩn, an toàn tại Trần Gia Phát

Thứ 2, 18/12/2023 | 16:43:00
1,471 lượt xem
Hệ thống bếp gas công nghiệp là một trong những hệ thống quan trọng tại các khu bếp công nghiệp. Đây là hệ thống có khả năng chứa và cung cấp lượng lớn khí đốt phục vụ nhu cầu hoạt động nấu nướng. Vậy sơ đồ hệ thống gas công nghiệp như thế nào là chuẩn và an toàn? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng khi lắp đặt hệ thống gas công nghiệp  

Nhìn chung hiện nay trên thị trường có 3 loại hệ thống gas thường gặp là hệ thống gas dân dụng, gas cho nhà hàng khách sạn và hệ thống gas trung tâm cho chung cư. Dưới đây là một số lợi ích thiết thực mà hệ thống gas công nghiệp mang lại như sau:

Sử dụng khí gas hiệu quả hơn

Lắp đặt hệ thống gas công nghiệp giúp tận dụng khí gas hiệu quả, tiết kiệm chi phí đồng thời bảo đảm cung cấp gas liên tục cho các thiết bị bếp công nghiệp khác.

An toàn, phỏng cháy nổ

Lắp đặt hệ thống gas công nghiệp sẽ giúp đảm bảo an toàn cho khu vực phòng bếp, ngăn chặn tình trạng cháy nổ, bảo vệ tốt sức khỏe cho nhân viên trong quá trình làm việc.

Kịp thời phát hiện và xử lý sự cố

Khi bất ngờ xảy ra sự cố liên quan đến gas, hệ thống sẽ được tự động tắt van trung tâm, xử lý sự cố an toàn, kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí nhân công

Lắp đặt hệ thống gas công nghiệp giúp doanh nghiệp giảm được sự phụ thuộc vào lao động cũng như tiết kiệm sức lực hơn trong quá trình vận hành.

Tối ưu hóa diện tích sử dụng

Việc chuyển các bình gas ra ngoài và sắp xếp vào một khu vực hợp lý giúp không gian phòng bếp rộng rãi hơn giúp môi trường làm việc thoải mái và tận dụng được nhiều diện tích cho các thiết bị bếp quan trọng khác nâng cao năng suất hoạt động.

Sơ đồ hệ thống gas công nghiệp chuẩn an toàn tại Trần Gia Phát

Tùy thuộc vào địa hình cũng như nhu cầu sử dụng mà các kỹ sư sẽ thiết kế một hệ thống gas công nghiệp đạt hiệu quả cao, an toàn với một sơ đồ hệ thống gas công nghiệp cơ bản như sau:

  1. Các bình gas công nghiệp sẽ đặt cách xa thiết bị bếp công nghiệp. Bình gas này sẽ cung cấp gas tới các bếp gas bằng các ống dẫn gas được làm từ các chất liệu chắc chắn và an toàn như đồng, thép, carbon,...
  2. Van ngắt áp sức cao sẽ có chức năng 1 chiều được đặt ở đầu đường ống mềm chịu áp bình gas giúp việc đóng mở dây bình gas được dễ dàng hơn.
  3. Van an toàn được đặt trong hệ thống có công dụng để xả khí khi áp suất trong đường ống gas quá cao.
  4. Các đồng hồ đo áp giúp đo được thông số áp suất trong ống dẫn để bạn có thể điều chỉnh áp suất phù hợp, đảm bảo an toàn cho hệ thống gas.
  5. Van điều áp giúp điều chỉnh áp suất trong ống sao cho phù hợp với yêu cầu để đảm bảo an toàn.
  6. Van ngắt khẩn cấp giúp bạn dễ dàng ngắt gas khi gặp tình trạng khẩn cấp như cháy nổ, rò rỉ khí gas.

Bên cạnh đó, còn một số thiết bị khác như hệ thống báo rò rỉ, đầu lọc xả, van điện tử,...


Trần Gia Phát - Đơn vị thi công hệ thống gas công nghiệp uy tín, chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh 

Trần Gia Phát tự hào với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: Thiết kế, cung cấp, thi công, lắp đặt, bảo trì hệ thống trạm chứa LPG, hệ thống cấp gas công nghiệp & dân dụng nhà để gas kho gas cho các tòa nhà cao tầng, căn hộ cao cấp, hệ thống cung cấp khí hóa lỏng cho các khu công nghiệp.

Công ty sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên thực hiện thi công, lắp đặt cho nhiều hệ thống gas lớn nhỏ tại các nhà hàng, trung tâm với phương châm chất lượng đi đôi với sự hài lòng của khách hàng.

Ngoài việc thi công, lắp đặt hệ thống gas trung tâm, Trần Gia Phát còn thi công bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống gas đã và đang được sử dụng của khách hàng, đảm bảo mang lại sự hài lòng nhất kể cả những khách hàng khó tính.

Chính vì thế, nếu có nhu cầu đầu tư hệ thống gas công nghiệp, thiết kế, lắp đặt hoặc sửa chữa hệ thống bếp gas công nghiệp, đừng quên liên hệ Trần Gia Phát để nhận được tư vấn chi tiết, phù hợp nhu cầu cùng nhiều chiết khấu tốt nhất hôm nay.

Liên hệ với Trần Gia Phát:

  • Địa Chỉ: 1/7B Đường Linh Đông, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Tel: 083.888.6948
  • Hotline: 0937 85 86 83
  • Email: info@trangiaphat.com
  • Web: https://trangiaphat.com/