Thứ 3, 13/08/2024, 04:09[GMT+7]

Có nên tham gia lớp ôn thi công chức thuế?

Thứ 3, 19/12/2023 | 16:55:02
3,021 lượt xem
Tham gia lớp ôn thi công chức thuế giúp thí sinh có thêm lợi thế cạnh tranh để gia tăng cơ hội trúng tuyển vào Cục Thuế tỉnh, thành phố.

Có 02 phương pháp ôn thi công chức thuế:

Một là, thí sinh tự ôn thi dựa trên kinh nghiệm và kiến thức của riêng mình

Kỳ thi tuyển dụng công chức thuế năm 2023 có 9.214 thí sinh tham gia ứng tuyển. Hầu hết trong số này (đến 90%) tự ôn tập theo danh mục tài liệu thông báo của Tổng cục Thuế.

Ưu điểm của phương pháp ôn thi này là:

- Tiết kiệm chi phí. Rõ ràng rồi. Nếu tự ôn tập, học viên sẽ không phải đóng học phí để tham gia lớp ôn thi công chức thuế cho cơ sở đào tạo ôn thi. Chi phí này dao động từ 2 đến 4 triệu đồng.

- Tính chủ động cao. Học viên có thể tự học bất cứ lúc nào có thời gian rãnh. Học viên cũng có thể chọn nội dung ôn tập theo thứ tự ưu tiên. Điều này giúp nâng cao hiệu quả ôn thi.

Tuy nhiên, có một số lưu ý sau:

- Thí sinh phải có quỹ thời gian nhiều. Việc tự học mất nhiều thời gian hơn vì thông thường thí sinh chưa có định hướng tổng thể nội dung ôn tập ban đầu. Vừa ôn tập, vừa điều chỉnh.

- Thí sinh phải có khả năng tự học cao. Điều này đòi hỏi thí sinh phải có nền tảng kiến thức tốt, hoặc từng đạt danh hiệu sinh viên khá giỏi ở Trường Đại học. Nếu không, việc tự học có thể sẽ đạt hiệu quả không cao.

- Thí sinh phải phác họa bức tranh tổng thể nội dung ôn tập. Dựa trên đó, thí sinh sẽ phân bổ thời gian ôn thi hợp lý. Nếu không hình dung được bức tranh tổng thể đó, việc tự học sẽ không thành công.

Như vậy, nếu bạn có đủ 3 tiêu chí trên thì câu trả lời là bạn hãy tự mình ôn thi. Còn nếu bạn cảm thấy chưa tự tin và không hội đủ 3 tiêu chí trên thì tốt nhất là bạn nên tham gia lớp ôn thi công chức thuế tại một Trung tâm uy tín.

Hai là, thí sinh tham gia lớp ôn thi công chức thuế tại một Trung tâm uy tín

Ưu điểm của phương pháp ôn thi này là:

- Nắm được tổng thể khối lượng kiến thức ôn tập. Đây là điều dễ hiểu. Các Trung tâm ôn thi có nhiều kinh nghiệm trong việc định hình khối lượng kiến thức ôn tập do họ tổ chức nhiều đợt ôn thi.

- Được người có kinh nghiệm hướng dẫn, chỉ bảo. Các trung tâm ôn thi sẽ lựa chọn giảng viên có kinh nghiệm làm việc thực tế và kinh nghiệm giảng dạy để phụ trách lớp ôn thi. Thí sinh sẽ tận dụng cơ hội này để nâng cao hiệu quả ôn tập.

- Được cung cấp đầy đủ tài liệu ôn tập. Các trung tâm ôn thi đã xây dựng cho mình hệ thống tài liệu ôn tập đầy đủ theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế. Tài liệu bao gồm: văn bản luật; slide bài giảng; bài tập trắc nghiệm, bài tập tính thuế và đề thi thuế của các năm trước. Đây chính là điểm mạnh của mỗi Trung tâm đào tạo.

- Giúp thí sinh tiết kiệm thời gian. Nếu thí sinh là người bận rộn, đang đi làm hoặc có con nhỏ thì thời gian để tham gia ôn tập là rất quý. Trung tâm ôn thi sẽ giúp thí sinh tận dụng được những khoảng thời gian ít ỏi nào để ôn tập hiệu quả.

Trung tâm ôn thi công chức thuế nào uy tín

Thí sinh có thể tự đánh giá năng lực của các trung tâm ôn thi bằng cách tìm kiếm trên Google với từ khóa “lớp ôn thi công chức thuế”. Kết quả Google trả về thường là những trung tâm uy tín. Vì để đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google, trung tâm đó phải thỏa mãn nhiều tiêu chí do Google đặt ra, trong đó có tiêu chí hài lòng khách hàng.

Nếu thí sinh không có thời gian để tìm hiểu thì mình xin giới thiệu Trung tâm Saigon Academy. Đây là đơn vị uy tín tổ chức các lớp ôn thi công chức thuế online và offline trên lớp tại TP. Hồ Chí Minh.

Một số ưu điểm của Saigon Academy so với các Trung tâm khác là:

- Đơn vị duy nhất tại TPHCM tổ chức lớp học trực tiếp trên lớp tại địa chỉ 155 Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức các lớp online tương tác trực tiếp với giảng viên vào khung giờ cố định.

- Lớp ôn thi công chức thuế của Saigon Academy có mức học phí thấp, phù hợp với đa số học viên. Trung tâm thường xuyên có nhiều chính sách ưu đãi, miễn giảm học phí.

- Tỷ lệ trúng tuyển cao, từ 70% đến 80% số học viên tham gia ôn thi.

- Giảng viên là người có 20 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo các khóa học ôn thi công chức thuế, từng trúng tuyển kỳ thi công chức thuế năm 2010.

- Hệ thống tài liệu đầy đủ nhất, bao gồm: văn bản luật, slide bài giảng, bài tập, bài kiểm tra về đề thi thử của các năm trước. Nội dung bài giảng được thiết kế ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ học.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Saigon Academy

TS. Trần Quang Vũ

Điện thoại: 0913106015

Website: https://saigonacademy247.com/lop-on-thi-cong-chuc-thue/