Thứ 2, 12/08/2024, 18:19[GMT+7]

Điều trị rụng tóc hiệu quả cùng với phương pháp PRP

Thứ 7, 23/12/2023 | 09:02:28
2,213 lượt xem
PRP được xem là giải pháp điều trị rụng tóc hiệu quả hiện nay nhờ những ưu điểm như nhanh chóng, không đau, tiết kiệm chi phí. Thậm chí, các bác sĩ chuyên môn còn ứng dụng PRP để điều trị hói đầu.

PRP là viết tắt của cụm từ platelet-rich plasma, là phương pháp cấy máu tự thân bằng cách sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu, được chiết tách từ chính máu người điều trị để đưa ngược lại vào vùng da đang cần xử lý. Công nghệ này được áp dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thẩm mỹ, cụ thể là điều trị rụng tóc. Chúng sẽ cung cấp máu cho nang lông, kích thích các tế bào gốc nang tóc phát triển, giúp kích thích mọc tóc tự nhiên. Ngoài ra, PRP còn giúp tái tạo tế bào máu, kích thích phát triển mạch máu, tái tạo mô mềm và cứng. Vì vậy, bạn có thể áp dụng phương pháp này ngay cả khi không bị rụng tóc để nuôi dưỡng một mái tóc khỏe mạnh.

Quy trình điều trị rụng tóc bằng PRP

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Để đánh giá chính xác tình trạng nang tóc của bạn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, bạn cần phải gặp các bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ tư vấn về liệu trình và báo giá chi tiết cho bạn.

Bước 2: Lấy máu và chiết tách

Bác sĩ sử dụng ống hút chân không đặc biệt để lấy máu. Điều này giúp đảm bảo máu được lấy ra đạt chất lượng tốt nhất, hồng cầu không bị vỡ. Tiếp theo, máu lấy ra được quay ly tâm lần 1 để trách huyết tương và hồng cầu, quay ly tâm lần 2 để tách huyết tương giàu tiểu cầu PRP và huyết tương nghèo tiểu cầu PPP.

Tiếp theo sẽ tiến hành hoạt hóa PRP. Bỏ tiểu cầu đã hoạt hóa vào ngăn tủ mát trong thời gian quy định. Cuối cùng, lọc PRP và PPP đã hoạt hóa qua màng lọc sinh học để ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn và các chất ngoại lai.

Bước 3: Làm sạch da và gây tê

Trong quá trình thực hiện bước 2, kỹ thuật viên sẽ tiến hành gây tê cho khách hàng để hạn chế tối đa cảm giác đau đớn khi điều trị. Sau khoảng 30 phút, khách hàng sẽ được gội sạch đầu và thực hiện massage nhẹ nhàng da đầu để tăng cường lưu thông máu.

Bước 4: Tiến hành lăn kim kích thích mọc tóc PRP

Phi kim sẽ tạo ra các kênh để dẫn hoạt chất có yếu tố tăng trưởng vào da tốt hơn, tăng sinh mạch máu, nuôi dưỡng nang tóc. Sau 90 phút, các vi thương này sẽ tự khép lại, không gây cảm giác khó chịu.

Bước 5: Làm dịu da

Kết thúc liệu trình, bạn có thể được điện di lạnh để giúp da cảm giác dễ chịu và nhanh chóng hồi phục hơn. Bác sĩ sẽ đưa ra các hướng dẫn chăm sóc da đầu tại nhà. Bạn hãy lưu ý để nâng cao hiệu quả điều trị rụng tóc, kích thích mọc tóc tự nhiên nhất.

Hiệu quả điều trị rụng tóc bằng PRP

Để điều trị rụng tóc, các chuyên gia thường kết hợp phương pháp PRP và lăn kim. Phương pháp tạo ra các tổn thương vi điểm trên da đầu. Đây chính là các kênh dẫn PRP vào sâu bên trong nang tóc. Sự kết hợp này sẽ nâng cao hiệu quả điều trị rụng tóc, tiết kiệm thời gian thực hiện liệu trình.

Một liệu trình kích thích mọc tóc PRP bao gồm 5-10 buổi, tùy thuộc khả năng tiếp nhận của cơ thể. Sau mỗi buổi, bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi từ từ đối với tình trạng tóc của mình như:

  • Tóc mọc nhiều hơn, giảm thiểu tình trạng tóc thưa
  • Kích thích tóc mới phát triển
  • Ngăn ngừa rụng tóc tái phát

So với phương pháp cấy tóc thì công nghệ PRP sẽ ít xâm lấn hơn, thời gian nghỉ dưỡng được rút ngắn lại, chi phí cũng thấp hơn đáng kể mà hiệu quả nhận lại được lại chẳng khác là bao.

Lưu ý khi áp dụng PRP trong điều trị rụng tóc

Các đối tượng không điều trị rụng tóc bằng phương pháp PRP

Một số khách hàng được khuyến cáo nên thận trọng với phương pháp PRP khi điều trị rụng tóc như bệnh nhân bị máu loãng, nghiện thuốc lá, lạm dụng chất kích thích; người nhiễm trùng cấp tính hoặc mãn tính, người mắc bệnh gan mãn tính, bệnh tuyến giáp và người có lượng tiểu cầu trong máu thấp.

Chăm sóc như thế nào sau khi tiêm PRP điều trị rụng tóc.

Sau khi điều trị rụng tóc bằng công nghệ PRP, khách hàng cần lưu ý quá trình chăm sóc khi ở nhà để tránh những biến chứng. Dưới đây là một số lưu ý để đạt hiệu quả sau khi thực hiện tiêm PRP:

  • Không làm ướt tóc sau 3 tiếng điều trị
  • Không sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc sau 6 giờ điều trị
  • Không sử dụng phòng xông hơi, tắm hơi, tắm ở bể bơi trong 2 ngày khi điều trị
  • Không hoạt động thể chất mạnh gây đổ mồ hôi sau 2 ngày điều trị
  • Không sử dụng chất kích thích

Trên đây là gợi ý phương pháp điều trị rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả hiện nay. Hy vọng bạn sẽ nhận được kết quả sau liệu trình như mong muốn.