Chủ nhật, 11/08/2024, 07:57[GMT+7]

6 lỗi viết CV xin việc cần bỏ ngay

Thứ 2, 08/01/2024 | 17:15:22
1,831 lượt xem
CV thực sự rất quan trọng và không thể thiếu trong một bộ hồ sơ xin việc, đó là một bức tranh tổng quan về bạn với những thông tin về cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc và nhiều yếu tố khác. Vì vậy, việc viết một CV chất lượng và chuyên nghiệp là điều cần thiết để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, có một số lỗi phổ biến mà nhiều người thường mắc phải, gây ấn tượng không tốt và làm giảm cơ hội được mời phỏng vấn khi làm CV online free, cụ thể là những điều sau.

Phần mở đầu quá lan man

Phần “Tóm tắt bản thân” mở đầu là phần quan trọng nhất đối với CV của bạn. Một phần tóm tắt súc tích, hấp dẫn sẽ làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy hứng thú đọc tiếp CV của bạn một cách kỹ càng hơn. 

Một phần mở đầu hay nên viết về mục tiêu công việc dài hạn và ngắn hạn cùng với việc thể hiện giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty. 

CV quá sặc sỡ 

Sử dụng nhiều màu sắc có thể làm nổi bật và tạo điểm nhấn cho bản CV của bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều màu sắc có thể gây rối và làm mất đi sự chuyên nghiệp. Tốt hơn hết là bạn nên tập trung vào các màu sắc trung tính như xanh nước biển, xám và đen được chấp nhận rộng rãi và truyền tải sự chuyên nghiệp. Các sắc thái màu tím, xanh lam, xanh lục hoặc các màu khác có thể được sử dụng để làm nổi bật các phần hoặc tiêu đề cụ thể. Điều cần thiết là đảm bảo rằng màu sắc bạn chọn dễ nhìn và dễ đọc. Truy cập VietCV.io để tham khảo các mẫu CV được thiết kế chuyên nghiệp phù hợp với từng ngành nghề. 

Không điều chỉnh thông tin CV theo từng vị trí công việc

Phần lớn ứng viên chỉ tạo một mẫu CV xin việc duy nhất và gửi cho nhiều công ty khác nhau, chỉ thay đổi tên và chức danh tương ứng. Tuy nhiên, điều này không giúp nhà tuyển dụng nhận thấy sự nhiệt huyết của ứng viên đối với vị trí đang ứng tuyển.

Liên hệ - Eeeeeee - Basic Auditing - Studocu

Bạn nên nghiên cứu kỹ về công ty và công việc mà bạn đang ứng tuyển. Bạn có thể tìm hiểu về tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược kinh doanh và văn hóa của công ty, đặc biệt là vị trí và bộ phận mà bạn quan tâm. Vì mỗi vị trí tuyển dụng của từng công ty sẽ có những yêu cầu cụ thể khác nhau nên bạn cần đọc kỹ mô tả công việc để hiểu rõ yêu cầu cụ thể cho vị trí đó. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh thông tin về kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp và đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của công ty và vị trí ứng tuyển.

Sử dụng hình ảnh cá nhân trong CV thiếu chuyên nghiệp

Việc sử dụng hình ảnh cá nhân trong CV là một yếu tố quan trọng, nhưng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉn chu. Hãy đảm bảo rằng hình ảnh được chọn là chuyên nghiệp và phù hợp với ngành và văn hóa công ty. 

Ngoài ra, kích thước hình ảnh cũng cần được điều chỉnh phù hợp với bố cục tổng thể CV. Không nên để hình ảnh quá lớn hoặc quá nhỏ, vì điều này có thể làm giảm chất lượng của hình ảnh hoặc làm mất đi sự cân đối của bản CV. Cuối cùng, bạn hãy đặt hình ảnh cá nhân ở vị trí phù hợp trong CV, thường là ở góc trên bên phải của trang. Điều này giúp tạo sự cân đối và thu hút sự chú ý một cách hợp lý.

Sử dụng thông tin không liên quan

Bạn không nên đề cập đến sở thích hoặc phẩm chất không liên quan đến vị trí ứng tuyển vào CV như tình trạng hôn nhân, sở thích không liên quan... Có thể bạn nghĩ những thông tin đó sẽ nêu bật lên cá tính của bản thân nhưng thực chất điều này không thuyết phục nhà tuyển dụng, thậm chí họ có thể loại hồ sơ của bạn ngay lập tức.

Hãy tập trung chỉ ra những kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn có và có thể giúp ích cho công việc. Sử dụng từ ngữ thuyết phục và đưa ra bằng chứng cụ thể (ví dụ các con số, chứng chỉ, giải thưởng...) thay vì chỉ viết “Tôi làm việc chăm chỉ”. 

Lỗi chính tả

Một trong những lỗi sai tệ nhất khi viết CV xin việc là chính tả. Những lỗi chính tả trong CV có thể tạo ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng và khiến họ nghĩ rằng bạn không nghiêm túc với công việc. Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra chính tả hoặc nhờ người khác kiểm tra lại để đảm bảo rằng mọi từ ngữ và ngữ pháp đều chính xác trước khi gửi CV. 

Trên đây là các lỗi viết CV xin việc bạn cần tránh để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có một bản CV hoàn hảo nhất và tăng thêm cơ hội được mời phỏng vấn. 



 
 

  • Từ khóa