Thứ 2, 26/02/2024, 18:09[GMT+7]

6 bài tập bụng cho nữ tại phòng gym hiệu quả

Thứ 6, 19/01/2024 | 14:48:32
422 lượt xem
Chúng ta thường thấy nhiều phụ nữ mặc các loại trang phục khoe vòng eo thon gọn, săn chắc, nhiều múi, nhưng lại không biết cách để đạt được điều đó. Làm sao để có được một vòng eo lý tưởng? Cách tốt nhất để có được vòng eo thon gọn đó là tập luyện thường xuyên và đúng cách. Đối với phụ nữ, bài tập bụng tại phòng gym là một lựa chọn tốt nhất vì nó giúp cho các chị em nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bài tập bụng cho nữ tại phòng tập gym giúp đánh tan mỡ bụng và làm săn chắc cơ bụng hiệu quả.

6 Bài Tập Bụng Hiệu Quả Cho Nữ Tại Phòng Gym

1. Gập Bụng Toàn Thân (Dead Bug)

Giới thiệu: Đây là một trong những bài tập bụng cho nữ được nhiều người chọn lựa nhất vì nó giúp kéo dài cơ bụng và cơ thắt lưng, đồng thời tăng cường sức mạnh của cơ hoành và cơ lõm trong.

Lợi ích: Các bài tập gập bụng toàn thân không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp săn chắc cơ bụng và cải thiện sức mạnh cốt lõi.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng, hai tay đặt sau đầu.
  • Kéo hai chân và hai tay lên cao rồi hạ trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện liên tục động tác này trong 10-12 lần.

2. Treo Người Xoay Chân Hình Tròn (Hanging Leg Circles)

Giới thiệu: Đây là một bài tập bụng cho nữ giúp tập trung vào cơ bụng dưới và cơ bụng hai bên. Thao tác này sẽ giúp cơ bụng của các chị em nhanh chóng săn chắc và thon gọn.

Lợi ích: Bài tập này giúp đánh tan mỡ bụng dưới và làm săn chắc cơ bụng hai bên. Đây cũng là một bài tập giúp giảm đau lưng và đau cổ.

Cách thực hiện:

  • Treo người lên thanh xà kép, hai chân duỗi thẳng và hai tay nắm chặt thanh xà.
  • Xoay chân theo chiều kim đồng hồ từ 10 đến 15 lần, sau đó xoay chân theo chiều ngược lại từ 10 đến 15 lần.

4. Treo Xe Đạp (Hanging Bicycles)

Giới thiệu: Đây là một bài tập bụng cho nữ rất tốt cho việc giảm mỡ bụng và làm săn chắc cơ bụng. Đây là một bài tập khá khó nên các chị em cần tập luyện dần dần tại nhà và phòng tập gym.

Lợi ích: Các bài tập này giúp làm săn chắc cơ bụng và làm giảm mỡ bụng. Bài tập này cũng giúp cải thiện sức mạnh cốt lõi và giúp giảm đau lưng.

Cách thực hiện:

  • Treo người lên thanh xà kép, hai chân duỗi thẳng và hai tay nắm chặt thanh xà.
  • Nâng hai chân lên cao rồi bắt đầu xoay trườn.
  • Thực hiện liên tục động tác này trong 10-12 lần.

5. Abs Roll With Side Rotation (Bài Luyện Cơ Bụng Với Chuyển Động Xoay Cạnh)

Giới thiệu: Đây là một bài tập bụng cho nữ giúp tăng cường sức mạnh cốt lõi, đánh tan mỡ bụng và săn chắc cơ bụng.

Lợi ích: Các bài tập này giúp làm săn chắc cơ bụng và làm giảm mỡ bụng. Bài tập này cũng giúp cải thiện sức mạnh cốt lõi và giúp giảm đau lưng.

Cách thực hiện:

  • Ngồi trên máy tập Abs Roll, hai tay nắm chặt tay cầm và hai chân duỗi thẳng.
  • Đẩy bánh xe về phía trước rồi kéo về phía sau.
  • Thực hiện liên tục động tác này trong 10-12 lần.

6. Trunk Twist (Bài Tập Xoay Thân Người)

Giới thiệu: Đây là một trong những bài tập bụng cho nữ giúp giảm mỡ bụng và làm săn chắc cơ bụng. Bài tập này giúp đánh tan mỡ bụng và làm săn chắc cơ bụng.

Lợi ích: Bài tập này giúp cho cơ bụng thon gọn và săn chắc hơn. Nó cũng giúp cải thiện sức mạnh cốt lõi và ổn định cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Đứng trên sàn tập, hai chân mở rộng bằng vai và hai tay nắm dây TRX.
  • Xoay thân người sang phải rồi sang trái.
  • Thực hiện liên tục động tác này trong 10-12 lần.

Lưu Ý Khi Thực Hiện Bài Tập Bụng Cho Nữ Tại Phòng Tập Gym

Kỹ thuật: Thực hiện đúng kỹ thuật là điều rất quan trọng để đạt được hiệu quả tối ưu. Nếu bạn không chắc chắn về kỹ thuật của mình, hãy hỏi ý kiến của huấn luyện viên.

Tư thế: Duy trì tư thế đúng trong suốt quá trình tập luyện là điều rất quan trọng. Nếu bạn không duy trì đúng tư thế, bạn có thể bị chấn thương.

Hô hấp: Hô hấp đúng cách sẽ giúp bạn tập luyện lâu hơn và đạt được hiệu quả tốt hơn. Hãy thở ra khi bạn cố gắng và thở vào khi bạn giản cơ.

Thời gian: Thời gian tập luyện phụ thuộc vào mức độ tập luyện của mỗi người. Tuy nhiên, thông thường bạn nên tập luyện từ 15 đến 20 phút mỗi ngày.

Số lần lặp: Số lần lặp lại của mỗi bài tập cũng phụ thuộc vào mức độ tập luyện của mỗi người. Tuy nhiên, thông thường bạn nên tập luyện từ 10 đến 12 lần lặp cho mỗi bài tập.

Ngoài ra bạn cũng nên đến các phòng tập gym gần đây để tìm cho mình 1 người hướng dẫn và hỗ trợ tập các động tác khó. Như thế sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả cho các bài tập

Những câu hỏi thường gặp

1. Tôi có thể tập luyện những bài tập bụng này tại nhà không?

Bạn có thể tập luyện một số bài tập bụng cho nữ tại nhà, nhưng một số bài tập đòi hỏi phải có thiết bị chuyên dụng. Vì vậy tốt nhất bạn nên đến 1 phòng tập gym gần đây để có người hướng dẫn và hỗ trợ bạn tập đúng cách.

2. Tôi nên tập luyện những bài tập bụng này bao lâu một lần?

Bạn nên tập luyện những bài tập bụng này 2-3 lần một tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

3. Tôi có cần phải ăn kiêng khi tập luyện những bài tập bụng này không?

Để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với việc tập luyện.

4. Tôi có thể thấy kết quả sau bao lâu?

Kết quả của việc tập luyện sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, thời gian tập luyện, cường độ tập luyện, v.v. Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả sau 4-6 tuần tập luyện thường xuyên.

5. Tôi có nên kết hợp các bài tập bụng này với các bài tập khác không?

Có, bạn nên kết hợp các bài tập bụng này với các bài tập khác để có một chế độ tập luyện toàn diện cho cơ thể.

Kết Luận

Hy vọng rằng những chia sẻ về các bài tập bụng cho nữ tại phòng gym của chúng tôi sẽ giúp ích cho các chị em trên hành trình sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc và nhiều múi cuồn cuộn. Chúc các chị em thành công!

Unity Fitness là hệ thống phòng gym & phòng tập yoga cao cấp nhưng giá cả rất bình dân, hãy đến trải nghiệm 14 ngày tập miễn phí để cảm nhận.

website: https://unityfitness.vn/

  • Từ khóa