Thứ 5, 08/08/2024, 04:21[GMT+7]

Xu hướng và tiêu chí lựa chọn trang phục tennis 2024

Thứ 3, 06/02/2024 | 15:20:17
1,802 lượt xem
Trong khoảng 4 năm trở lại đây, bộ môn Tennis rất được chú ý và yêu thích không chỉ người mê thể thao mà còn khởi động lên trào lưu trang phục Tenniscore gây sốt ở giới trẻ, đặc biệt là phái nữ. Trong khi dõi theo tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam ghi dấu ấn của mình trên bảng xếp hạng Tennis thế giới, thì phong trào tập luyện và tham gia vào bộ môn Tennis ngày càng gia tăng. Theo đó, nhu cầu sở hữu các sản phẩm chất lượng, cao cấp và đáp ứng hiệu suất khi tập luyện và thi đấu cũng rất được quan tâm. Bài viết dưới đây, chia sẻ một số tiêu chí để bạn lựa chọn được trang phục phù hợp và mang lại phong độ thi đấu tốt nhất.

5 tiêu chí lựa chọn trang phục khi tập luyện và thi đấu Tennis

Trong tennis, việc lựa chọn trang phục không chỉ dựa trên yếu tố thẩm mỹ mà còn cần phải tuân theo một số tiêu chí cụ thể để đảm bảo sự thoải mái và hiệu suất cao trong thi đấu.

  • Chất liệu: Chọn trang phục làm từ chất liệu nhẹ, thoáng khí và có khả năng nhanh khô. Các chất liệu như polyester, lyocell, nylon, cotton, hoặc sự kết hợp với spandex là lựa chọn phổ biến vì khả năng co giãn và thoát mồ hôi tốt.
  • Phom dáng: Hãy đảm bảo trang phục không quá chật hay quá rộng sẽ khiến người chơi cảm thấy không thoải mái, không phát huy được tối đa khả năng cũng như tinh thần thể thao của người chơi. Bạn nên chọn trang phục vừa vặn, cho phép tự do chuyển động mà không gây cản trở.
  • Điều kiện thời tiết: với thời tiết một số vùng ở Việt Nam trở lạnh hoặc nắng nóng, bạn nên chú ý lựa chọn chất liệu, kiểu dáng phù hợp tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình tập luyện hay thi đấu.
  • Hiệu suất: Tennis như những môn thể thao khác, có những chuyển động đặc thù, do đó yêu cầu về trang phục cần phải hỗ trợ cũng như bảo vệ được người chơi, đặc biệt là giày và phụ kiện hỗ trợ như băng cổ tay hay gối. Hãy đảm bảo bạn chọn đúng các sản phẩm uy tín, và hiểu rõ các vấn đề của cơ thể để có hướng bảo vệ phù hợp.

Chọn áo tennis

Hiện nay trên thị trường với đa dạng các thương hiệu tham gia vào thị phần sản xuất trang phục cho Tennis, với nhiều tầm giá khác nhau. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố về chất liệu, thiết kế phom dáng và các yếu tố tối ưu hiệu suất. Một chiếc áo thoáng khí, mau khô, bền có thể giữ cơ thể bạn thoải mái và sức khỏe trong thời gian thi đấu hay tập luyện dài hơi.

Bạn có thể tham khảo qua các mẫu áo thun polo Lacoste hiện đã có website chính thức tại thị trường Việt Nam, ra đời 90 năm gắn liền với bộ môn Tennis, hiện đây là nhãn hàng đáp ứng hai tiêu chí hiệu suất và thời trang trên thị trường.

Quần và Phụ Kiện

Khi chọn quần tennis, yếu tố về tính co giãn, nhẹ và có túi tiện lợi đóng vai trò quan trọng, giúp vận động viên thoải mái chuyển động và dễ dàng chứa bóng. Ngoài ra, để đạt yếu tố thẩm mỹ, màu sắc và kiểu dáng của quần nên lựa chọn hài hòa với áo.

Đối với phụ kiện như mũ, băng đô, và kính mát, chúng không chỉ đóng vai trò thẩm mỹ mà còn giúp bảo vệ và tăng khả năng tập trung cho người chơi. Sự kết hợp tinh tế giữa các loại trang phục và phụ kiện sẽ góp phần nâng cao hiệu suất thi đấu và thể hiện sự chăm chút đến từng chi tiết, một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh người chơi tennis chuyên nghiệp và có gu.

Giày Tennis

Điều quan trọng là phải phân biệt sự khác biệt giữa giày tennis và các loại giày khác khi chọn mua hàng. Đặc trưng dừng gấp và xuất phát thường xuyên trong khi di chuyển quanh sân sẽ ảnh hưởng đến cách thiết kế giày tennis. Giày tennis thường phẳng hơn với các gai chống trượt được thiết kế đặc biệt dưới đế, và cứng hơn nhiều so với các loại khác. Các loại giày khác có gót dày hơn, mềm hơn giúp giảm trọng lượng và đệm để giảm tác động, được thiết kế cho chuyển động lặp đi lặp lại về phía trước khi chạy hoặc đi bộ.

Khi chọn mua giày tennis hãy chú trọng những yếu tố sau: Nền đất sân tennis, chơi chuyên nghiệp hay chỉ rèn luyện sức khỏe,... cũng sẽ tác động đến việc lựa chọn của bạn. Chọn giày tennis phù hợp giúp bạn thoải mái và tự tin trong khi chơi tennis đồng thời  giảm thiểu nguy cơ chấn thương và tăng độ bền của đôi chân.

Hiện, các loại áo tennis thương hiệu Lacoste đã có website chính thức tại Việt Nam để phục vụ khách hàng dễ dàng tham khảo mẫu mã sản phẩm và đặt mua online. Hãy ghé thăm website chính thức của Lacoste Việt Nam tại lacoste.com.vn với đa dạng mẫu mã áo thun polo Lacoste, cùng chính sách giao hàng và đổi trả rõ ràng minh bạch, tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.






  • Từ khóa