Thứ 5, 09/05/2024, 11:39[GMT+7]

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? “Update” mới nhất hiện nay

Thứ 2, 04/03/2024 | 09:03:43
955 lượt xem
Khi đi du học Úc, học sinh, sinh viên có chứng chỉ IELTS càng cao sẽ càng nhận được nhiều lợi thế. Cơ hội “săn” học bổng, hỗ trợ tài chính khi du học tại Úc sẽ dễ dàng hơn. Vậy du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Lý do nên củng cố trình độ IELTS khi đi du học tại Úc

Australia là xứ sở thiên đường mà nhiều du học sinh mong ước được đặt chân đến. Quốc gia này có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới, với khoảng 35 trường Đại học chất lượng “đỉnh của chóp”. Trong số đó có 7 trường nằm trong Top 100 trường Đại học danh giá nhất thế giới.

Đi Du học Úc các du học sinh có thể lựa chọn một trong số 22.000 khóa học sẵn có tại 1.100 trường đại học và tổ chức giáo dục.

Du học tại trời Úc mang đến nhiều cơ hội việc làm đáng mơ ước cho các du học sinh.

Dù là chương trình cử nhân hay thạc sĩ, du học sinh đều có cơ hội lĩnh hội tri thức từ các giáo sư đầu ngành. Tấm bằng cử nhân, thạc sĩ... Úc cực kỳ danh giá, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp và tương lai rộng mở.

Chưa kể, chi phí du học Úc khá hợp lý với sinh viên, học sinh Việt Nam. Chỉ cần nâng cao trình độ IELTS, du học sinh có có cơ hội săn học bổng để trang trải phần nào chi phí du học tại xứ sở Chuột Túi.

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? – Cập nhật mới nhất

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, cũng là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại Úc. Do đó, các du học sinh tương lai cần trang bị cho mình vốn tiếng Anh tốt khi đặt chân đến xứ sở Chuột Túi.

Chưa kể, chứng chỉ IELTS cũng là điều kiện bắt buộc để Đại sứ quán cấp visa cho thí sinh du học Úc. Theo quy định mới nhất ban hành ngày 11/12/2023, điểm IELTS du học Úc tăng từ 5.5 lên 6.0. Đồng thời, điểm tối thiểu cho thị thực tốt nghiệp tạm thời được nâng từ 6.0 lên 6.5.

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, được sử dụng phổ biến tại Úc.

Cụ thể:

  • Yêu cầu điểm IELTS để xin visa du học Úc: Tăng từ 5.5 lên 6.0.
  • Đối với các Khóa học Tiếng Anh (ELICOS), yêu cầu điểm IELTS tăng từ 4.5 lên 5.0.
  • Với các chương trình Dự bị Đại học hoặc Chuyển tiếp Đại học: Điểm IELTS thấp nhất là 5.5.

Câu hỏi thường gặp về điểm IELTS du học Úc

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp liên quan đến điểm IELTS du học Úc:

+ Làm gì khi không có điểm IELTS đạt đủ điều kiện?

Điểm IELTS du học Úc tăng từ 5.5 lên 6.0 khiến nhiều du học sinh không dễ dàng để đạt điều kiện. Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 phương án:

  • Tiếp tục ôn tập IELTS và thi lấy chứng chỉ tại Việt Nam cho đến khi đạt điểm số yêu cầu.
  • Đăng ký khóa học tiếng Anh bổ trợ tại trường Cao đẳng, Đại học mà bạn nộp hồ sơ du học. Sau khi ôn tập, du học sinh sẽ thi lại để lấy chứng chỉ ngay tại trường. Các khóa học Tiếng Anh tại Úc chỉ yêu cầu đầu vào IELTS 4.0 - 4.5 trở lên đối với du học sinh Việt Nam. Học tiếng Anh bổ trợ tại Úc vừa giúp bạn nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp. Vừa có cơ hội học tập, làm quen với môi trường mới.

Du học sinh có trình độ Tiếng Anh càng cao, càng có cơ hội “săn” học bổng, hỗ trợ tài chính dễ dàng hơn.

+ Trường hợp nào được miễn IELTS khi đi du học Úc?

Dưới đây là một số trường hợp được miễn chứng chỉ IELTS khi du học Úc:

  • Tốt nghiệp các trường học nói tiếng Anh
  • Có kinh nghiệm làm việc trong môi trường nói tiếng Anh
  • Đã hoàn thành các khóa dự bị tiếng Anh:
  • Có các chứng chỉ tiếng Anh thay thế tương đương như TOEFL, PTE, hoặc Cambridge CAE/CPE.
  • Học sinh, sinh viên tốt nghiệp tại Úc chưa quá 2 năm
  • Học sinh, sinh viên theo học 5 năm trở lên tại các quốc gia nói tiếng Anh.

+ Chi phí học IELTS khi du học Úc

  • Chi phí của chương trình tiếng Anh sẽ phụ thuộc vào cơ sở giáo dục, chương trình và thời gian học. Tuy nhiên, học phí sẽ thay đổi phần lớn tùy vào thời gian học của bạn.
  • Thông thường, khóa học Tiếng Anh Học thuật (EAP) có thể kéo dài từ 10 tuần đến 40 tuần. Trung bình học phí 1 tháng sẽ khoảng 2.400 AUD.

Duhocbluesea.edu.vn - Công ty tư vấn du học Úc hàng đầu Việt Nam

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về điều kiện IELTS cần có để du học tại Úc. Ngoài ra, để biết thêm thông tin về hồ sơ, thủ tục, chi phí du học Úc, hãy liên hệ với Duhocbluesea.edu.vn.

Công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học sinh Việt Nam du học tại nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Mỹ, Úc, New Zealand, Singapore… sẽ giải đáp tận tình các thắc mắc của du học sinh và các phụ huynh.

Với đội ngũ chuyên gia, tư vấn viên giàu kinh nghiệm, có trình động chuyên môn cao, Du học Bluesea hứa hẹn mang đến cho quý phụ huynh, học sinh đầy đủ thông tin liên quan đến du học Úc.

ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUESEA

Thông tin liên hệ:

Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Q.Ba Đình

Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777

Hải Phòng: 22 Lý Tự Trọng, Q. Hồng Bàng

Điện thoại : (0225) 3888 123

Đà Nẵng: 153 Đống Đa, Q.Hải Châu

Điện thoại : 0901 58 45 45 | (0236) 3777555

Hồ Chí Minh: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Quận 1

Điện thoại : 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999

Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Ninh Kiều

Điện thoại : (0292) 368 33 55

Website: https://duhocbluesea.edu.vn

Người đại diện pháp luật: Bà Huỳnh Thị Trúc Phương

CEO Công ty tư vấn du học Bluesea: Bà Huỳnh Thị Trúc Phương (SN 1985). “Thuyền trưởng” của Bluesea là chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn du học. Bà đã hoàn thành xuất sắc chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học, trước khi sáng lập công ty với sứ mệnh hỗ trợ mọi nhu cầu về hồ sơ, thủ tục, tư vấn thông tin du học đến các học sinh, sinh viên và những ai có nhu cầu học tập, làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới.