Thứ 5, 09/05/2024, 15:01[GMT+7]

Yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ khi du học Canada

Thứ 2, 04/03/2024 | 09:08:07
793 lượt xem
Canada sở hữu nền giáo dục chất lượng với những trường Đại học nằm trong Top đầu thế giới cùng với những chính sách đãi ngộ tốt dành cho du học sinh.

Vì thế, du học Canada trở thành xu hướng được rất nhiều du học sinh từ khắp nơi lựa chọn, trong đó có Việt Nam. Vậy nếu muốn du học Canada cần đạt được bao nhiêu điểm IELTS ?

Vì sao du học sinh chọn IELTS khi du học Canada

Để đến sinh sống và học tập tại một quốc gia có ngôn ngữ chính là tiếng Anh như Canada thì sinh viên quốc tế cần phải có chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như IELTS/ TOEFL/PTE. Các chứng chỉ này được coi là điều kiện cần và đủ để nhập học cũng như để xin xét duyệt visa du học Canada được nhanh chóng, dễ dàng nhất. Và phổ biến nhất với các du học sinh chính là chứng chỉ IELTS. Vậy đi du Canada cần IELTS bao nhiêu, hãy cùng BLUESEA tìm hiểu nhé!

IELTS viết đầy đủ là International English Language Testing System. Đây là hệ thống kiểm tra tiếng Anh được thành lập vào năm 1970 bởi Hội đồng Anh, IDP (Úc) và ESOL (thuộc Cambridge University), dùng để đánh giá năng lực tiếng Anh của các thí sinh đến từ các quốc gia mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức.

Thang điểm IELTS được tính từ 1-9 cho các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và điểm IELTS cuối cùng sẽ là điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng.

Hiện nay, có rất nhiều du học sinh chọn IELTS để du học Canada vì lí do sau đây:

  • Nhiều trường cao đẳng, đại học ở Canada bao gồm các trường top đầu như: Đại học Toronto, đại học British Columbia, Đại học McGill… đều công nhận điểm IELTS để xét tuyển.
  • Nếu có một bảng điểm tốt và chứng chỉ IELTS, du học sinh có thể dễ dàng apply vào các trường Đại học mơ ước hoặc thậm chí giành được các suất học bổng có giá trị.
  • Với chứng chỉ IELTS, du học sinh sẽ thông qua quá trình xét duyệt visa dễ dàng nhờ chứng minh được năng lực về ngoại ngữ.
  • Đặc biệt, với những thí sinh có điểm IELTS từ 6.0 trở lên có thể Du học Canada theo diện miễn chứng minh tài chính (SDS): https://duhocbluesea.edu.vn/du-hoc-canada-dien-sds/

Cần đạt bao nhiêu điểm IELTS để đủ điều kiện du học Canada

Du học Canada cần IELTS bao nhiêu? Điều này còn phụ thuộc vào bậc học mà bạn muốn theo học bởi vì mỗi chương trình học và mỗi trường sẽ có yêu cầu khác nhau về điểm số.

Du học sinh sẽ cần đạt được các yêu cầu cơ bản về IELTS với mỗi bậc học như sau:

  • Bậc Trung học: du học sinh không bắt buộc có chứng chỉ IELTS.
  • Bậc Cao đẳng: du học sinh cần có IELTS từ 6.0 trở lên, không có kỹ năng nào dưới 5.5
  • Bậc Đại học: du học sinh cần có IELTS từ 6.5 trở lên, không có kỹ năng nào dưới 6.0
  • Bậc sau Đại học: du học sinh cần có IELTS từ 6.5 trở lên (tùy ngành học).

Nhìn chung, du học Canada yêu cầu chứng chỉ IELTS dao động từ 6.0 - 6.5 trở lên. Để biết được chính xác số điểm trường bạn muốn theo học yêu cầu thì có thể truy cập vào website chính thức của trường để tiện theo dõi.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo yêu cầu về điểm IELTS của một số trường Đại học top đầu bảng xếp hạng Đại học thế giới mới nhất, bao gồm:

Tên trường

Điểm IELTS bậc Đại học

Điểm IELTS bậc Cao học

University of Toronto

6.5

7.0

University of British Columbia

6.5

6.5

McGill University

6.5

6.5

McMaster University

6.5

6.5

University of Alberta

6.5

6.5

Université de Montréal

6.5

6.5

University of Waterloo

6.5

7.0

University of Ottawa

6.5

6.5

University of Calgary

6.5

6.5

Western University

6.5

6.5

Université Laval

6.5

6.5

Queen’s University

6.5

7.5

Simon Fraser University

6.5

6.5

Dalhousie University

6.5

7.0

University of Manitoba

6.5

6.5

University of Victoria (UVIC)

6.0

6.5

University of Saskatchewan

6.5

6.5


Đạt 5.0 IELTS thì có đi du học Canada được không?

Hầu hết các trường đều yêu cầu IELTS từ 6.0 vậy với những du học sinh đạt 5.0 thì sao, có du học Canada được không? Du học sinh có thể tham khảo những lựa chọn dưới đây:

  • Học tiếng Anh tại một Quốc gia khác rồi sau đó mới du học Canada: Với hướng du học này, bạn có thể lựa chọn học tiếng Anh tại các Quốc gia như Anh, Hàn Quốc, Singapore hay Phillippines,… trước khi nộp hồ sơ du học Canada.
  • Học khóa tiếng Anh: Đối với chương trình tiếng Anh trước khóa học Cao đẳng, Đại học thì chỉ áp dụng được với những bạn từ 18 tuổi trở lên. Học viên sẽ làm hồ sơ thủ tục để qua Canada học tiếng Anh, sau khi hoàn thành khóa học và đủ điều kiện ngoại ngữ, học viên sẽ có thể nộp hồ sơ trực tiếp đến các trường Đại học, Cao đẳng để trở thành du học sinh chính thức.

Du học Canada cùng Bulesea Study Abroad

Công ty tư vấn du học Bluesea là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn du học Anh, Mỹ, Úc, Singapore, Canada… Ngoài ra còn hỗ trợ dịch vụ xin visa du học, định cư ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo chia sẻ của CEO Huỳnh Thị Trúc Phương thì du học Bluesea đang cố gắng tăng cường liên kết thêm 50 trường cao đẳng, đại học hàng đầu, đồng thời tạo ra 1000 visa cho du học sinh của Việt Nam trong năm 2024.

Thông qua tư vấn du học Bluesea, học sinh - sinh viên muốn du học Canada sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Đội ngũ Bluesea sẽ tư vấn tận tình, vạch ra lộ trình du học cụ thể và luôn đồng hành trên con đường du học Canada của mỗi học sinh.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực visa, tư vấn du học, Bluesea cam kết mang đến cho du học sinh con đường du học chất lượng, uy tín, tỷ lệ visa cao. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về du học Canada hay các quốc gia khác, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ bên dưới để được giải đáp nhanh nhất.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ GIÁO DỤC BLUESEA

Website: https://duhocbluesea.edu.vn/

Địa chỉ:

* Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777

* Hải Phòng: 22 Lý Tự Trọng, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Điện thoại : (0225) 3888 123

* Đà Nẵng: 153 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại : 0901 58 45 45 | (0236) 3777555

* Hồ Chí Minh: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM. Điện thoại : 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999

* Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Ninh Kiều, Cần Thơ. Điện thoại : (0292) 368 33 55