Thứ 5, 09/05/2024, 18:39[GMT+7]

Tổng hợp thông tin du học Anh Quốc bạn cần biết

Thứ 2, 04/03/2024 | 09:15:20
800 lượt xem
Vương Quốc Anh là điểm đến du học phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ. Hệ thống giáo dục ở Anh từ lâu đã là nền tảng cho các tiêu chuẩn trên toàn thế giới.

Du học Anh Quốc luôn thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế tới đây học tập hàng năm. Những nội dung dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị một cách tốt nhất cho hành trình du học Anh.

Tại sao nên lựa chọn đi du học Anh Quốc?

Việc có tấm bằng từ Anh sẽ là điểm thu hút lớn trong mắt nhà tuyển dụng. Mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Một sự nghiệp ổn định và đầy triển vọng chắc chắn sẽ đảm bảo cho tương lai của bạn.

Vì vậy mà du học Anh luôn có sức hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế bởi:

  • Hệ thống giáo dục đứng đầu thế giới: Vương quốc Anh còn sở hữu những ngôi trường được xếp hạng hàng đầu thế giới như Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học Nottingham Trent,...
  • Thời gian học ngắn so với các nước khác: Thời gian học ngắn hơn các nước với bằng Cử nhân chỉ 3 năm, Thạc sĩ chỉ 1 năm.
  • Chương trình đào tạo được nâng cấp và cải tiến hàng năm: Phương pháp giảng dạy tiên tiến được chọn lọc và cập nhật theo xu hướng của học viên giúp bạn tiếp thu những kiến thức hiện đại nhất.
  • Chương trình giảng dạy đa dạng: Chương trình giảng dạy đa dạng về cấp độ với nhiều chuyên ngành khác nhau, tạo ra nhiều lựa chọn cho học viên: Sau Đại học, Đại học, Dự bị Thạc sĩ, A-Level,...
  • Nhiều học bổng giá trị dành cho sinh viên quốc tế: Nhiều học bổng lên tới £10.000 dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc.
  • Môi trường cực tốt để nâng cao khả năng nói tiếng Anh: Bạn sẽ có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh 24/7.

Du học Anh Quốc cần IELTS bao nhiêu?

Điều kiện IELTS để du học ở Anh là bao nhiêu? Trong hành trình du học Anh, bên cạnh những vấn đề quan trọng cần chuẩn bị như học phí, chi phí ăn ở, xin visa, xin học bổng thì việc có bằng tiếng Anh như IELTS, TOEIC... cũng quan trọng không kém.

Hồ sơ du học Anh Quốc đầy đủ yêu cầu du học sinh phải có chứng chỉ IELTS đủ tiêu chuẩn để có thể dễ dàng xin visa và học bổng.

Du học Anh cần IELTS bao nhiêu? Tùy thuộc vào trình độ học vấn cũng như các cấp bậc bạn định theo học mà sẽ yêu cầu trình độ IELTS khác nhau.

Bậc học

Yêu cầu tiếng Anh

Dự bị Đại học

Tối thiểu IELTS 5.0 trở lên

Cử nhân

IELTS 6.5 (đạt 6.0+ tất cả các kỹ năng)

Dự bị Thạc sĩ

Tối thiểu IELTS 6.0 trở lên

Thạc sĩ

IELTS 6.5 (đạt 6.0+ tất cả các kỹ năng)


Chi phí du học Anh Quốc như thế nào?

Chi phí du học Anh 1 năm là bao nhiêu? Đó là câu hỏi của hầu hết các bạn du học sinh và phụ huynh có dự định du học Anh Quốc. Tuỳ vào bậc học, chương trình học, điều kiện kinh tế mà chi phí du học sẽ khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản thì chúng ta vẫn có thể tính được mức tối thiểu 1 năm học tại đất nước Anh. Cùng BLUESEA tìm hiểu thêm nhé!

+ Học phí

Ngoài các tiêu chí về ngành học, chất lượng giảng dạy, danh tiếng cũng như cơ sở vật chất của trường…, học phí cần là một trong những tiêu chí đáng được quan tâm hàng đầu. Bởi học phí luôn chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng chi phí du học mỗi năm. Và đặc biệt là ở Anh, nơi học phí rất khác nhau giữa các trường và thậm chí đối với các chuyên ngành khác nhau.

Học phí tại các trường công lập/tư thục TB dao động trong khoảng từ 10.000 - 19.000 GBP/năm. Tuy nhiên, đối với các ngành cụ thể như y học, nghệ thuật hay kỹ thuật, chi phí có thể lên tới 25.000 GPB/năm.

+ Chi phí tại Việt Nam

Khi nộp hồ sơ tại Việt Nam, sinh viên cần chú ý đến chi phí dịch thuật, phí khám sức khỏe, phí xin visa và vé máy bay. Lãnh sự quán Anh yêu cầu phải đóng trước một năm học phí cùng với bảo hiểm cho toàn bộ thời gian học tập tại đất nước này.

+ Chi phí sinh hoạt tại Anh Quốc

Chi phí sinh hoạt tại Anh dao động khoảng £9.000/năm đối với khu vực ngoài London và £12.000/năm tại London.

Chi phí nhà ở tại Anh trung bình dao động từ 350 - 900GBP/tháng, đã bao gồm hết các hóa đơn tiện ích, giá nhà ở tùy thuộc vào thành phố và loại hình nhà bạn thuê.

Bluesea - Đơn vị tư vấn du học Anh Quốc uy tín

BlueSea là một trong những đơn vị đáng chú ý mà bạn có thể tham khảo khi cần tư vấn du học Anh Quốc. Trung tâm có đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, giàu kinh nghiệm và luôn mang đến những thông tin đầy đủ nhất về các trường danh tiếng hàng đầu nước Anh.

Với cái tâm của một người làm giáo dục, Ceo Bluesea - bà Huỳnh Thị Trúc Phương với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục, thủ tục xin visa các nước. Bà luôn nỗ lực giúp đỡ các bạn trẻ Việt Nam đạt được ước mơ du học. Đảm bảo luôn cung cấp dịch vụ du học uy tín và chất lượng để học sinh, sinh viên Việt Nam tìm được môi trường học tập tốt nhất cho bản thân.

Ngoài ra, công ty còn là đại diện của nhiều trường nổi tiếng tại Anh. Vì vậy mọi thông tin công ty cung cấp là hoàn toàn chính xác. Tỉ lệ đậu visa tại BlueSea luôn rất cao. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn dịch vụ tư vấn du học tại đây.

Nếu bạn đang ấp giấc mơ du học Anh Quốc mà không biết bắt đầu từ đâu. Hãy liên hệ với Bluesea để được hỗ trợ tư vấn cụ thể và chi tiết nhất!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ GIÁO DỤC BLUESEA

+ Website: https://duhocbluesea.edu.vn/

+ VP Miền Bắc:

● Địa chỉ: 15 Vạn Phúc, Kim Mã, TP. Hà Nội.

● Địa chỉ: 22 Lý Tự Trọng, Hải Châu, TP. Hải Phòng

● Điện thoại: (024) 38555777

+ VP miền Nam:

● Địa chỉ: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

● Địa chỉ: 145 Cách Mạng Tháng 8, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

● Điện thoại: 0901 83 85 86

+ VP miền Trung:

● Địa chỉ: 153 Đống Đa, Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

● Điện thoại: (0236) 3777555