Thứ 5, 09/05/2024, 07:48[GMT+7]

Bật mí cách làm trắng da tự nhiên tại nhà an toàn mà đơn giản

Thứ 5, 07/03/2024 | 11:20:54
644 lượt xem
Trắng sáng và mịn màng là ước mơ của nhiều người khi nói đến làn da. Tuy nhiên, với nhịp sống hối hả và tác động của môi trường, làn da thường phải đối mặt với nhiều vấn đề như: khô, đốm nâu, thiếu sức sống… Nhiều người cứ đâm đầu vào việc mua mỹ phẩm tốn kém mà quên rằng trong dân gian có những cách làm rất hiệu quả. Vì vậy trong bài viết này, hãy cùng tham khảo những phương pháp làm đẹp sau đây.

Chăm sóc sức khỏe toàn diện là cách làm hiệu quả để có làn da đẹp

Chăm sóc sức khỏe toàn diện không chỉ là yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe mà còn là cách hiệu quả để có được làn da đẹp tự nhiên và rạng rỡ. Làn da là một phần của cơ thể vì vậy khi da khỏe mạnh cũng phản ánh tình trạng sức khỏe bên trong của bạn.

Hãy duy trì một chế độ ăn uống cân đối với đủ các nhóm thực phẩm cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời rèn luyện thói quen vận động, tập thể dục để cơ thể đào thải độc tố xấu cho làn da. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo để bổ sung các dưỡng chất tốt cho da: vitamin, collagen hay các loại thảo dược ăn ngon, ngủ ngon như: nhân sâm, linh chi, trà thảo dược…Tham khảo thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng tại Nhân Sâm Vàng.

Những cách làm trắng da đơn giản

Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô

Lá tía tô không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực mà còn là một biện pháp tự nhiên hiệu quả để làm trắng da mặt. Với các tính chất chống vi khuẩn và chống oxy hóa, lá tía tô không chỉ giúp làm sạch da mặt mà còn giúp làm sáng da và giảm thiểu tình trạng da tàn nhang.

Đầu tiên hãy rửa sạch lá tía tô rồi để ráo nước. Sau đó nghiền lá tía tô với ít nước để tạo thành hỗn hợp đồng nhất rồi áp lên mặt. Đợi 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước. Thực hiện như vậy tuần 2 - 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng nha đam để làm trắng sáng da mặt

Sử dụng nha đam để làm trắng sáng da mặt là một biện pháp tự nhiên mà hiệu quả, với các thành phần dưỡng chất giúp làm dịu da, cung cấp độ ẩm và làm mờ các vết thâm, tàn nhang.

Hãy rửa sạch lát nha đam và bóc vỏ. Sau đó xay nhuyễn rồi đắp lên mặt. bạn có thể thêm một ít nước hoặc mật ong vào để làm cho hỗn hợp trở nên mềm mại và dễ thoa lên da hơn.

Cách làm trắng da bằng mật ong

Mật ong không chỉ là một loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng mà còn là một nguyên liệu tự nhiên hữu ích trong việc làm trắng da mặt. Được biết đến với các tính chất chống vi khuẩn và chống oxy hóa, mật ong giúp làm sạch da, làm mềm và dưỡng ẩm da, cũng như làm giảm tình trạng da sần sùi và khô ráp.

Sau khi làm ẩm da mặt, bạn lấy một lượng nhỏ mật ong và thoa đều lên mặt, tránh vùng mắt và môi. Sử dụng đầu ngón tay hoặc cọ mặt để massage nhẹ nhàng để mật ong thẩm thấu đều vào da và đợi 15-20 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Làm trắng da bằng trứng gà

Làm trắng da bằng trứng gà là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả mà nhiều người tin dùng. Trứng gà chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da, giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông, cũng như làm mềm mại và sáng da.

Bạn sẽ chỉ sử dụng phần lòng trắng của trứng gà. Sử dụng ngón tay hoặc cọ trang điểm, thoa một lớp mỏng lòng trắng trứng lên toàn bộ khuôn mặt. Sau đó để khô 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng mặt nạ bằng cà phê

Sử dụng mặt nạ bằng cà phê là một cách đơn giản không quá tốn kém để làm sáng da, se lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết. Cà phê chứa caffein và axit chlorogenic, giúp kích thích tuần hoàn máu, làm mềm da và làm giảm vi khuẩn.

Bạn chỉ cần 2-3 muỗng cà phê bột và 1- 2 muỗng sữa chua không đường. Trộn hỗn hợp với nhau rồi đắp lên mặt. Làm mặt nạ cà phê 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp da trở nên sáng hơn, mềm mại và đều màu hơn.

Với những cách làm đơn giản này, bạn có thể thấy rõ sự cải thiện của làn da mỗi ngày, từ đó tạo nên sự tự tin và vui vẻ mỗi ngày. Hy vọng thông tin chia sẻ này từ website Siêu Thị Làm Đẹp đã giúp ích được cho bạn.

Thông tin liên hệ Siêu Thị Làm Đẹp:

Hồ Chí Minh

- 1002 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình

- 15i Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Q1

Hà Nội

- 104A Hoa Bằng, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 028.6275.9999 - 0986.000.333

Email: info@sieuthilamdep.com

Fanpage: https://www.facebook.com/sieuthilamdepcom

Website: https://sieuthilamdep.com/