Thứ 2, 05/08/2024, 11:19[GMT+7]

Bản vẽ dự án mới nhất về thiết kế của Iphone 16

Thứ 3, 12/03/2024 | 09:21:40
878 lượt xem
Thông tin về thời gian ra mắt cũng như những thông số về thiết kế và cấu hình chính thức của iPhone 16 đang rất mơ hồ, nhưng nhiều mong đợi sự xuất hiện trước công chúng trong tháng 9 hằng năm khiến cho sức hút xoay quanh những tin đồn về mẫu iPhone mới càng thêm phần hot hit. Dựa vào những thông tin nhỏ giọt, nhiều người dùng công nghệ tinh vi đã phối dựng và truyền tay nhau những hình ảnh kết xuất đầu tiên về iPhone 16. Những kỳ vọng này của người dùng liệu có được Apple lắng nghe và áp dụng lên model mới?

Những thông tin mới nhất về thiết kế của iPhone 16

Theo nhiều dự đoán và đánh giá, tất cả các model thuộc iPhone 16 series đều có vẻ như sẽ có khá nhiều thay đổi mới mẻ và thú vị xứng đáng để trải nghiệm.

Sự khác biệt về kích thước so với những chiếc iPhone tiền nhiệm

Theo nhiều nguồn thông tin cho thấy rằng chúng ta sẽ được cầm trên tay các mẫu Pro lớn hơn vào năm tới và trở thành những chiếc iPhone lớn nhất cho đến nay. Dự kiến iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ có kích thước lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch. Các thiết kế CAD (trực quan hóa thiết kế 2D hoặc 3D) cũng cho thấy sự khác biệt về kích thước của mẫu iPhone 16 Pro Max so với iPhone 15 Pro Max. Trong khi đó iPhone 16 và iPhone 16 Plus được cho là vẫn giữ nguyên kích thước 6,1 inch và 6,7 inch.

Sử dụng Face ID dưới màn hình

Người dùng công nghệ nói chung và iFan nói riêng đang vô cùng trông chờ sự đột phá về diện mạo mới của iPhone 16. Thiết kế mới được cho là sử dụng Face ID dưới màn hình, thay thế notch trên iPhone cũ và Dynamic Island trên các mẫu iPhone mới ra mắt gần đây bằng một đường cắt duy nhất cho camera selfie. Điều đó sẽ thay đổi đáng kể mặt trước của iPhone, bên cạnh nhiều phỏng đoán về sự hoạt động của camera và cảm biến hồng ngoại liệu có ổn định?

Màn hình MicroLED cải thiện độ sáng và cho màu sắc sống động

Ngoài việc có kích thước lớn hơn, một thay đổi tiềm năng khác trên iPhone 16 là việc bổ sung màn hình MicroLED, màn hình cải thiện độ sáng và màu sắc trong khi sử dụng năng lượng tối ưu hơn.

MicroLED được cho là một công nghệ hoàn toàn mới của Apple, vì vậy có thể chúng ta sẽ phải đợi thêm một hoặc hai năm nữa nếu không khả dụng trên iPhone 16. Nếu đúng như vậy, chúng ta có thể dự đoán được rằng Apple sẽ lại sử dụng tấm nền OLED hoặc có thể là miniLED cho iPhone 16, một công nghệ màn hình thường thấy trên một số iPad và MacBook nhất định.

Camera hình viên thuốc quen thuộc của iPhone X series

Một kết xuất của iPhone 16 do tài khoản MacRumors tiết lộ cho thấy thiết kế của camera trông giống như một viên thuốc hình con nhộng với hai mắt camera xếp dọc và một đèn flash ở cạnh bên. Thiết kế này quá quen thuộc khi xuất hiện trên các tùy chọn của iPhone X series.

Một điều nữa có thể thấy trên hình ảnh CAD này, dưới nút nguồn là một vết lõm nhẹ ở khung điện thoại, được cho là nơi sẽ xuất hiện nút chụp, phím cảm ứng điện dung mới của Apple dành cho toàn bộ iPhone 16 series. Hiện thông tin chi tiết về chức năng của nút chụp này vẫn chưa rõ ràng ngoài việc có liên quan đến chụp ảnh và quay video. Nhiều giả thiết cho rằng nó tương tự như trên điện thoại Sony Xperia 1 V.

Chi phí linh kiện tăng có thể đẩy giá iPhone 16 lên cao

Nhiều thông tin dự đoán chỉ ra rằng Apple sẽ giữ mức giá 800 USD (khoảng 19.7 triệu đồng) cho các mẫu máy cấp thấp, với các mẫu Pro sẽ có giá 1.000 - 1.100 USD (khoảng 24.7 - 27.1 triệu đồng) và thêm vài trăm USD nữa đối với các phiên bản bộ nhớ cao hơn. Với giá bán dự kiến này, có thể dễ dàng thấy rằng chi phí linh kiện điện thoại đang ngày càng tăng và điều đó dẫn đến đẩy giá iPhone 16 lên cao.

Thậm chí, nếu có một chiếc iPhone 16 Ultra như nhiều tin đồn công nghệ tổng hợp, chúng ta sẽ phải chuẩn bị cho một cái giá cao hơn nữa, có thể là 1.200 USD (khoảng 29.6 triệu) hoặc cao hơn mới có thể cầm trong tay siêu phẩm mới.

Tạm kết

Dù chưa được ấn định thời gian ra mắt chính thức, nhưng những thông tin công nghệ quay quanh siêu phẩm mới của Apple dự kiến bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max (và có thể cả iPhone 16 Ultra ) khiến nhiều người dùng công nghệ nói chung và fan iPhone nói chung nóng lòng chờ đợi. Bạn có thể theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những diễn biến mới nhất về sự kiện ra mắt của iPhone 16 nhé.

  • Từ khóa