Thứ 6, 03/05/2024, 23:53[GMT+7]

Tình hình Du học Nhật Bản hiện nay thế nào? Các tiêu chí cần biết

Thứ 5, 14/03/2024 | 10:40:53
1,831 lượt xem
Du học Nhật Bản cần có tiêu chí thế nào? Tình hình du học Nhật Bản hiện nay ra sao? Thực tế thì hiện có rất nhiều bạn học sinh và phụ huynh quan tâm tới chương trình học tập tại Nhật Bản.

Đây là quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu châu Á cũng như trên thế giới. Vì vậy khi tham gia chương trình du học Nhật Bản thì bạn sẽ được tiếp cận với sự phát triển và tiến bộ của đất nước mặt trời mọc này.

Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết tiêu chí để học tập tại Nhật thế nào? Dưới đây là một số thông tin mà trung tâm Du học Aloha hỗ trợ giải đáp

Đánh giá du học Nhật Bản hiện nay

Du học Nhật Bản là một trong những chương trình học tập mà bạn nên tham gia khi có ý định khám phá đất nước này. Khi đã xác định được mục tiêu thì bạn có thể hoàn thành việc học tốt nhất để tiến đến các mục tiêu khác.

Cùng với đó đây là đất hiện đang có chất lượng giáo dục đi đầu thế giới với nhiều trường thuộc TOP chất lượng giáo dục toàn cầu.

Ngoài đặc điểm trên thì đánh tình hình du học Nhật Bản từ trung tâm Du học Aloha như sau:

Số lượng du học sinh Nhật Bản tăng mạnh

Theo thống kê của Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO), tính đến ngày 1 tháng 5 năm 2022, có tổng cộng 231.146 du học sinh đang học tập tại Nhật Bản. Trong đó, du học sinh Việt Nam chiếm 16%, với số lượng là 37.405 người, xếp thứ 2 sau Trung Quốc (103.882 người).

Số lượng du học sinh Nhật Bản tăng mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi Nhật Bản nới lỏng chính sách nhập cư. Theo đó, Nhật Bản đã mở rộng các chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên quốc tế xin visa và làm việc tại Nhật Bản.

Chất lượng du học sinh Nhật Bản được nâng cao

Chất lượng du học sinh Nhật Bản cũng được nâng cao đáng kể. Các du học sinh Việt Nam ngày càng có trình độ tiếng Nhật và khả năng học tập tốt hơn. Bên cạnh đó, các du học sinh Việt Nam cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa với người Nhật.

Du học Nhật Bản trở thành cơ hội tốt để phát triển bản thân

Với các du học sinh Du học Nhật Bản sẽ được trải nghiệm:

  • Cơ hội học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến: Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới. Các trường đại học, cao đẳng và trường Nhật ngữ ở Nhật Bản đều có chất lượng giảng dạy cao, trang thiết bị hiện đại.
  • Cơ hội trải nghiệm văn hóa và con người Nhật Bản: Nhật Bản là một đất nước có nền văn hóa lâu đời và độc đáo. Du học Nhật Bản là cơ hội để du học sinh tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, từ ẩm thực, nghệ thuật, đến con người.
  • Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Nhật Bản là một quốc gia phát triển, có nhu cầu lớn về nhân lực. Du học sinh Nhật Bản có thể tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Nhìn chung, tình hình du học Nhật Bản hiện nay có nhiều thay đổi tích cực, mang lại nhiều cơ hội tốt cho du học sinh. Du học Nhật Bản là một lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ muốn học tập, phát triển bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tốt.

Theo trung tâm Du học Aloha đánh giá thì hiện rất nhiều bạn du học sinh quan tâm hình thức du học trường Nhật ngữ, khi tốt nghiệp trường Nhật ngữ thì các bạn du học sinh có thể chuyển Visa sang kỹ năng đặc định để làm việc.

Nếu đã có bằng Cao Đẳng/Đại Học tại Việt Nam thì có thể chuyển sang Visa kỹ sư để nhận được chế độ cực tốt. Chính vì điều này mà nhiều du học sinh của trung tâm Du học Aloha đã và đang tham gia các chương trình học Đại học Online để có cơ hội tốt hơn khi tốt nghiệp trường Nhật Ngữ

Các tiêu chí du học Nhật Bản nên biết

Quyết định đi du học Nhật Bản là một quyết định quan trọng đối với mỗi du học sinh trước đó.

Theo trung tâm Du học Aloha khi bạn quyết định đó có ý nghĩa bạn nên cân nhắc các tiêu chí chính như sau:

  • Mục đích du học: Bạn du học để học tập, trải nghiệm văn hóa hay tìm kiếm cơ hội việc làm?
  • Điều kiện tài chính: Chi phí du học của các quốc gia khác nhau có sự chênh lệch lớn. Bạn cần có kế hoạch tài chính phù hợp để đảm bảo có đủ chi phí du học và sinh hoạt trong suốt thời gian du học.
  • Trình độ ngoại ngữ: Bạn cần có trình độ ngoại ngữ nhất định để theo học tại một quốc gia khác.
  • Sức khỏe: Bạn cần có sức khỏe tốt để đáp ứng được yêu cầu học tập và sinh hoạt ở nước ngoài.
  • Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Bạn có muốn ở lại quốc gia đó làm việc sau khi tốt nghiệp hay không?

Như vậy với những tiêu chí trên bạn có thể tìm hiểu thông tin về chương trình du học Nhật Bản và đưa ra quyết định cuối cùng cho mình sao cho phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc nào cần tư vấn thì có thể liên hệ cho trung tâm Du học Aloha để được giải đáp về du học Nhật Bản nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Công Ty TNHH Du Học và Cung Ứng Nhân Lực Aloha
  • Địa chỉ: Số 42 Hàm Nghi, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 02422679888
  • Hotline: 0973.344.828
  • Từ khóa