Thứ 7, 27/04/2024, 13:28[GMT+7]

Chân thành hay trân thành? Cùng SachHay24H.com khám phá ngay

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:23:43
966 lượt xem
Đọc viết sai chính tả là tình trạng phổ biến hiện nay. Chân thành hay trân thành? Cùng SachHay24H.com khám phá ngay. Chắc chắn sẽ giúp bạn chọn đúng chính tả.

Tìm hiểu nghĩa của từ “chân thành” và “trân thành”

“Chân thành” có nghĩa là sự trân trọng, nể trọng, đối đãi bằng cả tấm lòng đối với đối phương mà không có một chút lọc lừa, vụ lợi cá nhân. “Chân” trong “chân thành” là chân thật, không gian dối còn “thành” là thành thật, thành tâm làm một việc gì đấy. Khi con người ta muốn thể hiện lòng biết ơn đối với một người nào đó thì thường sử dụng cụm từ “chân thành cảm ơn”, “chân thành biết ơn”. Hoặc nếu như bạn muốn xin lỗi vì đã lỡ gây ra một điều gì đó sai trái làm tổn thương người khác thì cũng có thể nói “chân thành xin lỗi”.

Bên cạnh đó trong từ điển tiếng Việt không tồn tại từ “trân thành”. Nhiều người Việt Nam lầm tưởng “trân thành” là từ đồng nghĩa với “chân thành”. “Trân thành” hoàn toàn không có nghĩa trong văn viết và không hề phù hợp sử dụng trong giao tiếp. Vậy dùng từ chân thành hay trân thành?

Sử dụng từ “chân thành” hay “trân thành”?

Những phân tích trên đây đã giúp làm sáng tỏ đâu là từ đúng, từ sai trong trường hợp này. Chúng ta chỉ sử dụng từ “chân thành” với đầy đủ ý nghĩa thể hiện hết mình với người khác. Còn từ “trân thành” là hoàn toàn sai và không nên dùng vì dễ tạo ra sự hiểu lầm. Dưới đây là một số ví dụ sử dụng từ “chân thành”:

Tôi chân thành cảm ơn bạn đã động viên trong thời gian qua.

Công ty A chân thành cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin yêu và ủng hộ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sai lệch khi dùng từ nhưng nguyên nhân dễ thấy nhất đó chính là cách phát âm của từng vùng miền khác nhau. Người dân ở khu vực Bắc Bộ thường có sự nhầm lẫn giữa các âm đầu như “l” thường bị đọc thành “n”, người miền Nam các từ có âm “gi” thường không phân biệt với âm “d,v”. Do đó mỗi chúng ta cần phải liên tục bổ sung kiến thức của mình để biết từ nào sai, từ nào nên dùng trong trường hợp nào.

Việc sai chính tả kéo dài sẽ dẫn đến hậu quả lớn. Nếu dùng từ sai chính tả sẽ khiến cuộc hội thoại trở nên không có giá trị, họ sẽ cảm thấy bị thiếu tôn trọng từ bạn khi nói “trân thành xin lỗi”. Do vậy bạn nên thường xuyên đọc sách để gia tăng vốn từ hoặc khi gặp từ nào khó có thể tra từ điển ngay để tránh việc đọc sai chính tả.

Khám phá những điều mới mẻ qua SachHay24H.com

Hiện nay có nhiều website chia sẻ sách hay ra đời nhưng SachHay24H.com vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều độc giả. Đến với SachHay24H.com người đọc sẽ được giải thích những thắc mắc về lỗi chính tả thường gặp trong văn viết và văn nói. Điều này chính là hành trang quan trọng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống. SachHay24H.com ra đời là trang web tổng hợp về review sách, chia sẻ những cuốn sách hay nên đọc, tác giả - tác phẩm, những cây bút mới hay giới thiệu về những cuốn sách nổi bật đang hot và bán chạy.

Ngoài ra chủ đề của SachHay24H.com còn được mở rộng liên quan như cafe sách, blog tổng hợp, những câu chuyện quà tặng cuộc sống, lời hay ý đẹp, những câu nói hay… SachHay24H.com đã và đang trở thành thương hiệu uy tín về review đánh giá, chia sẻ, những cảm nhận về sách được các tín đồ yêu sách quan tâm cũng như đông đảo mọi độc giả ưa thích và tín nhiệm. Các chuyên mục đa dạng từ review sách, sách hay nên đọc, thư viện sách, cafe sách, sách hay 360, sách khuyên đọc, bài viết đọc nhiều sẽ mở ra cho bạn đọc nhiều điều thú vị và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Các bài viết được bố trí một cách khoa học, dễ tìm, dễ nhìn giúp bạn có trải nghiệm hoàn hảo. Đơn vị mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp và chia sẻ để ngày càng hoàn thiện, phát triển hơn nữa. Mọi ý kiến đóng góp hay có nhu cầu tìm kiếm sách hay bạn có thể liên hệ ngay SachHay24H.com qua thông tin dưới đây:

Thông tin liên hệ
Email: info@sachhay24h.com

Website: https://sachhay24h.com

  • Từ khóa