Thứ 7, 27/04/2024, 17:16[GMT+7]

3 loại ghen luồn điện phổ biến nhất

Thứ 4, 20/03/2024 | 17:13:13
535 lượt xem
Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống dây điện rối ren, gây nguy hiểm cho người đi lại trong nhà chưa? Có phải bạn cảm thấy phiền phức khi dây điện luôn xuyên qua các khu vực bạn đi lại? Vậy thì hãy cùng chúng tôi khám phá giải pháp an toàn và tiện ích cho vấn đề này - Nẹp luồn dây điện!

Tại sao nên dùng ghen luồn dây điện

Việc đi dây điện vào trong ống ghen là cần thiết để có thể đảm bảo về độ an toàn cho hệ thống điện của một công trình. Khi sử dụng ống ghen để luồn dây điện vào trong sẽ giúp tăng độ bền, và giảm thiểu tối đa các nguy cơ cháy nổ cùng với rất nhiều ưu điểm khác:

  • Bảo vệ tốt hệ thống dây điện khỏi các tác động bên ngoài như va đập, rỉ sét, hay ẩm ướt, gây ra việc hư hỏng từ đó sẽ giúp tăng tuổi thọ của dây điện.
  • Giảm thiểu các tình trạng bị nhiễu điện, giúp cải thiện về chất lượng tín hiệu và giảm thiểu những tác động khác không mong muốn.
  • Giảm thiểu các nguy cơ cháy nổ nguyên nhân do hệ thống cáp điện và dây điện sẽ bị giảm tuổi thọ theo thời gian. Đảm bảo về an toàn cho người sử dụng và giúp bảo vệ tài sản.
  • Tăng tính thẩm mỹ, đồng thời tiết kiệm diện tích và tránh các tình trạng như dây điện bị rối khi thực hiện công việc sửa chữa hoặc là thay đổi bố trí.
  • Giảm chi phí sửa chữa, cũng như thay thế và bảo trì hệ thống điện nhờ việc dễ dàng truy cập và xác định về vị trí của dây điện.
  • Chi phí đầu tư cho vòng đời sử dụng thấp hơn so với những phương pháp khác.

3 loại ghen luồn dây điện phổ biến nhất 

1. Ghen luồn dây điện nhựa

Là loại ghen được sử dụng rộng rãi nhất tại công trình điện dân dụng ở nước ta. Loại ống ghen nhựa này gồm có 2 dạng cơ bản là ống dây điện PVC nhựa cứng cùng với ống dây điện PVC nhựa mềm.

Đặc điểm tối ưu của chúng là khả năng chống ẩm mốc, chống nước, và chống ăn mòn tốt, có độ bền cao, chi phí đầu tư rẻ.

2. Ghen luồn dây điện nhôm

Ghen luồn dây điện nhôm hay còn được gọi là nẹp bán nguyệt nhôm là sản phẩm được thiết kế với mục đích lắp đặt ở trên sàn hoặc tường để có thể che chắn, và bảo vệ hệ thống dây điện khỏi bị hư hại đồng thời để ngăn ngừa rủi ro về việc rò rỉ điện.

Ngoài ra, nẹp bán nguyệt nhôm còn được dùng để bảo vệ các cạnh, hoặc các góc khỏi bị hư hại, đồng thời che khuyết điểm, và tạo điểm nhấn cho các thiết kế nội thất.


Nẹp nhôm đi dây điện hiện nay có rất  nhiều kích thước, cũng như màu sắc và độ dày khác nhau, chúng thường được sử dụng trong các công trình xây dựng lớn, nhà cao tầng, trung tâm thương mại, và các công trình công cộng khác do có nhiều ưu điểm có thể kể đến như: Có độ bền cao, tính linh hoạt tốt, dễ dàng lắp đặt và bảo trì đồng thời cải thiện tốt được tính an toàn, mang đến thẩm mỹ cao cho các công trình.

3. Ghen luồn dây điện inox

Ghen luồn dây điện inox hay còn gọi là nẹp sàn inox là loại nẹp được làm từ chất liệu inox, có hình dạng sẽ giống chữ D, và thường được sử dụng trong việc thi công lắp đặt luồn dây dẫn điện, và dây mạng hoặc các nguồn dây tín hiệu của điện.

Ghen bán nguyệt inox thường được sử dụng ở hầu hết các công trình xây dựng từ nhà ở, trung tâm thương mại hay các công trình công cộng hoặc các cửa hàng,.. Với đặc điểm từ chất liệu inox cao cấp luôn bền bỉ với khả năng chống gỉ, và chống mài mòn, đồng thời chịu nhiệt, chịu axit, không phai màu theo thời gian nên nó có thể lắp đặt tại rất nhiều vị trí dù là điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất.

Ghen inox bán nguyệt cũng có nhiều màu sắc cũng như kích thước khác nhau, phù hợp được với với nhiều phong cách cũng như không gian nội thất, từ đó đáp ứng được mọi yêu cầu và sở thích của bạn.

So sánh ưu nhược điểm của từng loại

Loại nẹp

Ưu điểm

Nhược điểm

Nhựa

Giá rẻ, dễ lắp đặt

Không bền bỉ, dễ bị hỏng

Nhôm

Bền bỉ, chịu nhiệt độ cao

Giá cao, khó cắt đúng kích thước

Thép không gỉ

Bền bỉ, không bị ảnh hưởng môi trường

Giá cao, khó gia công

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tin cậy để mua nẹp luồn dây điện, hãy tham khảo tại S Việt Decor.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm nội thất và trang trí, chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đa dạng về mẫu mã và giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.


Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

CÔNG TY TNHH VẬT LIỆU TRANG TRÍ S VIỆT

Showroom Hà Nội: NV2-36 Khu Nhà Vườn Viglacera 178 Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Showroom HCM: 199 Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, Tân Bình, TPHCM

Xưởng sản xuất: Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

Hotline: HCM: 0977 183 223 - Hà Nội: 0922 272 345

Mail contact: admin@svietdecor.com



  • Từ khóa