Thứ 7, 27/04/2024, 21:34[GMT+7]

CEO Nguyễn Văn Hải và hành trình đưa nguồn hàng chất lượng về Việt Nam

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:52:04
645 lượt xem
Tiên phong và dẫn dắt Hải Tàu Logistics trở thành đơn vị mua hàng Trung Quốc uy tín hàng đầu, CEO Nguyễn Văn Hải đã có những chia sẻ chân thật nhất về hành trình hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện cùng CEO Nguyễn Văn Hải - Giám đốc kiêm Founder của Hải Tàu Logistics - đơn vị nhận đặt hàng từ Trung Quốc về Việt Nam an toàn, nhanh chóng hiện nay. Vị giám đốc trẻ gây ấn tượng với phóng viên chúng tôi bởi sự nhiệt tình, tâm huyết, luôn say mê và miệt mài với công việc.

Đôi nét về CEO Nguyễn Văn Hải

CEO Nguyễn Văn Hải sinh năm 1989 tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngay từ khi trên ghế nhà trường, anh Hải đã xác định đi theo con đường kinh doanh. Ước mơ của anh là tự mở được một doanh nghiệp của chính mình.

Để đạt được ước mơ đó, anh Hải xác định chỉ có học tập con đường duy nhất. Năm 2009, anh quyết định đi du học tại Trường Đại học Tài Chính Kinh tế Trung ương Bắc Kinh - “cái nôi” đào tạo ra nhiều cử nhân Kinh tế xuất sắc tại nước bạn. Trong thời gian sinh sống và học tập tại Trung Quốc, bằng kiến thức, kinh nghiệm và tài năng của mình, anh có cơ hội làm việc tại Panda Global Logistics, một trong những tập đoàn vận chuyển hàng Quốc tế nổi tiếng ở Trung Quốc.

Chân dung CEO Nguyễn Văn Hải.

Hơn 8 năm nỗ lực ở nước bạn để hiện thực hóa ước mơ

Từ năm 2009 - 2017, anh Hải đã có một khoảng thời gian đầy thử thách tại nước bạn. Nhận thấy Trung Quốc đang phát triển kinh tế như “vũ bão”, anh Hải quyết tâm xin bố mẹ cho mình được đi du học.

Xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả, anh Hải sống “thắt lưng buộc bụng” trong suốt những năm tháng sinh viên. Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, anh thường cùng bạn bè săn sale hàng giảm giá trên Taobao - một trang web bán hàng nội địa quen thuộc với người Trung. Ban đầu, anh cũng chỉ xem đây như là một địa chỉ đặt hàng Trung Quốc giá rẻ, nhưng sau khi tâm sự với người thân ở nhà, anh nhận thấy tại Việt Nam rất khó để mua hàng trên nền tảng này. Chủ yếu do người Việt yếu tiếng Trung cũng như quy trình thanh toán, vận chuyển Trung - Việt tương đối phức tạp.

Nhận thấy đây sẽ là cơ hội của mình, anh Hải bắt đầu nhận mua hàng hộ từ Trung Quốc về Việt Nam. Từ những đơn hàng nhỏ lẻ trên Taobao, ngày càng nhiều chủ shop muốn nhập sỉ hàng nội địa về buôn bán. Công việc này đã giúp anh Hải san sẻ bớt gánh nặng tài chính cho gia đình mình.

Sau khi tốt nghiệp Cử nhân kinh tế tại Trường Đại học Tài Chính Kinh tế Trung ương Bắc Kinh, anh Hải vào làm việc tại tập đoàn Panda Global Logistics nổi tiếng. Tại đây, anh không chỉ được đãi ngộ với mức lương cao mà còn học được rất nhiều kiến thức về quy trình đặt hàng, vận chuyển hàng và các thủ tục hải quan cần thiết.

Tới cuối năm 2017, nhận thấy nhu cầu mua hàng nội địa Trung tăng cao, anh Hải quyết định từ bỏ đất nước tỷ dân đầy hứa hẹn để về nước, thành lập Hải Tàu Logistics. Thời điểm ấy, Hải Tàu là một trong những doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh dịch vụ nhập hàng và vận chuyển hàng hộ Trung - Việt. Chia sẻ với phóng viên, anh Hải cho biết đây là một quyết định đầy mạo hiểm, nhưng nếu khởi nghiệp mà không mạo hiểm thì không còn là khởi nghiệp nữa.

Thời gian đã chứng minh quyết định của anh Hải là hoàn toàn đúng đắn. Xu hướng mua hàng Trung Quốc nhanh chóng được phổ biến rộng rãi tại nước ta, Hải Tàu Logistics trở thành cái tên được nhiều khách hàng tìm đến nhằm tối ưu thời gian, chi phí và công sức khi tìm và đặt mua hàng qua các trang TMĐT Trung Quốc.

Đội ngũ nhân sự tài ba của Hải Tàu Logistics.

Hành trình kiến tạo tương lai

Là người có hoài bão lớn, khi đã đạt được thành công nhất định với Hải Tàu Logistics, anh Hải vẫn không ngừng tìm tòi và mở rộng thêm nhiều dịch vụ. Trong quá trình vận hành doanh nghiệp, anh phát hiện ngoài order hàng thì nhiều khách hàng còn muốn sang tận nơi để xem nguồn hàng hay muốn đổi tiền để đi sang Trung Quốc nhập hàng. Bởi vậy, anh đã ngay lập tức triệu tập đội ngũ nhân sự bổ sung thêm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách.  

Hải Tàu Logistics với hệ thống dịch vụ đa dạng, uy tín.

Cụ thể, hiện nay Hải Tàu Logistics kinh doanh các dịch vụ gồm: Dịch vụ đặt hàng trên các nền tảng TMĐT lớn (Taobao, 1688, Alibaba, Tmall, Pinduoduo,...); Dịch vụ vận chuyển hàng Trung - Việt, Dịch vụ đổi tiền Alipay; Dịch vụ dẫn khách đi đánh hàng. Sở hữu đội ngũ nhân sự giỏi tiếng Trung và am hiểu thị trường nước bạn, các dịch vụ của Hải Tàu đều được đánh giá cao về chất lượng. So với các đơn vị khác trên thị trường, Hải Tàu tự tin với mức phí dịch vụ thấp nhất, đồng thời cam kết mua hàng trong 24h, vận chuyển nhanh từ 5 - 8 ngày tùy địa điểm.

“Không phải bạn đang khó khăn thì có nghĩa là bạn đang thất bại. Mỗi thành công lớn đều đòi hỏi những thất bại nhất định. Nếu việc trở thành doanh nhân quá dễ dàng và không gặp phải bất cứ khó khăn gì trong khi thực hiện thì chắc hẳn ai cũng đã trở thành doanh nhân. Vì vậy, nếu gặp khó khăn, hãy đấu tranh và đừng bỏ cuộc, tiếp tục tiến về phía trước cho đến khi bạn nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm.” - Triết lý kinh doanh của CEO Nguyễn Văn Hải.