Thứ 5, 02/05/2024, 18:44[GMT+7]

Bật mí cách bài trí ghế sofa cho phòng khách nhỏ hợp phong thủy

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:52:06
580 lượt xem
Theo như các chuyên gia phong thủy, việc bài trí nội thất cho phòng khách là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với bộ bàn ghế sofa, bởi đây là đồ nội thất chủ đạo của phòng khách. Bài trí bộ sofa hợp lý không chỉ giúp đem lại sự thuận tiện mà còn mang đến may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách bài trí sofa phòng khách nhỏ sao cho hợp phong thủy thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo nhỏ để bạn có thể tham khảo.

1. Những điều cần tránh khi bài trí ghế sofa

1.1. Tránh đặt bể cá phía sau sofa

Đặt bể cá trong phòng khách có thể giúp cho không gian thêm sống động, thêm vào đó, nếu như bể cá được đặt đúng vị trí sẽ đem lại nhiều ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Tuy nhiên, nếu sắp xếp bể cá không hợp lý sẽ không có lợi cho gia chủ. Một trong số những vị trí đại kỵ khi sắp xếp bể cá là đặt phía sau sofa.

Không đặt bể cá phong thủy phía sau sofa. 

Trong phong thủy, bể cá mang tính động, sofa lại tượng trưng cho sự vững chãi, yên ổn. Đặt bể cá sau sofa có thể gây ảnh hưởng đến sự ổn định của gia trạch. Thêm vào đó, nước và hơi ẩm từ bể cá có thể khiến cho sofa nhanh bị ẩm mốc, xuống cấp hơn.

1.2. Không nên kê sofa hướng vào bàn thờ

Những căn hộ chung cư thường có diện tích hạn chế nên gian thờ thường sẽ được đặt ngay trong phòng khách. Điều này gây nên rất nhiều khó khăn khi bài trí đồ nội thất bởi nếu không sắp xếp hợp lý thì sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Gia chủ không nên kê sofa hướng thẳng vào bàn thờ. Nếu gia chủ sử dụng sofa góc L thì nên tránh để ghế nghỉ hướng vào bàn thờ. Nếu có thể, gia chủ nên đổi vế ghế hoặc sử dụng ghế sofa văng cho phòng khách.

1.3. Không nên để khoảng trống sau sofa

Khi bố trí ghế sofa, bạn nên để phần lưng ghế dựa vào tường để tạo cảm giác bình yên, vững chãi cho người sử dụng. Trong quan niệm phong thủy thì cách đặt sofa như thế này còn được gọi là “hạo sơn” - tức là dựa vào núi. Có chỗ dựa chính là biểu trưng cho sự nghiệp ổn định, có nhiều quý nhân phù trợ, gia đình êm ấm.

Ghế sofa văng có kích thước nhỏ SN04 màu xanh lá cây.

1.4. Không nên đặt gương phía sau sofa

Một điều cực kỳ cấm kỵ trong phong thủy chính là đặt gương phía sau sofa bởi phần gáy của người ngồi bị gương chiếu vào thường gây ra cảm giác bất an, lo lắng.

1.5. Không kê sofa ngay dưới đèn chùm hoặc quạt trần

Đèn chùm và quạt trần đặt ngay bên trên sofa sẽ thường khiến người dùng có cảm giác bất an, lo lắng. Thêm vào đó, ánh sáng trực tiếp từ đèn chùm hoặc gió lạnh từ quạt trần phả thẳng xuống bên dưới sẽ không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

2. Cách bài trí sofa phòng khách nhỏ đẹp, khoa học

Những mẫu sofa phòng khách nhỏ thường được sử dụng cho không gian phòng khách chung cư diện tích từ 12-15m2 là sofa văng 2-3 chỗ ngồi, kết hợp thêm đôn ghế và ghế đơn. Với những phòng khách có diện tích lớn hơn, từ 16-22m2 thì người ta thường bài trí một bộ sofa góc chữ L để tận dụng không gian. Dưới đây là một số cách bài trí để bạn có thể tham khảo.

2.1. Bố trí sofa giáp tường

Khi bố trí sofa chung cư diện tích phòng khách nhỏ, bạn nên đặt ghế ở vị trí giáp tường để vừa tối ưu được diện tích, vừa tốt cho phong thủy.

2.2. Bố trí sofa gần chậu cây

Bố trí chậu cây cảnh cạnh sofa vừa giúp tăng sinh khí cho không gian, vừa giúp phòng khách có thêm điểm nhấn. Bạn nên lựa chọn những chậu cây có dáng dài để tạo hiệu ứng thị giác giúp phòng khách thêm rộng hơn.


Bộ sofa nhỏ gọn SN05 cho những khu chung cư diện tích hạn chế.

Trên đây là những chia sẻ về cách bài trí sofa phòng khách nhỏ hợp phong thủy. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để sắp xếp không gian phòng khách của mình một cách hợp lý, khoa học và thu hút tài lộc.