Thứ 5, 02/05/2024, 14:48[GMT+7]

Các loại màn hình LED phổ biến trong trung tâm mua sắm

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:15:11
555 lượt xem
Trung tâm mua sắm, nơi hội tụ nhịp đập của cuộc sống đô thị và là điểm đến yêu thích cho mọi hoạt động từ ẩm thực đến giải trí, không chỉ là trái tim của mỗi thành phố lớn mà còn là bức tranh sống động của nền kinh tế tiêu dùng. Tại đây, màn hình LED rực rỡ không chỉ làm sáng bừng không gian mà còn là phương tiện quảng cáo đắc lực, thu hút ánh nhìn và tạo ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng. Dưới đây, mời các bạn tìm hiểu một số loại màn hình LED phổ biến trong các trung tâm mua sắm.

1. Màn hình LED ngoài trời

Màn hình LED ngoài trời thường được lắp đặt trên các bức tường bên ngoài của trung tâm mua sắm. Việc lựa chọn cụ thể thông số kỹ thuật của màn hình hiển thị cần được xác định dựa trên dự án thực tế, quy mô, ngân sách, v.v. Ưu điểm của màn hình LED ngoài trời là có thể tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn. Những người đi dạo quanh trung tâm mua sắm có thể thấy rõ nội dung quảng cáo phát trên màn hình, điều này có lợi cho việc quảng bá thương hiệu và thu hút người bán đặt quảng cáo.

2. Màn hình LED lát sàn tương tác

Có nhiều cách để tương tác với màn hình gạch lát sàn LED trong nhà, chẳng hạn như cảm ứng radar, cảm ứng hồng ngoại, cảm ứng trọng lực... Các phương pháp tương tác khác nhau có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau về hiệu ứng tương tác của màn hình LED. Các phương pháp tương tác chính hiện nay được khuyến nghị là hồng ngoại và cảm biến trọng lực, vì hai phương pháp tương tác này mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, không giống như cảm biến radar, nếu tín hiệu bị chặn, hiệu ứng tương tác sẽ không ảnh hưởng. Vì màn hình gạch lát sàn tương tác LED tập trung vào trải nghiệm người dùng nên chúng thường được sử dụng trong các tình huống cần có sự tương tác, vì vậy màn hình gạch lát sàn rất phù hợp để sử dụng trong trung tâm mua sắm.

3. Màn hình LED hình trụ

Màn hình LED dạng cột không chỉ là một phần của cảnh quan mua sắm mà còn là một phương tiện quảng cáo linh hoạt. Sử dụng công nghệ LED mềm dẻo, màn hình này có thể uốn lượn theo bất kỳ hình dạng nào, đáp ứng nhu cầu thiết kế độc đáo và tiết kiệm năng lượng. Khi khách hàng dạo quanh hoặc nghỉ ngơi, những quảng cáo sản phẩm tiêu dùng nhanh trên màn hình cột có thể kích thích ngay lập tức nhu cầu mua sắm, phục vụ cho việc tiêu dùng tức thì tại trung tâm mua sắm.

4. Màn hình LED trong suốt

Qu'est-ce qu'un écran transparent ? - Winlight

Mặc dù giá thành của màn hình LED trong suốt cao hơn một chút nhưng ngày càng có nhiều chúng được lắp đặt trong các trung tâm mua sắm. Màn hình LED trong suốt thường được lắp đặt trên tường kính của nhiều trung tâm mua sắm. Độ truyền ánh sáng của màn hình LED là 60% đến 95%.Nó có thể được kết nối liền mạch với tường rèm kính sàn và cấu trúc chiếu sáng cửa sổ, mà không ảnh hưởng đến ánh sáng và trường nhìn của tường rèm kính trong suốt, không chiếm không gian, và trang trí đẹp mắt.

5. Màn hình LED bầu trời

Màn hình bầu trời LED được lắp đặt trên mái vòm phía trên không gian tương đối hạn chế rất hoành tráng và rạng rỡ, phát huy hiệu ứng hiển thị, trang trí và ánh sáng. Nó thường thích hợp để sử dụng trên trần của các trung tâm mua sắm lớn, có diện tích lớn, trọng lượng nhẹ và có hình dạng khác nhau nên trở thành một công cụ bắt mắt cho toàn bộ địa điểm.

Với sự phát triển của kinh tế và tiến bộ của công nghệ, các trung tâm mua sắm sẽ sử dụng nhiều loại màn hình LED mới, như màn hình LED dạng lạ và màn hình Rubik. Theo thời gian, càng nhiều màn hình LED đặc sắc sẽ xuất hiện, tăng thêm sức hấp dẫn độc đáo cho không gian nội thất và ngoại thất của trung tâm mua sắm. Công nghệ sẽ liên tục tạo ra những "danh thiếp" thành phố mới và điểm nhấn thị giác, giúp mọi người có thể thư giãn và tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn trong khi mua sắm.

  • Từ khóa