Thứ 5, 02/05/2024, 10:54[GMT+7]

Tầm quan trọng của bình tích áp trong hệ thống máy bơm nước

Thứ 5, 04/04/2024 | 10:12:02
1,770 lượt xem
Bình tích áp là một trong những thiết bị làm tăng áp suất của dòng khí, tăng năng lượng cho dòng khí lên nhiều lần. Sản phẩm được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hỗ trợ cho các công việc cần điều hoà áp suất, bổ sung áp lực,.... Đặc biệt bình tích áp là phụ kiện đi kèm không thể thiếu trong hệ thống máy bơm nước, giúp cho máy bơm hoạt động hiệu quả hơn. Vậy hãy cùng tìm hiểu về bình tích áp và tầm quan trọng của bình tích áp trong hệ thống máy bơm nước trong bài viết dưới đây nhé!

Ngoài ra, bình tích áp còn chuyên dùng để cung cấp năng lượng, cân bằng thuỷ lực và bảo vệ an toàn cho hệ thống vận hành.

Bình tích áp là gì?

Bình tích áp hay bình tăng áp là loại bình có cấu tạo chắc chắn hoạt động dựa trên nguyên tắc nén áp suất nên thường được dùng để tích trữ áp lực chất lỏng, đây là một phần quan trọng trong hệ thống cung cấp nước hoặc hệ thống thoát nước.

Cấu tạo của bình tích áp

Cấu tạo của bình tích áp khá đơn giản bao gồm: vỏ bình và lõi bình

Vỏ bình được cấu tạo từ thép hoặc inox chất lượng cao có khả năng chịu áp lực tốt, khả năng chống ăn mòn và chịu được va đập nhẹ.

Lõi bình có kích thước khác nhau phụ thuộc vào vỏ bình. Ruột bình tích áp được làm từ cao su hoặc nhựa EPDM có độ đàn hồi cao, chịu được áp lực lớn và có khả năng co giãn để chứa nước và khí nén. Đây là bộ phận quan trọng nhất của bình áp lực nên rất dễ hỏng vì vậy bạn cần chú ý khi sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của bình tích áp

Nguyên lý hoạt động của bình tích áp dựa trên việc sử dụng khí nén để tạo ra áp suất bên trong bình. Khi máy bơm nước hoạt động, nước được đẩy vào bình tích áp, làm tăng áp suất bên trong bình. Đến một giới hạn nhất định đã cài đặt trước, bơm ngừng hoạt động và bình tích áp tiếp tục giữ áp suất ổn định trong hệ thống.

Khi người dùng sử dụng nước, áp suất bên trong hệ thống giảm dần. Áp suất giảm đến mức dưới ngưỡng cài đặt, bơm lại hoạt động để đẩy thêm nước vào hệ thống và tăng áp suất lên mức mong muốn. Quá trình này tiếp tục diễn ra để duy trì áp suất ổn định trong hệ thống.

Điều này giúp người dùng có nguồn nước ổn định và hiệu suất cao, đồng thời bảo vệ bơm khỏi tình trạng hoạt động liên tục và giảm độ rung, tiếng ồn của hệ thống.

Vai trò của bình tích áp trong hệ thống máy bơm nước

Bình tích áp hoạt động dựa trên nguyên tắc nén áp suất với chức năng tích trữ năng lượng thuỷ lực và cung cấp năng lượng cho hệ thống thuỷ lực khi cần thiết do vậy đây là một bộ phận quan trọng trong hệ thống bơm tăng áp.

Điều hoà năng lượng

Bình áp lực trong hệ truyền dẫn thủy lực đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa năng lượng qua áp suất và lưu lượng của chất lỏng làm việc. Chức năng chính của nó là duy trì áp suất ổn định trong hệ thống, ngăn chặn máy bơm khỏi việc hoạt động trong điều kiện cạn kiệt nước.

Bù áp cho hệ thống nước

Trong các tòa nhà cao tầng, việc cung cấp nước lên trên cao là một thách thức. Việc sử dụng bình áp lực giúp tăng áp suất nước trong đường ống, tránh tình trạng vỡ ống do áp suất quá lớn hoặc để đảm bảo máy bơm vẫn có thể đẩy nước lên đến các tầng cao để cung cấp nước sinh hoạt.

Kéo dài tuổi thọ cho hệ thống bơm

Ngoài ra, bình áp lực cũng được sử dụng trong các hệ thống phòng cháy hoặc trong các hộ gia đình, giúp máy bơm hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ của chúng. Điều này không chỉ đảm bảo hiệu suất hoạt động mà còn giữ cho hệ thống nước luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Địa chỉ mua bình tích áp uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm bình tích áp chất lượng thì thương hiệu bình tích áp Varem là một lựa chọn đáng tin cậy. Thương hiệu bình tích áp Varem đến từ Ý đã được công nhận trên toàn thế giới với các sản phẩm chất lượng cao, thiết kế tiên tiến và hiệu suất ổn định.

Để mua bình tích áp chất lượng, bạn có thể tham khảo các sản phẩm bình tích áp Varem của Thăng Long Group. Thăng Long Group là một trong những địa chỉ uy tín trong việc cung cấp và phân phối các sản phẩm máy xây dựng, máy bơm, bình tích áp… tại Việt Nam. Sản phẩm bình tích áp Varem tại Thăng Long Group có nhiều loại với dung tích từ 50 lít đến 1000 lít và nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng.

Với trang thiết bị hiện đại cùng kinh nghiệm lâu năm và cam kết mang lại sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, Thăng Long Group sẽ đảm bảo cho bạn có được bình tích áp chính hãng, giá cả hợp lý và chất lượng nhất.

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: Tân Triều, Hà Đông, Hà Nội

- Điện thoại: 0969 623 286 - 0911 483 286

- Email: maycongghiepthanglong@gmail.com

- Website: https://thanglonggroup.vn/

Trên đây là những thông tin về bình tích áp và tầm quan trọng của bình tích áp trong hệ thống máy bơm nước. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp được thông tin hữu ích cho bạn trong việc tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

  • Từ khóa