Thứ 6, 02/08/2024, 15:25[GMT+7]

Mua đàn piano cơ hay piano điện cho người mới học?

Thứ 6, 12/04/2024 | 17:31:32
1,163 lượt xem
Mua đàn piano cơ hay piano điện cho người mới học? Đây là câu hỏi mà nhiều người mới học piano thường băn khoăn. Bởi cả hai loại đàn piano đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bài viết này TYGY sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này cách cụ thể nhất để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bạn.

Hãy phân tích trước 2 khái niệm piano cơ và điện là gì trước để hiểu sâu hơn nhé.

1. Piano điện là gì?

Đàn piano điện (Digital piano), hay còn gọi là đàn piano kỹ thuật số, là một nhạc cụ hiện đại sử dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra âm thanh. Nó được coi như một biến thế của keyboard điện tử, mang khá đầy đủ các chức năng của Piano truyền thống. Tuy nhiên Piano điện lại có kích thước nhỏ gọn, mang tính chất cơ động hơn.

Ưu điểm piano điện

- Kích thước nhỏ hơn, giá thành rẻ hơn.

- Khả năng di động tốt, tháo lắp dễ dàng.

- Kết hợp với các thiết bị điện tử khác, bluetooth, thực hiện bè nhịp, đệm, thậm chí tự động đệm cho giai điệu đang chơi và thu lại bản trình diễn đó, phụ vụ cho nhu cầu học tập cao.

- Được thiết kế thêm các nút điều chỉnh âm lượng và có jack xuất tín hiệu ra hệ thống loa lớn hoặc tai nghe, giúp người chơi thuận tiện hơn khi chơi nhạc vào ban đêm yên tĩnh hay trong các show âm nhạc lớn và ồn ào.

2. Piano cơ là gì?

Piano cơ, hay còn gọi là đại dương cầm, là một nhạc cụ thuộc loại có bàn phím, nhạc cụ gõ hoặc dây tạo ra âm thanh bằng cách gõ vào các sợi dây thép bằng những chiếc búa bọc nỉ bật lên ngay tức thì để cho dây đàn tiếp tục ngân vang ở tần số cộng hưởng.

Cấu tạo chính của một cây đàn piano cơ gồm 6 bộ phận là: Hộp đàn, Pedal, dây đàn, bộ cơ, bảng cộng hưởng (Soundboard) và khung đàn.

Ưu điểm của Piano cơ

- Thiết kế đẳng cấp, sang trọng với từng chi tiết hài hòa và đặc biệt đàn được phủ lớp sơn bóng giữ cho đàn sáng bóng và hạn chế trầy xước.

- Đàn piano cơ mang âm thanh chân thật, giai điệu rõ ràng, trầm ấm nhờ bảng cộng hưởng bằng chất liệu gỗ tốt.

- Bàn phím đàn cơ có độ nặng khi nhấn phím, hoạt động bền bỉ.

- Sử dụng 100% gỗ tự nhiên thích nghi được mọi thời tiết và mang độ bền cao lên đến hàng trăm năm.

- Bộ máy hoạt động bền bỉ, trơn tru, nhạy bén nhờ việc sử dụng chất liệu tốt, bền đã mang đến cây đàn đẳng cấp nhất.

- Tuổi thọ đàn cao.

3. Vậy nên mua piano cơ hay piano điện cho người mới học?

Nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc học piano và mong muốn theo đuổi lâu dài, piano cơ là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ học piano cho tới trình độ vừa phải hoặc chưa xác định rõ ràng mục tiêu, piano điện có thể là lựa chọn phù hợp hơn. Hãy tham khảo những gạch đầu dòng dưới đây để cân nhắc việc mua đàn nhé:

Nên mua piano cơ nếu

- Bạn thực sự nghiêm túc với việc học piano và mong muốn theo đuổi lâu dài.

- Bạn có ngân sách đủ để mua và bảo trì piano cơ.

- Bạn có đủ không gian để đặt piano cơ.

- Bạn yêu thích âm thanh và cảm giác chơi piano cơ.

Nên mua piano điện nếu

- Bạn học piano với trình độ vừa hoặc chưa xác định rõ ràng mục tiêu.

- Bạn có ngân sách vừa đủ

- Bạn sống trong không gian nhỏ.

- Bạn thích sự tiện lợi và tính di động của piano điện.

4. 5 lưu ý nhỏ giúp bạn mua đàn piano được như ý.

Là người mới chơi đàn bạn cần tìm hiểu kĩ về đàn và mục tiêu chơi đàn của mình sau đó mới quyết định mua đàn. TYGY sẽ chỉ cho bạn 5 lưu ý sau:

Một xác định mục tiêu chơi đàn, như đã nói ở trên, để bạn quyết định mua piano cơ hay piano điện

Hai nên mua đàn mới nếu bạn đủ điều kiện, vì nếu mua piano cũ sẽ không tránh được vấn đề hỏng hóc, như vậy việc chơi đàn của bạn sẽ bị giãn đoạn.

Ba kiểm tra không gian nhà ở để lựa chọn cây đàn có kích thước tương xứng

Bốn thử đàn trước khi mua. Hãy đến cửa hàng bán nhạc cụ và thử chơi nhiều cây đàn khác nhau để cảm nhận âm thanh và cảm giác chơi đàn.

Cuối cùng là chọn thương hiệu uy tín để mua đàn. Để tránh mua phải hàng giả thương hiệu, hay hàng rẻ kém chất lượng ảnh hưởng quá trình luyện chơi của bạn.

Giới thiệu tới bạn địa chỉ mua hàng được đánh giá cao về thương hiệu uy tín và chất lượng đảm bảo. TYGY Music là đơn vị nhập khẩu trực tiếp và phân phối chính thức các thương hiệu piano nổi tiếng đến từ Nhật Bản như: Yamaha, Kawai, Roland, Casio, Apollo…Quý khách hàng có thể tham khảo hàng trăm mẫu Piano chất lượng với rất nhiều ưu đãi tại TYGY Music.

HỆ THỐNG PHÂN PHỐI NHẠC CỤ TOÀN QUỐC TYGY MUSIC:

- Showroom 01: Số 1 ngõ 2 Trung Kính ,Cầu Giấy , Hà Nội

- Showroom 02: 298 Văn Cao, Quận Hải An, TP. Hải Phòng

- Showroom 03: 1005 Cách Mạng Tháng 8, P7, Quận Tân Bình, TP. HCM

 -  Hotline 093.139.0555 - 096.393.8183

  • Từ khóa