Thứ 7, 18/05/2024, 15:14[GMT+7]

Kinh nghiệm đi cắt kính cận cần chú ý cho người mới

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:47:51
528 lượt xem
Đi cắt kính cận, tưởng đơn giản nhưng có nhiều lưu ý đáng bận tâm mà ít ai bật mí cho bạn. Vậy hãy tìm hiểu những điều đó là gì, qua bài viết này nhé!

Vì sao người cận thị nên đi cắt kính cận khi cần thiết?

Mắt kính đóng vai trò cải thiện thị lực, mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Vì vậy, việc đi cắt kính cận khi cần thiết là rất quan trọng, bởi những lý do:

Khắc phục tầm nhìn hiệu quả: Kính cận giúp hội tụ ánh sáng, đưa hình ảnh đến đúng vị trí trên võng mạc giúp người đeo nhìn vật ở xa rõ ràng mà không phải nheo mắt..

Hạn chế tăng độ cận và các bệnh nguy hiểm về mắt: Theo chuyên gia, việc đeo kính đúng độ giúp kiểm soát tiến trình tăng độ. Hạn chế sự điều tiết quá mức gây nên tình trạng mỏi mắt và dẫn đến một số bệnh lý nguy hiểm như thoái hóa điểm vàng.

Người có vấn đề về thị lực nhìn vật mờ, nhòe nên đi cắt kính cận càng sớm càng tốt

Cắt kính như thế nào? Bỏ túi kinh nghiệm đi cắt kính cận từ A-Z

Nếu biết trước những kinh nghiệm sau, bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý cho nhu cầu sử dụng của mình. Chẳng hạn, nếu bạn tìm hiểu và chuẩn bị trước tròng và gọng thích hợp khi đi cắt kính cận, sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn là việc không nắm trước. Vậy những kinh nghiệm đi cắt kính cận gồm những gì?

1. Kinh nghiệm đo mắt và cắt kính cận cần nhớ

Đo đúng độ: Việc đeo kính đúng độ giúp đôi mắt thoải mái, không bị choáng. Tuyệt đối không nên đo thấp hơn độ thật, vì sẽ khiến mắt dần yếu đi và dẫn đến nhược thị.

Đo định kỳ: Trong quá trình sinh hoạt, mắt có thể bị tăng độ, về lâu dài, việc không tái khám sẽ gây nguy hiểm cho mắt. Vì vậy, việc đo mắt định kỳ 6 tháng/lần giúp điều trị kịp thời các vấn đề về mắt.

Địa điểm uy tín: Đây là yếu tố tiên quyết khi đi cắt kính cận, một cửa hàng uy tín sẽ có quy trình đo và công nghệ thiết bị hiện đại mang đến kết quả đáng tin cậy.

Xem thêm: Đo mắt, cắt kính cận bao nhiêu tiền, ở đâu, kinh nghiệm đo kính

Kinh nghiệm đi cắt kính cận cần nhớ là luôn giữ cho đôi mắt tỉnh táo, không trong trạng thái lờ đờ

2. Tư vấn lựa chọn gọng kính phù hợp

Gọng kính không chỉ đóng vai trò là khung xương, nâng đỡ thấu kính mà còn là bộ phận quyết định tính thẩm mỹ cho người đeo kính. Vì vậy, khi đi cắt kính cận bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

Gọng kính hợp mặt: Vấn đề này bạn chỉ cần tuân theo quy tắc tương phản, tức kiểu dáng kính phải trái ngược với hình dạng gương mặt. Ví dụ, người mặt tròn nên chọn gọng kính vuông và ngược lại.

Chất liệu gọng: Thường dựa trên nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi người. Nếu bạn theo đuổi phong cách thanh lịch thì gọng kính kim loại viền thanh mảnh là tương thích nhất. Còn nếu bạn theo đuổi thời trang trẻ trung thì gọng nhựa sẽ mang đến sự tự tin tuyệt đối.

Gọng kính cho người cận cần mang đến sự thoải mái khi đeo, đồng thời tính thời trang cũng rất quan trọng

3. Tư vấn lựa chọn tròng kính phù hợp

Tròng kính là bộ phận quan trọng của mắt kính, đóng vai trò điều chỉnh thị lực và bảo vệ đôi mắt toàn diện. Thông thường việc chọn sản phẩm phù hợp sẽ gồm:

Chọn chiết suất: Với người cận nhẹ 0 - 2.50 độ nên dùng tròng kính chiết suất 1.56 - 1.60. Người cận vừa từ 2.75 - 3.50 độ nên dùng chiết suất 1.60 - 1.67. Người cận cao từ 3.75 - 7.00 độ nên chọn chiết suất 1.67 - 1.74.

Chọn theo nhu cầu: Nếu bạn có vấn đề với tầm nhìn gần hoặc xa nên chọn đơn tròng. Còn người mắc từ 2 tật khúc xạ trở lên, gặp khó khăn khi nhìn cả xa, gần và trung gian thì nên chọn hai tròng và đa tròng (nếu có điều kiện).

Chọn chức năng: Người làm việc văn phòng thì tròng kính cần lọc ánh sáng xanh. Người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng nên chọn lớp phủ đổi màu, chống tia UV. Người lái xe liên tục cần nâng cấp thêm lớp phủ phân cực để hạn chế chói, lóa khi điều khiển phương tiện.

Tròng kính cho người cận nên lưu ý về chiết suất và lớp phủ tính năng

4. Kinh nghiệm chọn địa chỉ cắt kính cận uy tín và chất lượng

Hiện nay, không quá khó để tìm kiếm một cửa hàng cắt kính uy tín, trong số đó có thể kể đến Kính Hải Triều. Ngoài đa dạng sản phẩm, chủng loại họ còn sở hữu quy trình đo mắt chuẩn với 12 bước kết hợp cùng dàn máy móc hiện đại được nhập khẩu đa phần tự Nhật và Pháp, giúp hạn chế sai số tối đa.

Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện sẽ hỗ trợ cho bạn trong suốt quá trình cắt kính. Họ cũng tư vấn cho khách hàng những loại tròng và gọng kính phù hợp với từng nhu cầu, đảm bảo bạn sẽ chọn được cặp kính ưng ý với phong cách và điều chỉnh tật khúc xạ hoàn hảo.

Đặt lịch đo mắt cắt kính chuẩn tại: https://kinhhaitrieu.com/dich-vu-do-mat

Kính Hải Triều sở hữu dàn thiết bị hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, được đánh giá cao từ khách hàng trước

Đi cắt kính cận cho người mới tại Kính Hải Triều ở 2 địa chỉ sau:

Showroom 1: 156A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Showroom 2: 15 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Hoặc liên hệ qua website để đặt lịch trước khi đến: https://kinhhaitrieu.com




  • Từ khóa