Thứ 4, 26/06/2024, 16:36[GMT+7]

Nên triển khai ERP của đơn vị nào?

Thứ 2, 17/06/2024 | 14:28:29
873 lượt xem
Công ty cung cấp phần mềm ERP là đơn vị sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi bắt đầu tư vấn đến khi triển khai và đi vào sử dụng. Vì vậy, lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp, phù hợp với các tiêu chí đặt ra là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp khi triển khai ERP.


Tiêu chí đánh giá đơn vị triển khai phần mềm ERP

Năng lực của công ty cung cấp phần mềm ERP

Nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín, đã có kinh nghiệm triển khai hệ thống ERP cho các đơn vị hoạt động trong cùng lĩnh vực với công ty. Điều này giúp doanh nghiệp chọn ra nhà cung cấp phù hợp, giảm thiểu rủi ro, chi phí khi làm việc và nâng cao tỷ lệ thành công ứng dụng hệ thống.

Nên chọn đơn vị triển khai phần mềm ERP có nhiều kinh nghiệm

Khả năng đáp ứng nhu cầu

Một nhà cung cấp ERP tốt cần phải hiểu rõ những vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó đề xuất phương án triển khai phù hợp. Doanh nghiệp có thể đánh giá năng lực của nhà cung cấp trong việc điều chỉnh giải pháp ERP với các yêu cầu cụ thể của tổ chức thông qua các tiêu chí sau:

  • Đánh giá sự hiểu biết của đơn vị triển khai ERP về các quy trình vận hành, kinh doanh của tổ chức.
  • Xem xét cách tiếp cận của nhà cung cấp với các vấn đề mà tổ chức đang gặp phải
  • Đánh giá khả năng tùy chỉnh và mức độ phù hợp của hệ thống ERP với các nhu cầu cụ thể.

Khả năng tích hợp, tùy biến và mở rộng

Giải pháp ERP cần có khả năng tùy biến, tích hợp và mở rộng linh hoạt mới có thể đáp ứng được yêu cầu thay đổi và sự phát triển của doanh nghiệp. Bằng cách đánh giá các chức năng cốt lõi của hệ thống, khả năng mở rộng, tính linh hoạt và các chức năng chuyên sâu cho ngành, doanh nghiệp có thể chọn ra đơn vị triển khai hệ thống ERP phù hợp nhất.

Khả năng tích hợp, mở rộng là yếu tố quan trọng khi chọn hệ thống ERP.

Chính sách hỗ trợ của đơn vị triển khai ERP

Cam kết về chính sách hỗ trợ (chính sách tư vấn, chính sách triển khai, chính sách bảo hành) là một trong những tiêu chí để doanh nghiệp đánh giá nhà cung cấp phần mềm ERP.

Các chính sách hỗ trợ cần được đảm bảo trong và sau quá trình thực hiện dự án. Những đơn vị triển khai không có cam kết hỗ trợ sau khi nghiệm thu dự án không phải là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp.

Đâu là đơn vị triển khai ERP tốt được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn?

ITG là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm ERP tốt nhất hiện nay với giải pháp tiêu biểu là 3S ERP. Công ty luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai dự án ERP: Từ khảo sát, tư vấn đến xây dựng quy trình, triển khai, đào tạo và hỗ trợ sau nghiệm thu.

ITG đã triển khai giải pháp ERP cho nhiều doanh nghiệp lớn.

Với 18 năm kinh nghiệm triển khai ERP, ITG Technology hiện đang là nhà cung cấp phần mềm ERP cho nhiều doanh nghiệp thuộc top VNR500 và công ty FDI của Nhật Bản, Hàn Quốc như: TDV, Rhythm Precision, EBA, Fukoku, Goldsun Packaging, HTMP, Traphaco CNC, Kimsen…

Những yếu tố tạo nên sự khác biệt của ITG:

  1. Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện

3S ERP nằm trong Hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số toàn diện của ITG. Với năng lực làm chủ công nghệ, ITG có thể giúp khách hàng tích hợp linh hoạt giải pháp 3S ERP với các phần mềm khác theo nhu cầu phát triển của doanh nghiệp ở từng giai đoạn, từ đó giảm thiểu chi phí và rủi ro tích hợp hệ thống của các nhà cung cấp khác nhau.

  1. Thiết kế chuyên sâu theo ngành

Với kinh nghiệm thực chiến khi triển khai ERP cho các doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực sản xuất, ngoài giải pháp chung cho các ngành cơ bản, phần mềm 3S ERP của ITG còn được thiết kế thành các bộ giải pháp chuyên sâu cho các ngành: Cơ khí chế tạo, Điện tử, Đúc nhựa, In ấn - Bao bì, Dược phẩm - Thiết bị y tế, F&B, Dây & Cáp điện, Nhôm - Kính, Phân phối - Bán lẻ...

  1. Đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp

Đội ngũ chuyên gia từ Tư vấn chiến lược đến Thực thi của ITG luôn đồng hành cùng doanh nghiệp xuyên suốt quá trình triển khai hệ thống ERP, đảm bảo giải pháp không chỉ đáp ứng mục tiêu quản trị với nguồn lực phù hợp, mà còn có khả năng mở rộng trong tương lai.

  1. Hoạch định năng lực và lập kế hoạch sản xuất

3S ERP với module nâng cao Trục kế hoạch sản xuất thông minh 3S SPS giúp doanh quản lý nhu cầu sản xuất, nhu cầu nguyên vật liệu, hoạch định năng lực và lập kế hoạch sản xuất tổng thể chính xác, đồng thời theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch sản xuất trực quan theo thời gian thực.

Triển khai ERP là quá trình tốn nhiều thời gian và nguồn lực. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn kỹ lưỡng đối tác sẽ đồng hành trong suốt quá trình xây dựng hệ thống để đảm bảo dự án thành công và mang lại hiệu quả lâu dài cho tổ chức.