Chủ nhật, 24/11/2024, 02:21[GMT+7]

Group Mart mong muốn góp phần mở rộng chuỗi cung ứng

Thứ 2, 17/06/2024 | 21:55:42
4,007 lượt xem
Sản xuất sản phẩm và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua chuỗi cung ứng là điều sống còn của sự phát triển của doanh nghiệp sản xuất. Để doanh nghiệp tự xây dựng chuỗi cung ứng là điều khó khăn, đòi hỏi tiền bạc, thời gian, năng lực, nhân lực. Nếu chuỗi cung ứng hoạt động không hiệu quả, ngay lập tức số lượng tồn kho sản phẩm sẽ tăng lên, điều này càng gây thiệt hại lớn đối với các ngành hàng nông sản.

Với những khó khăn vừa nêu, nhờ xác định đúng hướng, hiểu được đặc trưng của từng địa phương, hiện nay chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang phát triển mạnh mẽ. Siệu thị Group Mart ngoài hoạt động phân phối các sản phẩm truyền thống như các kênh bán lẻ khác; hiện nay Group Mart đã và đang xây dựng kế hoạch kinh doanh phân phối các sản phẩm OCOP theo đặc trưng từng địa phương và đồng thời kinh doanh phân phối các mặt hàng OCOP theo nhu cầu tiêu dùng của người dân theo từng khu vực phù hợp với văn hóa  tiêu dùng. Với mong muốn kết nối sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng qua mạng lưới bán lẻ, siêu thị Group Mart hiện đã mở rộng chi nhánh tại thành phố Thái Bình đã góp phần mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị nông sản.

Khai trương siêu thị Group Mart tại phường Quang Trung,Tp. Thái Bình đã đón hơn hàng trăm lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm.

Hiện tại, chuỗi siêu thị Group Mart đang bày bán các sản phẩm OCOP từ 3 – 5 sao của nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh như: tỉnh Thái Bình có bánh cáy làng Nguyễn, bánh đa Quỳnh Côi, các loại gạo, đậu, đỗ, nước mắm, hải sản; các tỉnh Tây Bắc có các loại gạo nương, thịt sấy, gia vị; các tỉnh Tây Nguyên có các loại hạt, quả sấy; các tỉnh Tây Nam Bộ có các loại đường, bánh kẹo…Ngay trong ngày khai trương, siêu thị Groupmart tại thành phố Thái Bình đã đón hàng trăm lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm.

Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch Viện Ứng dụng Công Nghệ AI và Thương mại số, đồng sáng lập siêu thị Group Mart chia sẻ: Vốn là người con quê hương mảnh đất Thái Bình lại có niềm say mê với nông nghiệp. Nên sau một thời gian dài, tận dụng mọi điều kiện đang có để tìm hiểu thị trường cũng như lợi ích từ các sản phẩm OCOP, bản thân đã quyết định kết nối các sản phẩm này từ chủ thể sản xuất đến người tiêu dùng tại tỉnh Thái Bình nói riêng và người tiêu dùng cả nước nói chung qua chuỗi siêu thị Group Mart. Với mong mong muốn đồng hành cùng các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP tại tỉnh Thái Bình trong việc quảng bá, nâng tầm thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản có cơ hội lan tỏa đến nhiều người tiêu dùng trong cả nước trong và hỗ trợ tìm kiếm xuất khẩu đi nước ngoài.

Cùng với đó, Group Mart vẫn đang theo dõi việc tiêu thụ và lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng để tiếp tục lựa chọn sản phẩm, từng bước trở thành kênh phân phối sản phẩm OCOP lớn trên cả nước.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch Viện Ứng dụng Công nghệ AI và Thương mại số, đồng sáng lập và vận hành siêu thị Group Mart chi nhánh tại Thái Bình.

Nếu như trước đây, các sản phẩm địa phương hầu như chỉ dừng lại ở sự nổi tiếng trong phạm vi hẹp và tiêu thụ ở mức độ khiêm tốn thì hiện nay, nhiều sản phẩm sau khi được xếp hạng sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng biết đến và dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, để người tiêu dùng biết đến sản phẩm OCOP của các vùng, miền lại là vấn đề không đơn giản.

Vì vậy, không dừng lại ở khâu bán lẻ mà Group Mart vẫn luôn xây dựng kế hoạch lâu dài để mở rộng thị trường tiêu thụ theo hướng xuất ngoại, vừa từng bước hoàn thiện khâu xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm đó là đưa những sản phẩm OCOP cả nước lên sàn thương mại điện tử vncop.vn với mục tiêu dễ dàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đối tác tiềm năng quốc tế. Theo ông Nguyễn Thái Bình để việc tìm đường xuất ngoại cho sản phẩm OCOP được mạnh mẽ hơn điều này rất cần sự đồng bộ, chung tay của cả bốn bên đo là: Chính quyền các cấp nói chung, các doanh nghiệp phân phối, chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP và các chuyên gia.

Thời gian tới, siêu thị Group Mart tiếp tục xây dựng kế hoạch kinh doanh các sản phẩm OCOP thông qua việc mở rộng kênh phân phối nhiều địa điểm ở mỗi địa phương bằng việc nhượng quyền kinh doanh để phát huy sức mạnh cộng đồng vào việc tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn trong nước. Group Mart tập trung liên kết hỗ trợ chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP trong cả nước để tổng hợp sản lượng, chất lượng từ đó đẩy mạnh tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước để quảng bá rộng rãi giá trị nông sản Việt đến với doanh nghiệp xuất nhập khẩu, với mục tiêu đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.