Thứ 5, 20/06/2024, 17:21[GMT+7]

Trường hợp răng hô nhẹ thì niềng răng có đau không?

Thứ 4, 19/06/2024 | 14:42:56
525 lượt xem
Từ trước đến nay, niềng răng được xem là giải pháp cứu cánh để chỉnh nha, giúp răng được sắp xếp đều và mang lại vẻ thẩm mỹ cho khuôn hàm. Vậy trường hợp nào thì được bác sĩ khuyến cáo nên niềng răng? Người bị răng hô nhẹ thì có nên niềng răng? Và niềng răng có đau không? Cùng tìm hiểu nhé

Niềng răng phù hợp với những đối tượng nào

Thông thường, niềng răng được biết đến là phương pháp giúp cải thiện tình trạng răng miệng bị xô, lệch khớp cắn, răng có khe hở, răng không đồng đều… Đối với những trường hợp này, người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám và đưa ra phát đồ điều trị, sau đó tư vấn phương pháp phù hợp để cân chỉnh và kéo răng khít lại với nhau. Tùy từng trường hợp mà người bệnh có thể sẽ điều trị thời gian dài hay ngắn khác nhau. Vậy niềng răng phù hợp với những ai? Những đối tượng được chỉ định nên niềng răng

  • Người bị hô, móm, khớp cắn không đều
  • Người gặp khó khăn trong ăn nhai do tình trạng răng lệch, không đồng đều
  • Người có răng bị thưa, hở, muốn sắp lại các răng cho đồng đều
  • Người có nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ để cải thiện vẻ ngoài

Như vậy có thể thấy, tùy vào tình trạng răng và nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn niềng răng hay những phương pháp nha khoa thẩm mỹ khác. Trường hợp răng hô nhẹ vẫn có thể áp dụng phương pháp niềng răng, nhưng nếu bạn quyết định thực hiện niềng răng, hãy nhớ rằng đây là phải pháp chỉnh nha kéo dài, do đó cần chuẩn bị tâm lý, kiến thức nhất định trước khi quyết định áp dụng.

Niềng răng là giải pháp chỉnh nha thẩm mỹ rất hiệu quả cho những trường hợp răng xô lệch, không đều.

Niềng răng có đau không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người cực kỳ quan tâm khi nhắc đến niềng răng. Theo đó, tùy vào trường hợp của mỗi người và lựa chọn phương pháp làm răng mà mức độ đau hay không sẽ khác nhau. Trên thực tế, niềng răng ít nhiều sẽ gây đau hay khó chịu cho người bệnh, nhưng mức độ của mỗi người là khác nhau và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tay nghề bác sĩ, công nghệ áp dụng trong niềng răng, người bệnh có phải nhổ răng hay không,…..

Niềng răng đau hay không phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ.

Trường hợp răng bị hô nhẹ thì niềng trong bao lâu?

Bên cạnh Niềng răng có đau không? Thì thời gian niềng răng cũng là mối quan tâm hàng đầu của người đang có ý định niềng răng. Và tùy tình trạng răng của mỗi người mà thời gian cho một ca niềng răng sẽ lâu hay nhanh. Việc chuẩn đoán thời gian hoàn thiện một ca niềng răng sẽ được bác sĩ chuyên môn tư vấn sau khi kiểm tra kết quả chụp CT của người bệnh. Ngoài ra, những yếu tố làm ảnh hưởng đến thời gian niềng răng:

  • Trường hợp người bệnh bị hô, móm hay răng xô lệch nặng
  • Tay nghề của bác sĩ điều trị
  • Độ tuổi của người niềng răng
  • Phương pháp niềng răng

Nhìn chung, nếu người bệnh chỉ bị răng hô nhẹ thì thời gian thường sẽ ngắn hơn so với người răng bị hô ở mức nghiêm trọng, theo đó ước lượng thời gian để hoàn tất quy trình niềng răng rơi vào khoảng 1 - 2 năm. Lưu ý, với trường hợp người bệnh mắc một số bệnh lý về răng miệng, cần phải được chữa trị dứt điểm trước khi niềng răng để không làm ảnh hưởng đến quá trình niềng cũng như kết quả sau niềng răng.

Để có câu trả lời chính xác về thời gian bao lâu, cách tốt nhất bạn nên đến các trung tâm nha khoa để thăm khám, kiểm tra mức độ nặng nhẹ của răng. Qua kiểm tra đánh giá cụ thể, bác sĩ sẽ cho bạn một phác đồ điều trị chính xác và phù hợp với kỳ vọng của người bệnh.

Hệ thống Phòng Khám Nha Khoa Đăng Lưu – nơi nụ cười tỏa sáng

Có thể nói, ai trong chúng ta cũng có mong muốn cải thiện vẻ ngoài của mình, trong đó có “góc con người”. Và chúng tôi – Hệ thống Phòng Khám Nha Khoa Đăng Lưu đã ra đời với sứ mệnh cao cả đó, chúng tôi không chỉ mang đến cho bạn những giải pháp mà còn hiện thực hóa mong muốn của bạn. Tại Hệ thống Phòng Khám Nha Khoa Đăng Lưu, chúng tôi có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn, chúng tôi có đa dạng các dịch vụ từ chỉnh nha thẩm mỹ, làm răng sứ, phục hình khuôn hàm…..tất cả vì một mục tiêu mang đến sự hài lòng, hạnh phúc của khách hàng.

Hệ thống Phòng Khám Nha Khoa Đăng Lưu với 16 chi nhánh trên cả nước.

Riêng đối với phương pháp niềng răng, chúng tôi cũng có nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng, từ phương pháp truyền thống cho đến phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Với hệ thống 16 chi nhánh, phủ rộng trên nhiều tỉnh thành, cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ chuyên môn tại trung tâm đều là những chuyên gia trong ngành, có tay nghề cao, chắc chắn sẽ mang đến những giải pháp tối ưu và sự hài lòng cho người bệnh. Gọi ngay cho chúng tôi 1800 6836 để được tư vấn rõ hơn nhé.

Hệ thống Phòng Khám Nha Khoa Đăng Lưu                

Với hơn 16 chi nhánh khắp các tỉnh thành phố                

Hotline : 1800 6836                

website: https://nhakhoadangluu.com.vn/