Thứ 2, 22/07/2024, 18:31[GMT+7]

Tiệm sách Bá Tân - Sách Cũ Thư Viện: Mang đến sức sống mới cho sách cũ

Thứ 4, 03/07/2024 | 16:56:10
2,204 lượt xem
Sách từ lâu đã là món ăn tinh thần của nhiều người. Với sự cạnh tranh của thị trường sách hiện nay, người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, tuy vậy sách cũ vẫn là điều gì đó thu hút và chỉ người hiểu mới thấy hay. Với niềm tình yêu mãnh liệt về sách cũ, anh Lê Bá Tân đã gây dựng nên một chuỗi cửa tiệm sách cũ giữa lòng Sài Gòn mang tên Bá Tân - Sách Cũ Thư Viện, nơi mà ai đọc sách cũng đã ít nhất một lần ghé qua.

Những giá trị vượt thời gian của sách cũ

Trong nhịp sống hối hả của thế giới hiện đại, công nghệ ngày càng phát triển và thông tin tràn lan từ mọi nơi, sách cũ vẫn giữ cho mình những giá trị vượt thời gian. Những cuốn sách cũ không chỉ chứa đựng kiến thức mà còn là nguồn cảm hứng và sáng tạo cho cuộc sống. Khi cầm một cuốn sách cũ trên tay, dường như ta có thể cảm nhận được hơi thở của thời gian, hơi thở của những người đã từng đọc và yêu thích cuốn sách cũ này. Có lẽ chính vì thế mà với những người mê sách, sách càng lâu đời thì càng có giá trị cao.

Đối với nhiều người mê sách, sách càng cũ giá trị càng cao. Bởi lẽ chúng được thực hiện bởi các nhà văn, nhà thơ chuyên nghiệp. Lối văn phong lạ lẫm có sức hút đặc biệt và không bị bó hẹp trong tư duy lối mòn. Vì vậy mà những tác phẩm cũ rất cảm xúc, các câu chữ đầy sức sống.

Bộ sưu tập sách xưa giá trị được anh Lê Bá Tân giới thiệu

Những quyển sách cũ, nhàu nát, phai màu tưởng như không còn giá trị nhưng việc tìm kiếm và lưu giữ sách cũ không chỉ là thú vui mà đó còn là cách gìn giữ kiến thức một cách thiêng liêng.

Qua năm tháng, sức hút của sách cũ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác như một nét đẹp của văn hóa đọc. Cũng chính vì vậy mà hiện nay, dù ta đã có sách điện tử và sách nói với nhiều tiện lợi hơn, thì những cuốn sách cũ vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng mọi người.

Ảnh từ website: batansach.com

Tiệm sách Bá Tân – Nơi nâng niu từng trang sách cũ

Ở giữa lòng TP.HCM náo nhiệt vẫn có nhiều người say mê với sách cũ, ngày ngày đi thu mua sách cũ và giới thiệu cho nhiều bạn đọc tìm mua. Trong con hẻm nhỏ 451 đường Hai Bà Trưng, Quận 3, một con hẻm mang đầy hơi thở xưa cũ của Sài Gòn, không chỉ có một mà còn có đến ba tiệm sách cùng mang tên Bá Tân - Sách Cũ Thư Viện, là nơi mua bán sách cũ đa dạng các thể loại với sự tâm huyết của anh Lê Bá Tân, một cái tên quen thuộc trong cộng đồng những người yêu thích đọc sách.

Tiệm sách của anh Bá Tân là nơi duy nhất ở TP.HCM nhận thu mua gần như tất cả các loại sách, không như một số cửa hàng khác chỉ giới hạn trong một số chủ đề nhất định như sách kinh tế, lịch sử. Tại đây, tất cả các thể loại từ truyện tranh cũ cho đến các tác phẩm văn chương kinh điển hay cả những bộ sưu tập sách cổ độc đáo có tuổi đời lên đến hàng trăm năm, từ những bản in đầu tiên đến những tác phẩm kinh điển trên khắp thế giới.

Sách cũ hay luôn có tại Bá Tân - Sách Cũ Thư Viện

Không chỉ vậy, bạn đọc còn được chiêm ngưỡng những kỷ vật quý báu từ thế hệ trước, những chiếc thiệp giáng sinh được viết tay nắn nót từ hơn 50 năm trước, hay những cây viết máy đã khô mực nhưng lại có tuổi đời lên đến 60 năm, những tờ nhạc tiền chiến đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử từ những tác giả nổi tiếng. Đó là những “cổ vật” có giá trị sưu tầm cực cao được anh Lê Bá Tân lưu giữ tại không gian xưa cũ.

Mong muốn được lan tỏa giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

Với tinh thần đam mê và tình yêu với sách cũ, anh Lê Bá Tân tạo ra một không gian đọc sách độc đáo và đầy sức sống với khẩu hiệu “DÁM BÁN SÁCH, DÁM TỬ TẾ”. Anh hy vọng thu hút và kích thích sự tò mò và khám phá của mọi người đối với văn hóa và kiến thức từ những cuốn sách cũ giá rẻ và nhiều nguồn tài liệu đa dạng khác.

Số lượng sách cũ luôn ở mức vài chục tấn

Để làm được điều này, Bá Tân - Sách cũ thư viện đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như tặng sách miễn phí ngày chủ nhật, đổi giấy hiến máu lấy voucher mua sách, quà tặng sinh nhật cho khách, cảm nhận viết tay, v.v.. Đây là cơ hội tuyệt vời để mở ra cánh cửa tri thức và tạo nên cộng đồng gắn kết, chia sẻ.

Chính những điều này đã tạo nên nét độc đáo và thu hút của tiệm sách. Nếu bạn là một mọt sách thì đừng ngần ngại đến Bá Tân - Sách Cũ Thư Viện bán sách cũ để khám phá và tận hưởng những giá trị đẹp đẽ trong từng trang sách cũ.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ:

  • Tiệm chính: 451/22, Hai Bà Trưng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
  • Tiệm thứ 2: Gian số 10, Đường sách Thủ Đức, Số 2, Hồ Thị Tư, P. Hiệp Phú, TP. Thủ Đức (Chi nhánh Đường sách Thủ Đức)
  • Tiệm thứ 3: 451/1E, Hai Bà Trưng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
  • Tiệm thứ 4: 451/10/7, Hai Bà Trưng, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0962.936.310 (Bá Tân)

Website: https://batansach.com/

Fanpage: Bá Tân - Sách cũ thư viện


  • Từ khóa