Thứ 5, 18/07/2024, 17:32[GMT+7]

Nâng cao trình độ học vấn dễ dàng với chương trình học đại học từ xa

Thứ 5, 18/07/2024 | 10:25:46
347 lượt xem
Không có bằng đại học là một trong những rào cản lớn khiến nhiều người mất đi cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Học đại học từ xa mang đến cơ hội học tập linh hoạt cho tất cả mọi người. Chương trình đào tạo này giúp học viên được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại để nâng cao trình độ và đáp ứng nhu cầu của công việc.

Những năm gần đây, nhiều trường đại học tại Việt Nam đã triển khai các nhóm ngành đào tạo từ xa. Loại hình đào tạo này được Bộ GD&ĐT cấp phép hoạt động và công nhận bằng tốt nghiệp có giá trị ngang với bằng đại học chính quy. Học đại học từ xa được các chuyên gia giáo dục đánh giá là giải pháp linh hoạt, hiệu quả cho sự phát triển cá nhân và mở rộng cánh cửa tương lai cho người học. Phương thức đào tạo này ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội.

Linh hoạt về thời gian và địa điểm

Thống kê cho thấy, đa số học viên học đại học từ xa là người đang đi làm hoặc đã có gia đình. Việc vừa học vừa làm vừa lo cho gia đình là áp lực lớn đối với nhiều người nếu không biết cách quản lý thời gian.

Học đại học từ xa học viên có thể chủ động về thời gian và địa điểm

Điểm cộng của các chương trình đào tạo từ xa là không bị ràng buộc về thời gian và địa điểm học. Học viên có thể ngồi học ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào. Toàn bộ nội dung chương trình học được thiết kế bằng công nghệ hiện đại để người học có thể nghiên cứu và học tập trực tuyến thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính, tablet. Với hình thức học từ xa, người học có thể chủ động sắp xếp thời gian sao cho cân bằng giữa việc học với công việc và cuộc sống gia đình. Đây là ưu điểm chính khiến học đại học từ xa được nhiều người lựa chọn.

Tiết kiệm chi phí học tập tối đa

Hiện nay, học đại học từ xa được thực hiện chủ yếu qua hình thức trực tuyến và các phương tiện phát thanh, truyền hình. Học liệu có thể là giáo trình, phần mềm vi tính, ebook,....Việc làm bài cũng được thực hiện trực tiếp trên các phần mềm. Bởi vậy, người học không cần tốn nhiều tiền cho việc mua sắm các dụng cụ học tập.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, số giờ học tập trung trong một khóa học từ xa chỉ chiếm 15 - 25% số giờ toàn khóa. Thời gian tập trung là để ôn tập, phụ đạo hoặc nghe giảng viên hướng dẫn, giải đáp thắc mắc. Việc học ở nhà là chủ yếu giúp người học tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, ăn ở. So với hình thức học chính quy, học đại học từ xa có chi phí thấp hơn nhiều. Ngoài ra, người học có thể vừa học vừa làm để đảm bảo có nguồn thu nhập ổn định.

Học ĐH từ xa tiết kiệm chi phí hơn so với học chính quy

Xét tuyển đầu vào, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Để mở rộng cơ hội học tập cho tất cả mọi người, hầu hết các trường đại học từ xa đều tuyển sinh đầu vào bằng hình thức xét tuyển. Nhờ vậy thí sinh giảm được áp lực thi cử. Đây là điều kiện thuận lợi để những người đang đi làm không phải đầu tư nhiều thời gian ôn thi. Họ có thể tập trung toàn lực vào quá trình học tập, nghiên cứu để nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn của mình. Với chương trình đào tạo đại học từ xa, tất cả mọi người ở mọi độ tuổi và giới tính đều có thể đăng ký học.

Điều kiện xét tuyển vào các khóa học ĐH từ xa tương đối dễ dàng

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người học, Bộ GD&ĐT đã cấp phép cho nhiều trường đại học triển khai mô hình đào tạo đại học từ xa. Trong các trường có quy mô đào tạo lớn phải kể đến Đại học Mở Hà Nội.

Được biết Đại học Mở Hà Nội đào tạo từ xa nhiều ngành đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng học viên như: Công nghệ thông tin, Luật, ngôn ngữ Anh, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Thương Mại điện tử, Quản trị khách sạn,...Đây đều là các lĩnh vực ngành nghề hot, giúp học viên có nhiều cơ hội nghề nghiệp và nâng cao thu nhập trong tương lai. Đại học Mở Hà Nội chỉ xét tuyển, không thi tuyển tạo điều kiện cho nhiều đối tượng như sinh viên, người đi làm, cán bộ, công chức, người nội trợ, người vừa tốt nghiệp THPT,... dễ dàng tham gia học để nâng cao trình độ và phát triển bản thân.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về chương trình đào tạo đại học từ xa của các trường, độc giả vui lòng liên hệ theo thông tin:

Học Đại Học Từ Xa

Hotline: 032 651 4098

Email: hocdaihoconline.edu@gmail.com

VP Miền Bắc: 116 Trần Vỹ, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

VP Miền Nam: 91 Ký Con, Q1, TPHCM.

  • Từ khóa