Thứ 2, 22/07/2024, 18:33[GMT+7]

Khoá cửa vân tay có thực sự an toàn không?

Thứ 6, 19/07/2024 | 15:52:11
249 lượt xem
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, khóa cửa vân tay dần trở thành sự lựa chọn phổ biến cho các hộ gia đình, doanh nghiệp thay thế cho khóa cơ truyền thống. Tuy nhiên, giữa muôn vàn lời khen ngợi, vẫn còn nhiều nghi vấn xoay quanh tính an toàn của loại khóa này. Liệu khóa cửa vân tay có thực sự là "bức tường thành" vững chắc hay không?

Khoá vân tay là gì?

Khóa cửa vân tay được tích hợp công nghệ nhận diện vân tay để mở cửa, thay thế cho chìa khóa cơ truyền thống. Loại khóa này có khả năng quét và lưu trữ hình ảnh vân tay của người dùng. Khi chạm ngón tay vào cảm biến, khóa sẽ so sánh vân tay với những hình ảnh đã lưu trữ và chỉ mở cửa nếu trùng khớp.

Cấu trúc của khoá cửa vân tay gồm 2 phần chính:

  • Bộ khóa cơ bản: Gồm các thành phần như tay cầm, chốt giữ cửa, ổ khóa,...
  • Bộ vi xử lý và thiết bị điện tử: Ghi nhận và xác thực vân tay, mã số hoặc thẻ từ. Khi thông tin được xác nhận chính xác, khóa sẽ mở.  

Khóa cửa vân tay giúp tăng cường an ninh hiệu quả

Khoá vân tay có thực sự an toàn không?

Khóa cửa vân tay là giải pháp bảo vệ an ninh hiệu quả, an toàn và bảo mật cao. Vì mỗi người có duy nhất một dấu vân tay, khả năng hai người có vân tay giống nhau 100% chiếm tỷ lệ vô cùng thấp. Do đó, việc sao chép hay làm giả dấu vân tay để mở khóa rất khó.

Hơn nữa, khóa vân tay hiện đại được tích hợp công nghệ tiên tiến để quét và nhận diện sinh trắc học, giúp giảm thiểu nguy cơ bị đánh lừa bởi các hình ảnh hoặc dấu vân tay giả. Nhiều khóa vân tay còn được tích hợp các tính năng nâng cao như mở cửa bằng mật mã, thẻ từ, bluetooth, báo động đột nhập, cảnh báo nhiệt độ quá mức, thông báo pin yếu,... nhằm tăng cường bảo mật an ninh.

Khóa cửa vân tay giúp bảo vệ an ninh hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng khóa vân tay an toàn

Để đảm bảo khóa cửa vân tay hoạt động một cách an toàn, hiệu quả và bền bỉ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Chỉ đăng ký vân tay cho những người sử dụng thường xuyên. Đồng thời, thực hiện xóa vân tay đã thiết lập nếu không còn nhu cầu cho người đó ra vào cửa.
  • Thiết lập mã số bảo mật cho trường hợp khẩn cấp hoặc khi vân tay không được nhận diện. Thay đổi mã số định kỳ, ít nhất 3-6 tháng một lần để tăng cường bảo mật.
  • Kích hoạt tính năng báo động nếu có để được cảnh báo ngay khi có ai đó cố gắng xâm nhập trái phép.
  • Đảm bảo pin có đủ năng lượng để khóa hoạt động ổn định. Thay pin khi có cảnh báo pin yếu, thường sau khoảng 2 năm sử dụng.
  • Vệ sinh cảm biến vân tay thường xuyên để đảm bảo không dính bụi bẩn hay dầu mỡ làm giảm hiệu suất nhận diện. Sử dụng khăn mềm lau sạch nhẹ nhàng để tránh làm hỏng cảm biến.
  • Định kỳ kiểm tra toàn bộ hệ thống khóa để phát hiện sớm các vấn đề có thể xảy ra, đặc biệt khi khóa được lắp đặt ở ngoài trời.

Cách sử dụng khóa cửa vân tay an toàn, hiệu quả và bền bỉ

Nên mua khoá vân tay ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay có vô vàn thương hiệu và địa chỉ bán khóa vân tay trên thị trường. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo uy tín và chất lượng sản phẩm. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua khóa cửa vân tay ở đâu tốt nhất, có thể tham khảo những sản phẩm do Solity Việt Nam cung cấp. Solity Việt Nam được thành lập vào năm 2015. Họ là nhà phân phối các loại khóa vân tay chính hãng của thương hiệu Solity Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Solity cung cấp đa dạng sản phẩm như khóa vân tay, khóa điện tử, khóa thẻ từ và khóa nhận diện khuôn mặt. Khóa cửa được thiết kế hiện đại, sang trọng phù hợp với nhiều loại cửa như khóa vân tay cửa gỗ, khóa cửa sắt, cửa lùa,...

Những ưu điểm nổi bật của khóa cửa vân tay Solity:

  • Tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, kết hợp 4 hình thức mở khóa trong 1 sản phẩm như vân tay, mã số, IoT và thẻ từ.
  • Công nghệ cảm ứng vân tay đa điểm (Area-Scanning) với 3 loại cảm biến gồm nhiệt độ, điện dung và áp suất giúp nhận dạng đa tầng.
  • Đa dạng tính năng nâng cao như liên kết với ứng dụng di động qua bluetooth hoặc wifi để có thể điều khiển từ xa, cảnh báo nhiệt độ cao, mã số ảo, chống sốc điện, khóa trẻ em,...
  • Khóa vân tay kết hợp với hợp kim cao cấp và công nghệ IML có khả năng chống trầy xước, hạn chế mài mòn, tăng độ bền, dễ dàng vệ sinh.
  • Sử dụng thuật toán vân tay thông minh kết hợp với chip xử lý công nghệ cao đạt độ chính xác lên đến 99.99% và mở khóa chỉ trong 0.5 giây.

Solity Việt Nam - Đơn vị cung cấp khóa vân tay chính hãng, chất lượng cao

Kết luận

Khóa cửa vân tay là giải pháp bảo vệ an ninh thông tin được đông đảo người dùng tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo khóa hoạt động hiệu quả và bền bỉ, bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín. Solity là một trong những nhà cung cấp khóa vân tay hàng đầu Việt Nam được nhiều khách hàng đánh giá cao. Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, Solity luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Quý khách có nhu cầu lắp đặt khóa cửa vân tay, hãy liên hệ với Solity Việt Nam để được tư vấn thêm thông tin và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ Solity Việt Nam:

  • Website: solityvietnam.com
  • Hotline: 0972.950.650
  • VPHN: LK02.02, KĐT Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • VPHCM: Số 04 Đào Trí, Phú Mỹ, Quận 7, Hồ Chí Minh
  • Email: khoacuasamsung.sale@gmail.com



  • Từ khóa