Thứ 7, 27/07/2024, 19:08[GMT+7]

Kinh nghiệm thuê Homestay khi đi du lịch tại Đà Nẵng

Thứ 4, 24/07/2024 | 17:10:54
234 lượt xem
Khi đi du lịch tại Đà Nẵng, ngoài việc lưu trú tại những khách sạn nổi tiếng có mức giá cao, du khách cũng có thể lựa chọn việc lưu trú tại những homestay có mức giá rẻ hơn nhưng với chất lượng vô cùng tốt. Hãy cùng tham khảo những tip chọn homestay khi đi du lịch ngay dưới đây nhé!

Xác định nhu cầu và sở thích

Bạn nên lựa chọn homestay có đủ số lượng phòng và giường phù hợp với số lượng người trong đoàn. Trước khi đặt, bạn cần xác định vị trí muốn ở (gần biển, trung tâm thành phố, gần điểm tham quan,...) cùng các tiện nghi cần thiết như wifi, máy giặt, máy lạnh, bếp,... đồng thời xác định khoảng ngân sách bạn dành cho việc thuê homestay.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn homestay có phong cách phù hợp với sở thích như vintage, hiện đại hay tối giản. Tham khảo thêm các review, đánh giá, bình luận của những người đã trải nghiệm trước để biết homestay có những mặt tích cực và hạn chế gì để từ đó có lựa chọn cho phù hợp.

Đặt homestay sớm nhất là trong những dịp cao điểm lễ, tết

Nhu cầu du lịch thường tăng cao vào các dịp cao điểm, lễ, tết, dẫn đến tình trạng "cháy phòng" homestay. Đặt phòng sớm giúp bạn đảm bảo có chỗ nghỉ ưng ý, tránh tình trạng phải lựa chọn những homestay không mong muốn hoặc trả giá cao.

Đặt phòng sớm giúp bạn có nhiều thời gian để tìm hiểu và so sánh các homestay khác nhau. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được homestay phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích và ngân sách của mình.

Ngoài ra, nhiều homestay thường có chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá cho những khách đặt phòng sớm. Bạn có thể cập nhật những homestay mới nhất cùng các tin tức du lịch trên website: Chuyenbaygiave.com

Kiểm tra vật dụng, số lượng đồ đạc trong phòng ngay sau khi nhận phòng và trả phòng

Khi nhận phòng, hãy kiểm tra xem tất cả các vật dụng trong phòng có đầy đủ và nguyên vẹn hay không, bao gồm cả đồ nội thất, đồ dùng điện tử, ga trải giường, khăn tắm… Nếu phát hiện bất kỳ thiếu sót hay hư hỏng nào, hãy báo ngay cho nhân viên lễ tân hoặc chủ homestay để được khắc phục. Khi trả phòng, hãy thu dọn đồ đạc cá nhân cẩn thận và đảm bảo không để quên bất kỳ vật dụng nào trong phòng.

Một số homestay có thể tính phí cho khách nếu làm hư hỏng hoặc mất mát đồ đạc trong phòng. Việc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nhận phòng và trả phòng sẽ giúp bạn tránh được những khoản phí oan uổng này. Ngoài ra, khi biết rõ tình trạng đồ đạc trong phòng, bạn sẽ có thể sử dụng chúng một cách an tâm và thoải mái hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về thuê homestay khi đi du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng. Hy vọng với những thông tin này bạn có những chuẩn bị tốt nhất, những trải nghiệm tuyệt vời nhất với chuyến du lịch nghỉ dưỡng nhé! Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin du lịch cũng như chuyến bay giá vé hãy truy cập ngay vào website https://chuyenbaygiave.com/ để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

  • Từ khóa