Thứ 6, 30/08/2024, 13:21[GMT+7]

VPS và Hosting nên dùng cái nào? Nhiều doanh nghiệp vẫn còn đắn đo khi lựa chọn

Thứ 6, 30/08/2024 | 09:06:10
167 lượt xem
Việc lựa chọn dịch vụ hosting và VPS để xây dựng website và ứng dụng là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đắn đo không biết nên chọn giải pháp nào phù hợp với nhu cầu của mình. Hosting và VPS, mỗi loại hình đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, khiến cho quyết định trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tham khảo chi tiết bài viết này để tìm được câu trả lời “VPS và Hosting nên dùng cái nào?”

So sánh VPS và Hosting trước khi lựa chọn

Cả Hosting và máy chủ ảo VPS đều là giải pháp lưu trữ hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Mỗi lựa chọn đều có điểm mạnh và hạn chế, tùy thuộc vào nhu cầu của từng đối tượng mà chọn lựa phù hợp.

So sánh

VPS

Hosting

Ưu điểm

- Sử dụng nguồn tài nguyên máy chủ riêng, trong giới hạn cho phép.

- Cấu hình riêng biệt cho CPU, RAM và dung lượng, không chia sẻ với ai khác.

- Bảo mật cao vì máy chủ ảo VPS hoạt động độc lập trong môi trường riêng.

- Hiệu suất ổn định và cao do hoạt động trên máy chủ vật lý riêng.

- Chi phí thấp nhờ chia sẻ tài nguyên với nhiều website khác.

- Linh hoạt trong sử dụng.

Nhược điểm

- Chi phí thường cao hơn hosting

- Yêu cầu nắm kiến thức về cách sử dụng VPS

- Bảo mật hạn chế do phải chia sẻ tài nguyên với các website khác.

- Hiệu suất thấp, dễ gặp tình trạng quá tải khi chia sẻ tài nguyên.

- Khả năng mở rộng bị hạn chế do dùng chung máy chủ với các trang web khác.

Các trường hợp doanh nghiệp nên dùng VPS và ngược lại

VPS là một trong những lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ lớn, mong muốn kiểm soát toàn diện máy chủ. Các trường hợp nên sử dụng VPS gồm:

  • Doanh nghiệp của bạn đang quản lý một website có lượng truy cập lớn, VPS sẽ là lựa chọn tối ưu. Với hiệu năng cao, VPS đảm bảo trang web của bạn có đủ tài nguyên để xử lý lượng truy cập đông đảo mà vẫn duy trì hiệu suất ổn định.
  • Với những tác vụ yêu cầu cấu hình và hiệu suất cao, nên sử dụng VPS để giảm thiểu tình trạng giật lag, chậm chạp.
  • Có mức ngân sách cao và thoải mái thì nên lựa chọn VPS để có những trải nghiệm tốt nhất.

Với hosting, hosting là một lựa chọn đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc ác tác vụ không yêu cầu hệ thống có cấu hình cao. Cụ thể, các trường hợp nên sử dụng hosting:

  • Các dự án cá nhân hoặc doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Người dùng không có kiến thức chuyên sâu về quản trị máy chủ.
  • Ngân sách ít hơn hoặc doanh nghiệp của bạn có nguồn tài chính hạn chế.

Lưu ý: Hiện nay mức giá VPS cũng không quá cao và chỉ “nhỉnh” hơn hosting đôi chút. Do đó, doanh nghiệp vẫn có thể cân đối ngân sách khi sử dụng.

HyperCore - Đơn vị cho thuê máy chủ ảo VPS với mức giá rẻ như hosting

Công ty Cổ phần Công nghệ HyperCore chuyên cung cấp dịch vụ điện VPS và Cloud Server hiệu năng cao dành cho cá nhân và doanh nghiệp. HyperCore hướng đến việc đơn giản hóa quy trình triển khai hạ tầng đám mây, đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

HyperCore hiện đang cung cấp nhiều dịch vụ được đánh giá cao. Trong đó, một dịch vụ VPS chất lượng cao với mức giá rẻ như hosting mà bạn có thể cân nhắc là VPS NVMe. Dịch vụ VPS này của HyperCore sử dụng chip Intel Xeon Gold 6133 và ổ cứng Enterprise U.2 NVMe, mang lại hiệu năng vượt trội với chi phí chỉ 70.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó, HyperCore cũng cung cấp nhiều gói VPS khác tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hệ thống hạ tầng của HyperCore sử dụng công nghệ tiên tiến, với máy chủ đặt tại các trung tâm dữ liệu uy tín ở Việt Nam, đảm bảo sự ổn định và hiệu suất cao.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể giải đáp được câu hỏi “VPS và Hosting nên dùng cái nào?”. Nếu có nhu cầu sử dụng VPS, bạn có thể dùng thử các gói VPS của HyperCore  trong 3 ngày hoàn toàn miễn phí. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý độc giả liên hệ trực tiếp đơn vị qua thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 39, đường 1B, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM
  • Hotline: 02871057879
  • Website: https://hypercore.vn/
  • Email: support@hypercore.vn
  • Từ khóa