Thứ 2, 16/09/2024, 13:20[GMT+7]

Lương kế toán mới ra trường là bao nhiêu? Thị trường việc làm kế toán hiện nay

Thứ 2, 16/09/2024 | 09:56:39
268 lượt xem
Đối với những sinh viên kế toán mới ra trường, một trong những mối quan tâm hàng đầu là mức lương khởi điểm cũng như cơ hội phát triển trong ngành nghề. Vậy mức lương của kế toán mới ra trường hiện nay là bao nhiêu? Thị trường việc làm kế toán có đang sôi động? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm kế toán hiện nay ở nước ta

Kế toán là một ngành nghề đặc thù cực kỳ cần thiết trong mỗi doanh nghiệp. Ở nước ta, nhu cầu việc làm kế toán hiện nay đang ngày càng gia tăng bởi sự phát triển kinh tế vô cùng mạnh mẽ và sự gia tăng nhanh chóng của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Các công ty có quy mô từ nhỏ đến lớn, đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kế toán để đảm bảo công tác quản lý tài chính, lập báo cáo thuế và điều hành các hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Điều này tạo ra cơ hội lớn cho những người sinh viên kế toán mới ra trường khi nguồn nhân lực đang ngày càng mở rộng. 

Dạo một vòng các trang tuyển dụng như trang Việc làm Đà Nẵng có thể thấy rất đông các bài đăng tuyển dụng nhân viên kế toán với mức lương tốt và đãi ngộ hấp dẫn. Đây là tín hiệu tốt cho những ai đang theo học kế toán và chuẩn bị ra trường trong thời gian này. 

Mức lương trung bình của kế toán mới ra trường là bao nhiêu?

Theo như khảo sát dạo gần đây cho thấy mức lương trung bình của kế toán mới ra trường ở nước ta thường dao động từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương này còn tùy thuộc bởi nhiều yếu tố như vị trí địa lý, quy mô doanh nghiệp và loại hình công ty. 

Ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, mức lương khởi điểm cho kế toán mới ra trường thường cao hơn, khoảng từ 8 - 12 triệu đồng. Trong khi đó, tại các tỉnh thành nhỏ hơn, mức lương có thể thấp hơn là từ 6 - 8 triệu đồng. 

Để có thể cập nhật chính xác mức lương kế toán mới ra trường, mọi người có thể tham khảo thêm các tin tuyển dụng việc làm kế toán hiện nay. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương kế toán

Mức lương của kế toán hiện nay còn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, bao gồm:

  • Bằng cấp: Những người có bằng cấp cao sẽ nhận được mức lương cao hơn do có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng làm việc tốt hơn. 

  • Chứng chỉ: Chứng chỉ là điều rất cần thiết trong ngành kế toán. Nhân viên kế toán sở hữu càng nhiều chứng chỉ chuyên ngành chuyên sâu càng được trọng dụng với mức lương đãi ngộ tốt. 

  • Kinh nghiệm làm việc: Số năm kinh nghiệm làm việc trong ngành kế toán ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương.

  • Năng lực và trình độ chuyên môn: Kế toán sở hữu các kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán tốt, kỹ năng phân tích tài chính và quản lý rủi ro chắc chắn sẽ có lương cao hơn kế toán chưa có chuyên môn hoặc mới ra trường.

  • Vị trí làm việc, cấp bậc: Cấp bậc càng cao thì mức lương càng lớn. 

  • Loại hình, quy mô công ty: Công ty càng lớn thì lương kế toán càng cao vì đảm nhiệm xử lý nhiều vấn đề hơn. Các doanh nghiệp có quy mô hoạt động lớn hoặc công ty nước ngoài sẽ trả lương cho kế toán cao hơn nhiều so với các công ty có quy mô nhỏ, công ty tư nhân trong nước.

  • Vị trí địa lý: Các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM thường có mức lương cao hơn do chi phí sinh hoạt và nhu cầu tuyển dụng lớn hơn.

Lời khuyên cho kế toán mới ra trường

Với những sinh viên kế toán mới ra trường, vì chưa có kinh nghiệm mà để tìm kiếm được công việc kế toán với mức lương tốt nhất cho mình không phải là điều dễ dàng. Để có thể nhanh chóng tìm được công việc tại vị trí ưng ý và mức lương phù hợp cho mình, mọi người có thể tham khảo những lời khuyên sau đây: 

Chủ động học hỏi và cập nhật kiến thức

Ngành kế toán đòi hỏi sự chính xác và phải cập nhật liên tục về các quy định, pháp lý liên quan đến tài chính và thuế. Vì vậy mà mỗi sinh viên kế toán khi mới ra trường đừng ngại ngần mà hãy tham gia các khóa học ngắn hạn để có thêm cho mình những kiến thức và chứng chỉ cần thiết cho công việc như ACCA, CPA. Điều này giúp nâng cao giá trị bản thân và được trọng dụng hơn với mức lương cao nhất.

Chọn môi trường làm việc phù hợp

Đừng quá chú trọng đến mức lương mà bỏ qua những tiêu chí lựa chọn môi trường làm việc. Hãy theo dõi và lựa chọn cho mình một vị trí tại một công ty có những đãi ngộ tốt cho kế toán mới. Để có cho mình nhiều sự lựa chọn, hãy tìm kiếm tại các trang tuyển dụng uy tín, chẳng hạn như tại Danang43.edu.vn - Luôn cập nhật và cung cấp việc làm kế toán Đà Nẵng cho mọi người tham khảo và lựa chọn ứng tuyển dễ dàng. 

Phát triển kỹ năng mềm

Ngoài kiến thức chuyên môn, các kỹ năng như giao tiếp, quản lý thời gian và làm việc nhóm cũng rất quan trọng. Hãy chủ động nâng cao các kỹ năng này để có thể dễ dàng hòa nhập và làm việc hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp.

Đối với mỗi kế toán mới ra trường, môi trường làm việc là yếu tố quan trọng nhất giúp mọi người có thể học hỏi và phát triển bản thân. Hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn công ty tốt nhất để có cho mình một công việc phù hợp và mức lương tốt nhất. Chúc các bạn sẽ tiến xa hơn trong sự nghiệp kế toán sau này.

  • Từ khóa