Thứ 6, 18/10/2024, 21:19[GMT+7]

Xu hướng bùng nổ của ngành xuất nhập khẩu tóc Việt Nam

Thứ 6, 18/10/2024 | 17:57:53
153 lượt xem

Nhu cầu thị trường về làm đẹp là chưa bao giờ giảm nhiệt, ngành công nghiệp tóc cũng vì thế mà trở thành xu hướng trong những năm gần đây.

Theo xu hướng nóng lên của ngành làm đẹp, thị trường xuất khẩu tóc Việt Nam dần khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế khi được định giá là nền công nghiệp tỷ đô. Cùng đi tìm lý do tại sao tóc Việt Nam lại được yêu thích đến vậy.

  1. Tiềm năng xuất khẩu tóc của Việt Nam

Phụ nữ hiện đại ngày càng chú trọng chăm sóc mái tóc, kéo theo nhu cầu về tóc nối và các sản phẩm tóc tự nhiên không ngừng tăng. Tóc nối dần trở thành một phần quan trọng trong ngành công nghiệp làm đẹp, thời trang và giải trí. Với nguồn cung tóc tự nhiên chất lượng cao, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng về xuất khẩu tóc và đang phát triển mạnh mẽ.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu tóc của Việt Nam năm 2023 đạt 1,2 triệu USD, tăng 10% so với năm 2022. Dự kiến sẽ đạt tới 1,5 triệu USD vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng ấn tượng lên đến 15%/năm. Với nguồn cung tóc tự nhiên chất lượng cao, Việt Nam dần khẳng định vị thế là một trong những quốc gia xuất khẩu tóc hàng đầu thế giới.

Tóc nối dần trở nên phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang

  1. Vì sao tóc Việt Nam lại được yêu thích?

Thị trường tóc quốc tế có sự cạnh tranh khốc liệt, các thị trường tỷ dân như Ấn Độ, Trung Quốc được coi là những ông lớn không có đối thủ. Nổi lên gần đây như một làn gió mới, tóc Việt Nam vẫn tìm được chỗ đứng nhất định vì nhiều lý do:

● Tính minh bạch về nguồn gốc: Ngay từ khâu thu mua, tóc đã được sàng lọc kỹ lưỡng từ những phụ nữ sống ở vùng nông thôn hoặc miền núi Việt Nam. Nguồn gốc rõ ràng là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng; trở thành điểm sáng giúp tóc Việt Nam ngày càng được ưa chuộng.

● Nguồn cung chất lượng cao: Từ bao đời nay, phụ nữ Việt Nam đã thấm nhuần câu tục ngữ “cái răng, cái tóc là góc con người”. Chính vì thế mái tóc được họ nâng niu, chăm sóc kỹ càng bằng các sản phẩm đến từ thiên nhiên. Cộng với thuận lợi về khí hậu, không khó hiểu khi tóc Việt Nam có độ bóng tự nhiên, khả năng lên màu và tạo kiểu tốt, đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

● Giá cả hợp lý: Chất lượng sản phẩm cao cấp là thế song tóc Việt Nam lại có giá cả khá “mềm”, một phần vì nguồn cung dồi dào và chi phí nhân công rẻ.

● Đa dạng mẫu mã: Các xưởng tóc Việt Nam cung cấp nhiều lựa chọn tóc nối về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu,... đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng

● Người Việt có tay nghề cao: Chăm chỉ, chịu khó đã là đức tính từ bao đời nay của người Việt. Họ luôn làm việc tận tụy, tỉ mỉ để mang đến những sản phẩm ưng ý nhất đến tay người tiêu dùng. Ở một số làng nghề sản xuất tóc lâu đời, nghề làm tóc còn được thế hệ trước truyền lại cho các thế hệ sau.

Có thể nói tóc Việt Nam đã sẵn có những lợi thế vượt trội. Tuy nhiên để có thể trở thành nền công nghiệp tỷ đô như hiện tại là sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp để nâng tầm vị thế của mái tóc Việt trên trường quốc tế.

Tóc Việt Nam được thị trường quốc tế yêu thích

3. Giới thiệu về Vin Hair - Nhà sản xuất tóc hàng đầu tại Việt Nam

3.1. Hành trình tiên phong cho ngành công nghiệp xuất khẩu tóc Việt Nam

Được thành lập vào năm 2010, Vin Hair xuất phát điểm là một cơ sở sản xuất nhỏ mang trong mình sứ mệnh đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tóc chất lượng cao ở mức giá hợp lý. Khi ấy, Vin Hair chỉ là một gương mặt mới đang tìm kiếm cơ hội tỏa sáng giữa thị trường đang cạnh tranh khốc liệt.

Cơ hội thực sự đến vào năm 2014, khi thương hiệu tìm được lối đi riêng tại mảng xuất khẩu tóc khi thị trường quốc tế đang sôi sục các sản phẩm tóc chất lượng cao. Hiểu được lợi thế của tóc Việt Nam, Vin Hair bắt đầu hành trình đưa tóc Việt “xuất ngoại” và nhanh chóng tìm được chỗ đứng trên thị trường khi được công nhận là một trong những nhà cung cấp bộ tóc giả tốt nhất tại Mỹ.


Vin Hair nhận được sự yêu thích của khách hàng từ khắp nơi trên thế giới

3.2. Sản phẩm của Vin Hair

Dưới đây là dòng sản phẩm chính mà Vin Hair cung cấp:

  • Tóc bó thô: Tóc bó số lượng lớn luôn nằm trong danh mục sản phẩm được ưa chuộng nhất về độ dễ dùng khi khách hàng có thể tự sử dụng với nhiều mục đích. Vin Hair cung cấp tóc số lượng lớn với nhiều màu sắc, kiểu tóc và độ dài khác nhau
  • Tóc máy: Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những kiểu tóc đẹp mà không mất nhiều thời gian. Khách hàng có thể đeo và tháo dễ dàng, vừa tiện lợi, lại dễ tạo kiểu và thay đổi diện mạo.
  • Tóc kẹp: Tóc kẹp cũng nhận được sự yêu thích vì tính linh hoạt, khách hàng có thể dễ dàng thay đổi kiểu tóc mà không cần đến salon.
  • Tóc nối: Tóc nối bao gồm nhiều loại như: nối tóc bằng keo, nối tóc bằng nhiệt, nối tóc bằng sợi nối. Điểm chung đều là đem đến vẻ ngoài tự nhiên, sự bền bỉ và cảm giác thoải mái cho người dùng.
  • Bộ tóc giả hoàn chỉnh làm từ tóc thật: Vin Hair còn cung cấp bộ tóc giả hoàn chỉnh làm từ tóc thật với đủ các kích thước, màu dắc và độ dài, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh sự đa dạng về màu sắc, kiểu tóc thì Vin Hair còn có thể sản xuất tóc dài lên đến 38 inch, một độ dài hiếm nơi làm được. Sự khác biệt, không ngại thử thách, luôn lắng nghe và thấu hiểu là những giá trị mà Vin Hair Vendor mang đến cho khách hàng, đồng thời nâng tầm mái tóc Việt trên thị trường quốc tế.

Liên hệ Vin Hair:

● WhatsApp/Hotline: (+84)362123222

● Instagram: https://www.instagram.com/vin.hair.official/

● Website: https://vinhairvn.com/

● Email: sale@vinhairvendor.com




  • Từ khóa