Thứ 2, 23/12/2024, 19:51[GMT+7]

Những sai lầm cần tránh khi triển khai chiến lược CRM

Thứ 2, 23/12/2024 | 15:19:16
160 lượt xem
Sử dụng chiến lược CRM - quản lý quan hệ khách hàng đã và đang trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay bởi sự tiện lợi mà phần mềm quản lý mang lại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nhiều doanh nghiệp vẫn vấp phải một số khó khăn dẫn tới sai lầm khi triển khai chiến lược. Dưới đây là những sai lầm phổ biến cần tránh để giúp doanh nghiệp tận dụng thật tốt công cụ này.

Không có sự cam kết từ ban lãnh đạo

Khi tìm hiểu về những sai lầm cần tránh khi triển khai chiến lược CRM chắc chắn phải kể đến vai trò của lãnh đạo. Việc thiếu đi sự cam kết và ủng hộ từ ban lãnh đạo sẽ làm hạn chế khả năng vận hành hiệu quả của CRM. 

Chiến lược CRM không triển khai tốt do yếu tố lãnh đạo.

CRM không chỉ là một công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp mà còn là chiến lược quan trọng trong việc triển khai đồng bộ trên toàn tổ chức. Do đó, nếu đội ngũ ban lãnh đạo thờ ơ, không quan tâm và hỗ trợ trong quá trình thực hiện, điều này rất dễ làm cho chiến lược CRM bị trì trệ, khó đặt hiệu quả. 

Lựa chọn sai công cụ CRM

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị khác nhau cung cấp công cụ CRM, Do đó việc lựa chọn sai phần mềm cũng là nguyên nhân lớn dẫn tới thất bại của nhiều doanh nghiệp. 

Chiến lược CRM triển khai không tốt do sai công cụ.

Việc sử dụng công cụ không phù hợp sẽ dẫn tới khó khăn trong việc sử dụng - tích hợp - vận hành. Do đó, để tránh gặp phải những tình huống trên các doanh nghiệp nên chú trọng tới việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Không hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Sử dụng chiến lược CRM trong quản lý quan hệ khách hàng thì vấn đề cần ưu tiên hàng đầu là hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Chiến lược CRM không thể nào đạt được hiệu quả tốt nếu doanh nghiệp lại hiểu sai về nhu cầu của khách hàng.  Khi doanh nghiệp không nắm được nhu cầu của khách hàng thì rất dễ làm cho chiến lược đi lệch hướng và không tới giá trị thiết thực khi triển khai.

Thiếu kế hoạch đào tạo cho nhân viên

Trong quá trình triển khai CRM thì việc đào tại nhân viên là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, yếu tố này thường xuyên bị các doanh nghiệp “xem nhẹ” và đôi khi sẽ trực tiếp bỏ qua. Nhiều doanh nghiệp cho rằng các nhân viên có thể sử dụng mà không cần trải qua hướng dẫn và trải nghiệm thực tế. Điều này đã dẫn tới thực trạng việc sử dụng CRM không hiệu quả.

Triển khai CRM không tốt do thiếu đào tạo cho nhân viên.

Đặc biệt hơn nữa, việc không đào tạo CRM cho nhân viên còn ảnh hưởng rất lớn tới tiến độ công việc, khiến cho nhân viên khi sử dụng cảm thấy lúng túng. Từ đó dẫn tới các dữ liệu bị sai, không chính xác, do đó làm giảm khả năng tối ưu của CRM trong hệ thống quản lý. 

Giải quyết vấn đề với công cụ BizCRM để triển khai chiến lược CRM tốt hơn

Để tránh xảy ra những sai lầm trong quá trình sử dụng chiến lược CRM việc lựa chọn công cụ phù hợp là vô cùng quan trọng. Hiện nay, trong số các công cụ CRM phổ biến trên thị trường, BizCRM được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao về hiệu quả mà nền tảng mang lại. 

BizCRM sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp.

Tối ưu hóa quy trình làm việc

Dịch vụ CRM từ Bizfly giúp tối ưu hóa quy trình làm việc của doanh nghiệp. Công cụ có thể tiến hành phân loại khách hàng, nhắc lịch hẹn, theo dõi quy tình bán hàng, gửi email,... Từ đó giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như giúp đảm bảo sự chính xác trong quá trình làm việc.

Hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp

Hiện nay, việc sử dụng BizCRM trong quá lý giúp các doanh không chỉ nhận được sự hỗ trợ từ phần mền mà còn có sự hỗ trợ từ chuyên gia. Các chuyên gia luôn sẵn lòng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc sử dụng kỹ thuật, vận hành BizCRM hiệu quả, từ đó giúp doanh nghiệp đạt được thành công. 

Trên đây là thông tin về một số sai lầm mà các doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng chiến lược CRM mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ vấn đề và tránh gặp phải những khó khăn như trên. 

Bên cạnh đó, nếu mọi người muốn tìm hiểu rõ hơn về chiến lược CRM cũng như công cụ hỗ trợ, hãy liên hệ qua:

Địa chỉ Hà Nội: Tầng 17, tòa nhà Center Building, số 01 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Tầng 06, tòa nhà Cao ốc 123 - Tòa nhà báo Người Lao động, số 123 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.