Chủ nhật, 25/08/2024, 03:24[GMT+7]

Camera iPhone 16 series: Nhiều nâng cấp “đáng đồng tiền bát gạo”

Thứ 7, 24/08/2024 | 14:51:35
812 lượt xem
Dù còn khoảng vài tuần nữa iPhone 16 series mới ra mắt nhưng những tin đồn về chiếc smartphone "con cưng" nhà Táo khuyết chưa bao giờ hạ nhiệt. Đặc biệt, thông tin về camera iPhone 16 series đang được người dùng đặc biệt quan tâm với hàng loạt nâng cấp "đáng đồng tiền bát gạo", hứa hẹn mang đến trải nghiệm nhiếp ảnh di động vượt trội.

Nâng cấp cảm biến, chụp thiếu sáng "đỉnh chóp"

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, camera iPhone 16 series sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về cảm biến. Cụ thể, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị cảm biến stacked CMOS Sony mới với kích thước lớn hơn, lên đến 1/1.14 inch cho camera góc rộng chính.

Cảm biến mới này cho phép thu sáng tốt hơn 15-20% so với thế hệ trước, đồng thời giảm nhiễu hạt, cho ra những bức ảnh chất lượng cao, chi tiết và màu sắc rực rỡ hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

Không chỉ camera góc rộng, camera tele trên iPhone 16 Pro Max cũng được nâng cấp với cảm biến lớn hơn, cho khả năng zoom quang học tốt hơn. Điều này giúp người dùng có thể chụp được những bức ảnh xóa phông đẹp mắt hơn và quay video chất lượng cao hơn ở khoảng cách xa.

Xem thêm các thông tin về iPhone 16 series tại đường link sau: https://didongviet.vn/iphone-16-series.html

Quay video 3K@120fps, “chiều lòng” mọi tín đồ quay phim

Bên cạnh khả năng chụp ảnh, camera iPhone 16 series cũng được đồn đoán sẽ có những nâng cấp đáng kể về khả năng quay video. Cụ thể, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể quay video 3K@120fps, mang đến trải nghiệm quay phim mượt mà, chuyên nghiệp hơn.

Tính năng quay video 3K@120fps được đánh giá là bước tiến đáng kể, cho phép người dùng tạo ra những thước phim slow-motion ấn tượng với độ phân giải cao.

JPEG XL - Định dạng ảnh "vừa ngon vừa rẻ"

Một nâng cấp đáng chú ý khác trên camera iPhone 16 series là khả năng chụp ảnh ở định dạng JPEG XL. Đây là định dạng ảnh thế hệ mới, cho phép nén ảnh với dung lượng nhỏ hơn đáng kể so với định dạng JPEG truyền thống mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh gần như nguyên vẹn.

Việc hỗ trợ định dạng JPEG XL giúp người dùng tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên thiết bị đồng thời dễ dàng chia sẻ ảnh nhanh chóng hơn.

Bố cục camera mới: "Tái xuất giang hồ" hay chỉ là tin đồn?

Gần đây, xuất hiện thông tin cho rằng Apple sẽ thay đổi bố cục cụm camera trên iPhone 16 series từ hình vuông sang hình chữ nhật đặt dọc tương tự như thiết kế trên iPhone 12 series. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác thực và đang gây ra nhiều tranh cãi.

Một số người dùng cho rằng việc thay đổi bố cục camera sẽ giúp iPhone 16 series trở nên khác biệt và thu hút hơn. Trong khi đó, một số ý kiến lại cho rằng thiết kế cũ vẫn đang rất đẹp và Apple không cần phải thay đổi.

iPhone 16: Liệu có phải là chiếc iPhone có 4 camera?

Bên cạnh những nâng cấp về cảm biến và tính năng, một số nguồn tin còn cho rằng iPhone 16 series sẽ được trang bị đến 4 camera sau, bao gồm: camera góc rộng, camera tele, camera góc siêu rộng và camera tele tiềm vọng.

Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng và khả năng cao là Apple sẽ chỉ trang bị 4 camera cho phiên bản cao cấp nhất là iPhone 16 Pro Max.

Kết luận

Với những nâng cấp “đáng đồng tiền bát gạo” được đồn đoán, camera iPhone 16 series hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm chụp ảnh và quay phim ấn tượng, xứng đáng là một trong những chiếc smartphone có camera tốt nhất trên thị trường.

Liệu camera iPhone 16 series có thực sự “lột xác” như những gì người dùng mong đợi? Hãy cùng chờ xem Apple sẽ mang đến những bất ngờ gì cho người dùng vào mùa thu năm 2024!

Xem thêm: So sánh iPhone 16 và iPhone 15