Thứ 5, 05/09/2024, 02:20[GMT+7]

Chia tay người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

Thứ 4, 04/09/2024 | 18:30:47
1,125 lượt xem
Chiều ngày 4/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức gặp mặt, chia tay người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Người lao động các huyện Kiến Xương, Thái Thụy và Tiền Hải sang làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong lĩnh vực ngư nghiệp.

Trong đợt này có 10 người lao động của các huyện Kiến Xương, Thái Thụy và Tiền Hải sang làm việc thời vụ trong lĩnh vực ngư nghiệp tại quận Goheung, tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc). Đây là những lao động đầu tiên của tỉnh Thái Bình sang làm việc trong lĩnh vực ngư nghiệp tại Hàn Quốc. Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm đã quán triệt tới người lao động cần tuân thủ hợp đồng lao động, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của nước sở tại, yên tâm, nỗ lực lao động để góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người lao động Thái Bình tại Hàn Quốc; đồng thời tạo tiền đề để chương trình được duy trì trong thời gian tới.

Năm 2024, phía Hàn Quốc có nhu cầu tuyển khoảng 200 lao động sang làm việc trong lĩnh vực ngư nghiệp. Với mức lương khoảng gần 40 triệu đồng/tháng, đây là cơ hội việc làm để người lao động trong tỉnh có việc làm, nâng cao thu nhập.

Đỗ Hồng Anh