Thứ 7, 04/05/2024, 19:54[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về việc lựa chọn nhà đầu tư các dự án phát triển nhà ở

Thứ 3, 22/12/2020 | 14:30:14
5,567 lượt xem
Sáng ngày 22/12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về việc triển khai thực hiện lựa chọn nhà đầu tư các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh và việc triển khai thực hiện Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/2/2020 của Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2312_UBND_tinh_du_an_nha_o__mixdown.mp3

Dự họp có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện, thành phố.

Đến tháng 8/2020, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng thực hiện việc sơ tuyển nhà đầu tư đối với 10 dự án phát triển nhà ở thương mại, trong đó có 4 dự án đang trong quá trình thẩm định và phê duyệt kết quả sơ tuyển đang dừng theo chỉ đạo của UBND tỉnh và 6 dự án đã phê duyệt kết quả sơ tuyển. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án đã xuất hiện khó khăn, vướng mắc về việc Luật Đất đai không quy định về hình thức giao đất đối với hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất. Ngày 28/2/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 25 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư. Theo đó, đối với một dự án đầu tư có sử dụng đất cụ thể đã có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất có thể lựa chọn một trong hai phương thức lựa chọn nhà đầu tư đó là đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung tham mưu các giải pháp để việc triển khai thực hiện lựa chọn nhà đầu tư các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 25 bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 25 trong thời điểm hiện nay theo quy trình thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án có sử dụng đất. Về trình tự, thủ tục thực hiện, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời yêu cầu phải bảo đảm khách quan, minh bạch, công bằng, đúng quy định và trình tự của pháp luật. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố căn cứ vào quy hoạch, các dự án đã chấp thuận để đề xuất quan điểm thực hiện, trong đó ưu tiên cho các dự án nông thôn mới kiểu mẫu; các sở, ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để tham mưu triển khai các nội dung của Nghị định số 25 bảo đảm đúng quy định của pháp luật. 

Trên cơ sở tham mưu của Sở Kế hoạch và Đầu tư và ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất phương án triển khai thực hiện đối với từng dự án phát triển nhà ở thương mại còn đang vướng mắc trên địa bàn.

Minh Hương


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày