Thứ 3, 23/07/2024, 11:23[GMT+7]

Đại hội Hội Nước sạch tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ 4, 11/11/2020 | 15:49:51
3,472 lượt xem
Sáng ngày 11/11, Hội Nước sạch tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Audio: 1211_nuoc_sach_mixdown.mp3

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Hội Nước sạch tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đặc biệt là công tác phục vụ nước sạch sinh hoạt cho người dân trên địa bàn tỉnh. Hội hiện có 28 doanh nghiệp, 56 hội viên với 33 nhà máy, trạm cấp nước đang cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân trong tỉnh với tổng công suất trên 200.000m3/ngày đêm; tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án trên 2.000 tỷ đồng. Theo chủ trương xã hội hóa, các doanh nghiệp đã tích cực đầu tư xây dựng các nhà máy, trạm cấp nước sạch và triển khai đấu nối đường ống phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân bảo đảm chất lượng dịch vụ theo đúng cam kết với UBND tỉnh, góp phần đưa Thái Bình trở thành địa phương đi đầu cả nước trong việc phủ kín nước sạch đến 100% hộ dân.

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Hội Nước sạch tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu 100% lượng nước cấp cho người dân bảo đảm chất lượng theo quy định, giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống còn 16% đối với mỗi nhà máy. Để đạt mục tiêu đề ra, Hội sẽ tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm như: thực hiện đầy đủ, chặt chẽ việc giám sát nguồn nước, công trình cấp nước và quy trình sản xuất cung cấp nước; nghiên cứu, đổi mới mô hình đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất cung cấp nước bảo đảm chất lượng.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Nước sạch tỉnh đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và Chương trình mục tiêu quốc qua về xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu Hội Nước sạch tỉnh cần tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp nước sạch đầu tư công nghệ phù hợp với yêu cầu thực tế, nâng cao chất lượng nước đáp ứng yêu cầu của khách hàng; phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan truyền thông tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về công tác quản lý nước sạch cũng như vai trò, tầm quan trọng của nước sạch đối với đời sống, qua đó tạo sự đồng thuận trong quản lý và sử dụng nước sạch; nghiên cứu, đổi mới mô hình, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới trong quản lý vận hành, giám sát hệ thống sản xuất, cung cấp nước sạch bảo đảm chất lượng, an toàn, giảm tỷ lệ thất thoát nước; đối với các công trình cấp nước có nguồn nước thô bị ảnh hưởng xâm nhập mặn phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến và có phương án trữ nước, bảo đảm cấp nước cho nhân dân không bị gián đoạn.

Thanh Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày