Thứ 7, 20/04/2024, 15:26[GMT+7]

Trao tặng công trình nước sạch cho trường học vùng cao tại tỉnh Quảng Bình

Thứ 6, 29/01/2021 | 09:22:11
788 lượt xem
Vừa qua, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức Lễ trao tặng công trình nước sạch cho hai trường học vùng cao tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - là điểm trường Bản Cu Tồn của Trường Tiểu học số 01 Thượng Trạch và Trường Tiểu học số 01 Xuân Trạch.

Ban tổ chức trao tặng công trình nước sạch cho trường học vùng cao tại điểm trường Bản Cu Tồn, trường Tiểu học số 01 Thượng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Chương trình Nước sạch cho trường học vùng cao được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường triển khai thực hiện năm đầu tiên tại tỉnh Quảng Bình với 2 điểm trường. Trong đó, đặc biệt là điểm trường bản Cu Tồn thuộc Tiểu học số 1 Thượng Trạch. Làng Cu Tồn có hơn 40 hộ dân đều là dân tộc người Ma Coong, kiếm sống từ làm nương và đi làm rừng. Nước sinh hoạt chủ yếu dùng được hứng từ nước mưa và dưới suối cách xa điểm bản không đủ cho những nhu cầu cơ bản thường ngày. 

Tại buổi lễ trao tặng, đại diện Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình cũng đã trao hơn 40 suất quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà là những đồ dùng, nhu yếu phẩm như: Xô đựng nước, gạo, bánh kẹo, sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo, muối, mì chính….được Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường huy động từ những tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp với lời nhắn nhủ chia sẻ những tình cảm ấm áp nơi xa, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ phần nào cho bà con nơi đây được đón cái Tết nơi biên cương - một cái Tết Tân Sửu nhiều ý nghĩa.

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức cũng đã trao tặng Công trình nước sạch cho điểm trường Tiểu học số 01 Xuân Trạch, xã Xuân Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo qdnd.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày