Thứ 5, 28/03/2024, 21:37[GMT+7]

Trao tặng hệ thống lọc nước và học bổng cho học sinh tại Long An

Chủ nhật, 25/04/2021 | 14:05:02
769 lượt xem
Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp.HCM với sự tài trợ của Công ty VinaCapital GS Energy Pte. Ltd. trao tặng 49 hệ thống lọc nước lắp đặt hoàn chỉnh cho 23 trường học và 100 học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Vĩnh Hưng là huyện nằm phía Tây Bắc tỉnh Long An, khu vực Đồng Tháp Mười, giáp biên giới Campuchia, Vĩnh Hưng chịu ảnh hưởng nặng do hạn và xâm nhập mặn khiến nguồn nước của địa phương bị hạn chế, nước uống và nước dùng cho sinh hoạt bị thiếu hụt. Nguồn nước không an toàn là một trong các nguyên nhân làm cho chất lượng sống bị giảm và ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là sự phát triển của trẻ em.

Thông qua chương trình "Nước sạch học đường" - một sáng kiến của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ Tịch Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn Cầu (GIBC), VCF cùng với sự đồng hành của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp.HCM đã vận động nhà tài trợ VinaCapital GS Energy hỗ trợ kinh phí 2 tỷ đồng để thực hiện dự án nước sạch cho toàn bộ 23 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông tại huyện Vĩnh Hưng, cung cấp nước sạch cho tất cả học sinh, cán bộ nhân viên – giáo viên của huyện.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao học bổng cho học sinh nghèo

Dự án được triển khai thực hiện từ tháng 1/2021 và chính thức bàn giao vào ngày 23/4/2021. VCF và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp.HCM đã lắp đặt 49 hệ thống lọc nước tại 23 trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn toàn huyện Vĩnh Hưng. Dự án này sẽ mang nước sạch đến cho 960 giáo viên – cán bộ công nhân viên và 11.342 học sinh, góp phần giữ sức khỏe cũng như hạn chế các bệnh phát sinh từ nguồn nước, tạo điều kiện cho thầy và trò thêm yên tâm dạy và học.

Đồng thời, thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp.HCM và tổ chức VCF, VinaCapital GS Energy cũng trao tặng 100 suất học bổng cho 100 em học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Hưng, đây là phần động viên cho những nỗ lực và thành tích của các em, giúp các em thêm quyết tâm, kiên trì trong học tập cũng như phát triển bản thân để trở thành những "hạt giống tốt", những người có ích trong tương lai và đóng góp tích cực cho xã hội.

Ông Don Lam, đồng sáng lâp và Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital, Giám đốc Công ty VinaCapital GS Energy Pte. Ltd., Chủ tịch VinaCapital Foundation phát biểu: "Tôi tin rằng đầu tư vào giáo dục và y tế cho trẻ em là một trong những hoạt động đầu tư tốt nhất, "sinh lời" nhất, đóng góp mạnh mẽ và lâu dài nhất vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Thông qua chương trình "Nước sạch học đường", cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tp.HCM, chúng tôi mong muốn mang thêm cho các em những cơ hội được chăm sóc sức khỏe và học tập, vì tương lai tươi sáng cho các em và sự phát triển tích cực của các cộng đồng. Trao tặng học bổng và mang đến cho các em dòng nước trong sạch cũng chính là những hoat động đầu tư mà VinaCapital Foundation đã thực hiện trong nhiều năm qua, và sẽ cố gắng duy trì thêm nhiều năm nữa."

Từ đầu năm 2017, đến nay chương trình "Nước sạch học đường" đã gây quỹ thành công trên 27 tỷ đồng, và hoàn thành lắp đặt bàn giao 1,208 hệ thống lọc nước uống sạch trực tiếp cho hơn 167,300 học sinh và giáo viên của 369 trường chính và điểm trường phụ tại các địa phương là Tân Trụ (Long An), Thạnh Phú (Bến Tre), Núi Thành (Quảng Nam), Ba Tri (Bến Tre), Bình Đại (Bến Tre), Bắc Bình (Bình Thuận) và nay là huyện Vĩnh Hưng (Long An).

Theo baodansinh.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày